ไม่เลี้ยงต่อ! มาดริด เตรียมปล่อย “อาซาร์” ซัมเมอร์นี้
วันที่ : 12 May 2021 ดู :
Eden Hazard

ไม่เลี้ยงต่อ! มาดริด เตรียมปล่อย “อาซาร์” ซัมเมอร์นี้

คงจะถึงเวลาที่ “ ราชันชุดขาว ” เรอัล มาดริด ยอดทีมเมืองสเปน มองถึงความคุ้มค่ากับตัว เอเดน อาซาร์ กองหน้าริมเส้นที่ซื้อตัวมาจากสโมสร เชลซี เมื่อปีฤดูกาล 2019 ว่า พวกเขาเริ่มที่จะขาดทุน และไม่มีความคุ้มค่า หลังจากที่ อาซาร์ มีค่าตัวแพงถึง 150 ล้านปอนด์ ( 6,000 ล้านบาท ) รวมออฟชั่นทุกอย่าง ในช่วงที่พวกเขาจ่ายให้กับ เชลซี

แต่ทว่าในตอนนี้ มาดริด ยังคงไม่สามารถใช้งาน อาซาร์ ได้อย่างเต็มที่ และอีกทั้ง มาดริด ยังคงจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับ อาซาร์ ตลอดที่ย้ายมา หลังจากที่เจ้าตัวได้รับอาการบาดเจ็บเรื้อรัง นับตั้งแต่ที่ย้ายเข้ามาส่งเครื่องแบบ “ โลส บลังโกส ”

จากผลงานอันยอดเยี่ยมของ อาซาร์ ที่อยู่ร่วมทัพกับทีม เชลซี ตลอดระยะเวลา 7 ฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวยิงไป 110 ประตู และ 81 แอสซิสต์ และลงสนามให้กับ เชลซี ทั้งหมด 352 เกม จึงทำให้ เรอัล มาดริด ตัดสินใจใช้งบประมาณก้อนโต สอย อาซาร์ ในวัย 28 ปีตอนนั้น ย้ายเข้ามาร่วมถิ่น ซานติอาโก เบอร์นาเบว พ่วงกับอาการบาดเจ็บที่ อาซาร์ มีติดตัว และแน่นอนว่า ตอนนั้น บอร์ดบริหาร “ ราชันชุดขาว ” พวกเขาไม่ได้เป็นกังวลมาก เพราะคิดว่าหมอที่เมือง บาร์เซโลน่า ที่เก่งด้านเฉพาะทางเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บที่ขาของ อาซาร์ คงจะรักษาหายได้

หากจะพูดถึง อาซาร์ นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวย้ายเข้ามาร่วมทัพ ราชันชุดขาว ตั้งแต่ปีฤดูกาล 2019 กองหน้าทีมชาติเบลเยียม ลงสนามให้กับทีมเป็นเพียงแค่ 36 นัด และยิงไปเพียงแค่ 4 ประตู พร้อมกับทำอีก 7 เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นค่าเฉลี่ยที่ลงสนามให้กับทีมน้อยเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่า เกี่ยวกับเรื่องอาการบาดเจ็บ ของ อาซาร์ เจ้าตัวเจ็บกล้ามเนื้อขาถึง 4 ครั้ง และเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา 1 ครั้ง พร้อมกับอาการเรื้อรังของเส้นเอ็นข้อเท้าอีก 1 ครั้ง และยังไม่รวมกระดูกส่วนหน้าแข้งที่ อาซาร์ ต้องหายจากเกมไปร่วมเดือน และอีก 2 ครั้งส่วนอาการเจ็บขาที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ซึ่งหากย้อนกลับไปในช่วงที่ อาซาร์ ย้ายเข้ามาช่วงแรก เจ้าตัวก็ได้รับการผ่าตัดที่หัวเข่าอีก 1 ครั้ง และนี่ยังไม่รวมกับที่ อาซาร์ ติดเชื้อไวรัส โควิด – 19 อีก 1 ครั้ง

ซึ่งหากมองถึงความคุ้มค่า ที่ อาซาร์ สวมเครื่องแบบให้กับ ราชันชุดขาว เจ้าตัวแทบจะลงสนามไม่ถึง 30 เปอร์เซ็นต์เลยด้วยซ้ำ นี่จึงทำให้บอร์ดบริหาร มาดริด เล็งไว้ว่า ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ พวกเขาเตรียมที่จะขาย อาซาร์ แน่นอน ถึงแม้ว่าจะขาดทุนก็ตาม

และ เปเรซ ประธานสูงสุดของ เรอัล มาดริด ก็เคยออกมาพูดก่อนหน้านี้เช่นเดียวกันว่า ถ้าหากทีมไหนต้องการ อาซาร์ ไปดูแลต่อ พวกเขาเตรียมที่จะอ้าแขนรับทันที และทุกทีมไม่ต้องเป็นกังวลว่า บอร์ด “ ราชัน ” จะเรียกค่าฉีกสัญญาของ อาซาร์ แพงเกินจริง ถึงแม้ว่า อาซาร์ จะมีสัญญากับ มาดริด ถึงปี 2024 ก็ตาม แต่สำหรับในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ พวกเขาเตรียมที่จะตั้งราคา อาซาร์ ให้ดูสมน้ำสมเนื้อ และยอมขายแบบขาดทุนแน่นอน

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight