อาร์เตตา รับ อยากซื้อขาด โอเดการ์ด ถาวร !!
วันที่ : 10 Mar 2021 ดู :
Martin Ødegaard

หลังจากที่บอร์ดบริหาร “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล ยอดทีมแห่งเมืองลอนดอน ได้ทำสัญญายืมตัว มาร์ติน โอเดการ์ด มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 19 ปี ของสโมสร เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งเมืองสเปน ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือนจนจบฤดูกาลนี้ ซึ่ง โอเดการ์ด ย้ายเข้ามาร่วมทัพ ปืนใหญ่ ตั้งแต่เมื่อช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา และ โอเดการ์ด ก็ได้รับโอกาสให้ลงสนามช่วยทัพ ปืนใหญ่ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลงานของ โอเดการ์ด ก็อยู่ในระดับที่ถือว่าชัดเจน ตามความต้องการของ มิเกล อาร์เตตา กุนซือของทีมที่ได้วางนักเตะที่เล่นในตำแหน่งห้องเครื่องตรงตามอุดมคติของตัวเอง และ โอเดการ์ด ก็เข้ามาตอบโจทย์ อาร์เตตา กับสัญญาที่เขายืมตัวมา

สำหรับปัญหาใหญ่ของ อาร์เซนอล ตอนนี้คงจะไม่ใช่ตำแหน่งผู้เล่นกองหลัง หรือว่ากองหน้า แต่พวกเขาค่อนข้างที่จะคิดหนักกับตำแหน่งมิดฟิลด์ในแดนกลาง ซึ่งตอนนี้ถึงแม้ว่าทีมจะมี ดานี เซบายอส และ โอเดการ์ด แต่ทั้งสองนักเตะที่กล่าวมา บอร์ดบริหาร ปืนใหญ่ ต่างก็ยืมตัวจาก เรอัล มาดริด มาใช้งานทั้งนั้น และสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เซบายอส และ โอเดการ์ด ก็ต้องเก็บข้าวของบินกลับ ร่วมทัพ เรอัล มาดริด เช่นเดิม

ซึ่งนี่ก็ยังเป็นปัญหาที่ทำให้ อาร์เตตา ยังวิตกกังวล หลังจากที่บอร์ดบริหาร ราชันชุดขาว เพิ่งปฏิเสธข้อสัญญายืมตัว ที่บอร์ด ปืนใหญ่ ต้องการที่จะยืม เซบายอส ให้อยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลที่ 3 และสำหรับสถานการณ์ของปืนใหญ่ในตอนนี้ โธมัส ปาร์เตย์ มิดฟิลด์ห้องเครื่องตัวรับ ที่พอจะฝากความหวังไว้ได้ ก็ได้รับอาการบาดเจ็บใหญ่ถึง 2 ครั้ง ซึ่งถึงแม้ ปาร์เตย์ จะมีโอกาสลงสนามในพักหลังนี้แต่ถ้าว่าสภาพร่างกายของ ปาร์เตย์ ก็คงจะไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นเช่นเดิม

และสำหรับตอนนี้มิดฟิลด์ห้องเครื่องตัวรุกที่เป็น DNA ของทีม ปืนใหญ่ อย่าง กรานิต ชาก้า ก็ยังคงไม่สามารถทำผลงานให้ มิเกล อาร์เตตา ไว้ใจได้อย่างเต็มที่ และคงจะลงเหลือเพียงแค่ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่ อาร์เตตา คาดหวังไว้ว่า จะเจรจาเพื่อยืมตัวต่อในฤดูกาลหน้า หรือถ้าหากเป็นไปได้ อาณเตตา อาจจะของบประมาณจากบอร์ดบริหาร ปืนใหญ่ เพื่อซื้อขาด โอเดการ์ด เข้ามาร่วมถิ่น เอมิเรตส์ อย่างเต็มตัวในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ก็เป็นได้

แต่คาดการณ์ว่า ท่ามกลางสถานการณ์ของ เรอัล มาดริด ที่พวกเขาขาดผู้เล่นตัวหลักหลายรายที่ได้รับบาดเจ็บ โอเดการ์ด อาจจะเป็นตัวความหวังของ ซีดาน เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสของ ราชันชุดขาวก็เป็นได้ ถึงแม้ว่า โอเดการ์ด จะหลุดจากแผนการทำทีมของ ซีดาน เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ถ้าว่าตอนนี้ โอเดการ์ด ก็ยังเป็นนักเตะที่สามารถลงสนาม และพัฒนาฝีเท้าได้ ซีดาน อาจจะดึงตัว โอเดการ์ด กลับไปร่วมทัพในฤดูกาลหน้า และคงจะไม่เจรจาสัญญากับบอร์ดบริหาร ปืนใหญ่ ก็เป็นได้

แต่ถ้าว่างานนี้ดูเหมือนว่า โอเดการ์ด จะหลงใหลในแผนการทำทีมของ อาร์เตตา เช่นเดียวกัน หลังจากที่ โอเดการ์ด ได้รับความไว้วางใจให้ลงสนามจาก อาร์เตตา อย่างต่อเนื่อง ซึ่งโอกาสก็ยังพอมีถ้าหากว่า โอเดการ์ด ต้องการที่จะร่วมทัพ ปืนใหญ่ อย่างถาวร เจ้าตัวอาจจะเดินทางกลับไปขอร้องบอร์ดบริหาร ราชันชุดขาว ให้ปล่อยตัวมาร่วมทัพ ปืนใหญ่ ในอนาคตก็เป็นได้

Martin Ødegaard
Martin Ødegaard
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight