“ผี” ใช้กองหน้า 4 ทุบ “ค้อน” ฝังลงหลุม
วันที่ : 25 Jan 2022 ดู :

“ผี” ใช้กองหน้า 4 ทุบ “ค้อน” ฝังลงหลุม

กับเกมการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก ในนัดที่ 22 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พวกเขาเปิดบ้านต้อนรับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในในรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด และแน่นอนว่า ถ้าหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะเกมนี้ พวกเขาจะเก็บ 3 แต้ม และทะยานขึ้นไปอยู่ในอันดับ 4 ของตาราง พรีเมียร์ลีก ทันที ถึงแม้ว่า สเปอร์ส  และ อาร์เซนอล จะแข่งน้อยกว่า 2 และ 3 นัดตามลำดับ แต่ดูเหมือนว่าสิ่งที่แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการนั่นก็คือทีมของพวกเขาต้องขึ้นไปอยู่บนหัวตาราง และนับตั้งแต่ที่ ราล์ฟ รังนิก เข้ามาคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมก็เพิ่งจะขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 4 ของตาราง พรีเมียร์ลีก กับเกมที่ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในบ้านตัวเอง 1 – 0

สำหรับในเกมนี้เกือบที่จะจบไม่สวย หลังจากที่มีดราม่าในนาทีที่ 90 + 3 ซึ่งเป็นประตูที่ มาคัส แรซฟอร์ด ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายจากการแอสซิสต์ของ เอดิสัน คาวานี่ และแน่นอนว่า หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1 – 0 และชื่อบนสกอร์บอร์ดเป็นของ แรซฟอร์ด กรรมการก็เป่านกหวีดหมดเวลาทันที ท่ามกลางความสงสัยของแฟนบอลทั่วโลก ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นลูกล้ำหน้า 

แต่ท้ายที่สุด VAR ก็ได้ออกมาแสดงผลอย่างชัดเจนว่า แมนยู ฯ ได้ประตูไปยังเอกฉันท์ หลังจากที่ คาวานี่ ไม่ได้มีส่วนจากหัวไหล่ล้ำเกินเส้นแนวรับเซ็นเตอร์แบ็ค เวสต์แฮม และถ้าหากจะล้ำก็เป็นเพียงแค่ส่วนมือ แต่ผู้ตัดสินก็ได้ชี้แจงกฏว่าถ้าหากเป็นส่วนมือที่ล้ำหน้า ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการได้เสียประตู เพราะว่ามือไม่ได้มีส่วนที่จะสามารถทำประตูได้

และแน่นอนว่าในเกมนี้ คริสเตียโน โรนัลโด ก็ออกสตาร์ทเป็นกองหน้าตัวเป้าเช่นเดิม หลังจากที่ รังนิก ใช้แผน 4 – 5 – 1 เพื่อเปิดเกมบุกใส่ทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้ทำตามแผนที่พวกเขาได้วางไว้ หลังจากที่แมนยู ฯ เปิดเกมบุกในบ้านของตัวเองได้อย่างดุดัน แต่ทว่าก็ไม่สามารถที่จะส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายของ เวสต์แฮม ได้จนกระทั่งเกมเริ่มเปลี่ยนนับตั้งแต่

รังนิก ส่งมา มาคัส แรชฟอร์ด ลงมาในนาทีที่ 62 และตามมาด้วย เอดินสัน คาวานี่ ที่ลงมาแทน โรดริเกซ ซานโตส ในนาทีที่ 82 พร้อมกับ มาร์กซิยาล ที่ลงมาแทน เมสัน กรีนวูด ในนาทีที่ 82 เช่นเดียวกัน นั่นจึงทำให้นับตั้งแต่ที่ คาวานี่ และ มาร์กซิยาล ลงสนาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาเล่นแผนกองหน้า 4 ตัว นั่นก็คือ โรนัลโด, คาวานี่, มาร์กซิยาล และ แรชฟอร์ด และนี่คือสิ่งที่แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการ นั่นหมายถึงความดุดันที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงไล่ถลุงประตูคู่แข่งจนกระทั่งถึงนาทีสุดท้าย  และแผนกองหน้า 4 ตัว ที่ห่างหายไปนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ถูกนำกลับมาใช้งานจาก รังนิก อีกครั้ง และแผนกองหน้า 4 ตัวก็สัมฤทธิ์ผล หลังจากที่กองหน้าทั้ง 4 ตัวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เริ่มบอลจาก โรนัลโด ผ่านบอลให้ มาร์กซิยาล ก่อนที่จะแทงบอลฝากมาที่ คาวานี่ และพี่ใหญ่ของทีมก็ผ่านบอลมาให้ มาคัส แรชฟอร์ด ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight