“ลูกา โมดริช” 36 แล้วแต่ไฟไม่เคยมอด
วันที่ : 18 Jan 2022 ดู :

“ลูกา โมดริช” 36 แล้วแต่ไฟไม่เคยมอด

Cristiano Ronaldo กองหน้าวัย 36 ย้ายจาก Juventus มาอยู่กับ Manchester United เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยความหวังว่าจะช่วยให้ “ผีแดง” กลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นไปตามนั้นเสียแล้ว

อาจจะเป็นฤดูกาลที่กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสต้องจบฤดูกาลแบบมือเปล่า

ในขณะที่ Leo Messi ที่เคยยิ่งใหญ่กับ Barcelona ต้องย้ายออกจากทีมโดยไม่ได้ต่อสัญญาใหม่เพราะปัญหาเรื่องเพดานเงินเดือนนักเตะที่ลา ลีกากำหนด และต้องย้ายมาอยู่กับ Paris Saint-Germain ในลีกเอิง และสถานการณ์ก็ดูจะแย่กว่า Ronaldo เสียด้วยซ้ำไป เมื่อลงเล่นในลีกเอิง 11 นัดยิงไปได้แค่ประตูเดียวเท่านั้น

แต่ยังมีนักเตะวัย 36 อีกคนที่ยังเล่นได้อย่างเยี่ยมยอด รักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองไว้ได้อย่างคงเส้นคงวา และก็เคยได้รับเลือกเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี “บัลลงดอร์” มาเหมือนกัน

เขาคนนั้นก็คือ “Luka Modric” มิดฟิลด์จอมทัพของ Real Madrid นั่นเอง

Modric เพิ่งทำ 1 ประตูให้ Real Madrid เอาชนะ Athletic Bilbao 2-0 ประตู คว้าแชมป์ Supercopa de Espana ไปครอง พร้อมกับได้รับเลือกเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ และเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 12 ของ “ราชันชุดขาว” อีกด้วย

แม้จะมีวัย 36 แล้วแต่กองกลางชาวโครแอตรายนี้ยังเป็นกุญแจสำคัญของทีมอยู่เหมือนเดิม นอกจากบอลถ้วยรายการนี้ แล้วยังมีโอกาสคว้าแชมป์ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ไปครองอีกต่างหาก

รวมไปถึงยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ Uefa Champions league อีกสมัย เพราะสามารถกรุยทางเข้าไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยจะเข้าไปเจอกับ Paris Saint-Germain โดยจะเตะนัดแรกในวันที่ 15 ก.พ.นี้

Luka Modric ย้ายจาก Spurs มาอยู่กับ Real Madrid เมื่อ 12 ส.ค.เมื่อ 27 ส.ค.2012 ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ และเปล่งประกายมากที่สุดเมื่อได้ร่วมงานกับ Toni Kroos  และ Casemiro ในฤดูกาล 2015-16 เป็นฤดูกาลแรก เพราะหลังจากนั้นช่วยกันรวมพลังส่งให้ “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์มาได้ถึง 13 รายการด้วยกันคือ

Club World Cup 3 สมัย

Champions League 3 สมัย

Supercopa 3 สมัย

Super Cup 2 สมัย

LaLiga 2 สมัย

Modric ยังสามารถพิชิตทั้ง Ronaldo และ  Messi คว้า Ballon d’Or ไปครองในปี 2018 อีกต่างหาก จากผลงานพา Real Madrid คว้าแชมป์ Champions League สมัยที่ 3 และได้รองแชมป์โลกในศึกเวิลด์ คัพ 2018 ที่รัสเซีย

จนถึงขณะนี้มิดฟิลด์วัย 36 ลงเล่นให้ “ราชันชุดขาว” ในทุกรายการไปแล้ว 413 นัดยิงไปแล้ว 26 ประตูกับอีก 66 แอสซิสต์

แม้ว่าสัญญาของเขากับ Real Madrid กำลังจะหมดลงในสิ้นสุดฤดูกาล 2021-22 และยังไม่มีการเปิดการเจรจาเรื่องต่อสัญญาใหม่ แต่เป็นที่เข้าใจกันว่าเขาน่าจะเลือกอยู่กับทีมต่อไป และอาจจะเลือกค้าแข้งในถิ่น Bernabeu ไปจนกระทั่งแขวนสตั๊ดก็เป็นได้

“ด้วยอายุของผมในขณะนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกที่มีผู้คนพูดถึงการเล่นฟุตบอลต่อไปของผม แต่ตอนนี้ผมบอกได้แต่เพียงว่ายังสนุกกับการเล่นฟุตบอล ยังมีความกระหายในชัยชนะอยู่เหมือนเดิม คุณไม่มีทางรู้หรอกว่ามันจะยาวนานอีกแค่ไหนที่ผมยังสามารถจะเล่นฟุตบอลได้ในมาตรฐานของตัวเอง และผมเชื่อว่าจะสามารถทำความตกลงกับสโมสรได้ในเร็ววันนี้ และจะส่งผลดีต่อทั้งสองฝ่ายด้วย” มิดฟิลด์ทีมชาติโครเอเชียกล่าว

คนที่หนุนหลังเขาอย่างเต็มตัวก็ไม่ใช่ใคร Florentino Perez ประธานสโมสร Real Madrid นั่นเอง ซึ่งระบุว่า มิดฟิลด์วัย 36 ยังคงเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุคนี้

“ผมยังเชื่อว่าเขาอาจจะมีโอกาสคว้า Ballon d’Or อีกสมัยด้วยซ้ำไป”Luka Modric จะมีโอกาสชูถ้วยแชมป์ลา ลีกา ในฤดูกาลนี้ด้วยอีกหรือไม่ โปรดติดตาม

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight