กาเบรียล เซซุส กำลังคืนฟอร์มหลังปลดล็อคนัดยิง เชฟฟิลด์ !!
วันที่ : 10 Feb 2021 ดู :
Gabriel Jesus

สำหรับเกมการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ในนัดที่ 20 ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พวกเขาสามารถเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ 1 – 0 และเป็น 3 คะแนนที่ล้ำค่า หลังจากที่ กาเบรียล เซซุส กองหน้าชาวบราซิลวัย 23 ปีเป็นผู้ยิงประตูในนาทีที่ 9 และเป็นเพียงแค่ลูกเดียวที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงในสัปดาห์ที่ 2

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดนั้น เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คงจะไม่ใช่ของหวานอย่างที่เหล่าบรรดาแฟนบอล เรือใบสีฟ้า ได้คาดคิด หลังจากที่ตลอดทั้ง 90 นาที แมน ฯ ซิตี้ ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้และดูเหมือนว่า โอกาสฉาบฉวยที่พวกเขาจะเข้าจบสกอร์ก็ไม่มีเช่นเดียวกัน แต่ยังถือว่าโชคดีที่ เซซุส สามารถยิงนำได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกม จึงทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถประคองสถานการณ์จนสามารถเก็บชัยชนะในนัดนั้นได้

นอกเหนือจากชัยชนะขอ งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ เซซุส สามารถสังหารประตูเข้าไปในช่วงต้นเกมแล้วประตูสำคัญที่ เซซุส ได้ยิงเข้าไป ยังเป็นการปลดล็อคให้เจ้าตัวได้กลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ แฟน เรือใบ ก็รู้ดีก็คงจะรู้ว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้โรเตชั่น นักเตะในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า หลังจากที่ อังเกลโร กุน ได้รับอาการบาดเจ็บ

ซึ่งช่วงเริ่มต้นแผนโรเตชั่นกองหน้าตัวเป้า เซซุส เป็นผู้เปิดฉาก ที่ เป๊ป ได้จับให้มายืนในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า แต่ดูเหมือนว่า เซซุส จะไม่ถนัด ซึ่งเจ้าตัวชอบเล่นกองหน้าริมเส้นมากกว่า ก่อนที่จะหักเข้ามายิง และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ เซซุส ไม่มีความมั่นใจ โดยเฉพาะในพักหลังนี้ ที่ เซซุส ยังไม่สามารถยิงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำให้กับทีมเหมือนเดิม ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะได้ย้ายกลับไปเล่นริมเส้นแล้วก็ตาม

แต่สำหรับในเกมที่ “ซิตี้ ” สามารถเอาชนะ เชฟฟิลด์ ได้ 1 – 0 ซึ่งเป็นประตูชัยที่ เซซุส มอบให้เหล่าบรรดาสาวก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ถือว่าเป็นการปลดล็อคและหากใครได้ชมเกมในนั้นก็จะรู้ว่าคลาสบอลของ เซซุส ก็ยังคงเหลือชั้นเหมือนเดิม หลังจากที่ เฟร์ราน ใช้สกิลหลบผู้เล่นของ เชฟฟิลด์ 2 คนที่ริมเส้น และผ่านบอลเข้ามาให้ เซซุส ก่อนที่จะดึงบอลหนึ่งจังหวะค่อยยิงเข้าไปตุงตาข่าย

ซึ่งถือได้ว่า เซซุส ทำได้เป็นอย่างดี และนี่เป็นการส่งสัญญาณว่า อีกในไม่ช้า เซซุส ก็จะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาในเร็ว ๆ นี้ และเชื่อได้เลยว่า หาก เซซุส เรียกฟอร์มที่เข้าฝักกลับมาได้เร็ว ความอันตรายของแผงหน้า “ ซิตี ” ต้องกลับมามีเกมรุกที่ดุดันอย่างเช่นเคยแน่นอน หลังจากที่ตอนนี้เหล่าบรรดาตัวผู้เล่นที่อยู่ทางด้านริมเส้นทั้งซ้ายและขวา ต่างก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น เฟร์ราน ตอร์เรส, กุนโดกัน หรือว่า โฟเด้น ที่พวกเขาต่างพร้อมที่จะถล่มประตูและป้อนบอลอันสวยงามให้กับ เซซุส หากว่าได้รับตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าในอนาคต

Gabriel Jesus
Gabriel Jesus
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight