สยบดราม่า “หงส์” ผ่านเข้ารอบ ยูฟ่า 16 ทีมแชมป์กลุ่มบี
วันที่ : 29 Nov 2021 ดู :

สยบดราม่า “หงส์” ผ่านเข้ารอบ ยูฟ่า 16 ทีมแชมป์กลุ่มบี

ถึงแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะเปิดรังแอนฟิลด์ ถล่ม เอฟซี ปอร์โต ยอดทีมจากแดนฝอยทอง 2 – 0 และพวกเขาก็จูงมือกันเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในซีซั่นนี้ แต่ทว่ายังมีแฟนบอลบางกลุ่มที่ยังคงลากประเด็นยาวเหยียด นับตั้งแต่ที่ก่อนเกมการแข่งขันในนัดนี้จะเริ่มขึ้น หลังจากที่พวกเขาได้ออกมาเรียกร้องให้ เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จัดชุดผู้เล่นลงสนามให้เป็นชุดเด็ก หรือว่าตัวสำรอง เพราะต้องการที่จะเซฟตัวหลักไว้เล่นในลีก หรือว่าในรอบต่อไป เพราะที่ผ่านมาเคยมีประสบการณ์กับนักเตะที่ได้รับการบาดเจ็บ หลังจากที่ คล็อปป์ จัดชุดใหญ่ลงสนามทั้งที่ผ่านเข้ารอบต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่หลังจากที่ คล็อปป์ ประกาศ 11 ผู้เล่นตัวจริงของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก่อมเกมปะทะกับ ปอร์โต เรียกได้ว่า คล็อปป์ ได้จัดผู้เล่นชุดเกือบใหญ่ลงสนามเช่นเดิม (ยกเว้นกลุ่มผู้เล่นตัวหลักที่ได้รับอาการบาดเจ็บ) และก็ไม่ใช่เรื่องยากที่ ลิเวอร์พูล จะสามารถเก็บ 3 คะแนนในบ้านของตัวเองได้ด้วยการเอาชนะ ปอร์โต 2 – 0

ซึ่งแน่นอนว่าตลอดระยะเวลาของการแข่งขัน กลุ่มแฟนบอลก็ยังพยายามที่จะทวิตข้อความหรือว่าสร้างกระแสโจมตีเพราะพวกเขาไม่พอใจ จนกระทั่งหลังจบเกม เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ก็ได้ออกมาให้คำตอบในทำนองที่ว่า

การรักษามาตรฐานของผู้จัดการทีมที่จัดตัวผู้เล่นลงสนาม คือสิ่งที่ยืนหยัดและเข้มแข็งมาตลอดภายใต้การทำงานของตัวตัวเอง ซึ่งไม่ว่าทีมจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม คล็อปป์ จะทำงานให้ดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องของระบบ และมาตรฐานของทีมที่จะไม่มีวันด้วยค่าให้กับฝั่งตรงข้ามกับเกมการแข่งขันแน่นอน

และสิ่งที่ คล็อปป์ มองถึงขั้นต้นคือเรื่องของจรรยาบรรณที่ยังมีผลการแข่งขันอีก 1 คู่ที่อยู่ในกลุ่ม บี ซึ่งหาก ลิเวอร์พูล แพ้ ปอร์โต นั่นหมายถึงจะมีผลกับการเข้ารอบอีก 1 คู่ทันที และ คล็อปป์ ว่าไม่สมศักดิ์ศรี นั่นคือสิ่งที่นายใหญ่ชาวร็อคของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ออกมาชี้แจง แต่ถ้าหากว่าเป็นเหตุผลแฝงทางบัญชีการเงินของสโมสร คล็อปป์ ก็คงไม่ต้องการที่จะให้ ลิเวอร์พูล แพ้แน่นอน เพราะถ้าหากว่าพวกเขาแพ้ในเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะไม่สามารถทำเงินจากทาง ยูฟ่า ฝากผ่านเข้าสู่บัญชีเลยแม้แต่บาทเดียว หรือถึงแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะเสมอกับ ปอร์โต เงินจำนวนอันน้อยนิดเพียงแค่ 8 แสนยูโร แต่สำหรับผลการแข่งขันซึ่งชัยชนะของศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 32 ทีม ไม่ว่าจะชนะกี่ประตู หรือว่ากี่ลูกก็ตาม นั่นหมายถึงจำนวนเงินถึง 2.7 ล้านยูโร ซึ่งมากกว่า 100 ล้านบาท ที่ คล็อปป์ จะหาเงินให้กับสโมสร

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight