เป็นไปตามฟอร์ม เมนดี้ คว้าโกล์ยอดเยี่ยม “เดอะ เบสต์” ฟีฟ่า 2021
วันที่ : 21 Jan 2022 ดู :

เป็นไปตามฟอร์ม เมนดี้ คว้าโกล์ยอดเยี่ยม “เดอะ เบสต์” ฟีฟ่า 2021

สำหรับในช่วงกลางเดือนมกราคม ปี 2022 สมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ (ฟีฟ่า) ได้ประกาศรางวัลของผู้เล่นในตำแหน่งต่าง ๆ ที่ถือว่าเป็นที่สุดของวงการลูกหนัง ซึ่งเป็นผลโหวตจากผู้จัดการทีมในระดับสโมสร และกัปตันทีมชาติ พร้อมกับสื่อมวลชนที่ทำข่าวในกีฬาทุกแขนง และแฟนบอลจากทั่วโลก เพื่อส่งผลโหวตให้ผู้เล่นในตำแหน่งต่าง ๆ ได้รับรางวัลที่ทาง ฟิฟ่า ได้จัดขึ้น

และสำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำปี 2021 นั่นก็ซีซั่นที่ผ่านมา ก็คงไม่เหนือความคาดหมาย หลังจากที่ ฟีฟ่า ได้ประกาศรางวัลให้ เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี คว้ารางวัล “เดอะ เบสต์” ฟีฟ่า 2021 ไปครอบครองประจำปี 2021

สำหรับชื่อของผู้รักษาประตูที่มีรางวัลเข้าชิงในตำแหน่งนี้ก็มี จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ มานูเอล นอยเออร์ นายด่านของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค และ เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูชาวเซเนกัล ในวัย 29 ปีของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี และงานนี้ก็คงไม่เหนือความคาดหมายแต่อย่างใด หลังจากที่ผลโหวตของแฟนบอล และผู้สื่อข่าว พร้อมกับผู้จัดการทีมระดับสโมสร และกัปตันทีมชาติต่างก็เทคะแนนให้กับ เอดูอาร์ เมนดี้ คว้ารางวัลนี้ 

และสำหรับคะแนนผลโหวตส่วนใหญ่ ที่ได้เทใจให้กับ เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูของ เชลซี ก็คงจะเป็นในซีซั่นที่ผ่านมาซึ่งนับตั้งแต่ที่เจ้าตัวย้ายมาจากสโมสร แรนส์ ยอดทีมแห่งลีกเอิง เข้ามาสวมเครื่องแบบให้กับ เชลซี ในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ เมนดี้ สามารถเก็บคลีนชีตได้ถึง 27 นัด และเสียประตูเป็นเพียงแค่ 34 ลูก จากการลงสนามทั้งหมด 51 เกม

ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากเป็นผู้รักษาประตูระดับโลก ก็คงจะไม่ได้ถูกพูดถึงมากนัก แต่สำหรับ เอดูอาร์ เมนดี้ แล้วเจ้าตัวคือนักเตะราคาถูก ที่ไม่มีใครรู้จักชื่อมาก่อน และการมาของ เอดูอาร์ เมนดี้ คือการแก้ไขปัญหาของ แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตผู้จัดการทีมที่ไม่มีงบประมาณ และต้องหาประตูเข้ามาทดแทน เกปา ในช่วงที่ฟอร์มหลุดออกทะเล

ซึ่งผลงานชิ้นโบว์แดงของ เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูของ เชลซี ก็คงจะเป็นแชมป์ถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” สามารถเอาชนะคู่ปรับร่วมลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดชิงชนะเลิศได้ และคงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า เอดูอาร์ เมนดี้ นายด่านของ เชลซี คือจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่พาทีมประสบความสำเร็จกับการคว้าแชมป์ถ้วยใหญ่ในยุโรป ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในปี 2021 ที่ผ่านมา  และนอกเหนือจากเรื่องของฝีมือที่ เอดูอาร์ เมนดี้ ผงาดผลงานให้กับ เชลซี นับตั้งแต่ที่ย้ายเข้ามาเสริมทัพเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาแล้ว เชื่อได้เลยว่าทุกคนคงจะนึกถึงเรื่องราวชีวิตของ เมนดี้ ที่เมื่อ 6 ปีที่แล้วเจ้าตัวเกือบจะแขวนถุงมือ เพราะว่าเป็นนักฟุตบอลตกงาน จนกระทั่ง เมนดี้ ร้องขอเล่นฟุตบอลให้กับกรมแรงงาน พอยังรักในอาชีพนักฟุตบอลและไต่เต้าขึ้นมาจนถูกอดีตนายใหญ่ เชลซี อย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด ดึงเข้ามาเสริมทัพและประสบความสำเร็จจากผู้รักษาประตูตกงาน จนกลายเป็นโกล์มือทองของ พรีเมียร์ลีก ในตอนนี้

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight