“ กุน ” กล่าวลา “ เรือ ” หลังจบซีซั่น
วันที่ : 07 Apr 2021 ดู :
Sergio Agüero

“ กุน ” กล่าวลา “ เรือ ” หลังจบซีซั่น

เซร์คิโอ อเกวโร กุน หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ ของทัพ “ เรือใบสีฟ้า ” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาแถลงการณ์อำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ผ่าน ทวิตเตอร์ เว็บไซต์ยอดฮิตของโลก โดย กุน ได้แจ้งถึงความภูมิใจที่เคยได้ค้าแข้งกับ “ ซิตี้ ” มาอย่างยาวนาน และ กุน สึกผูกพันกับการที่เป็นส่วนหนึ่งของกาสร้างทีมแห่งนี้ จนกลายมาเป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก

กองหน้ามากประสบการณ์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรจ่าฝูงแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับสุดภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว “ เรือใบสีฟ้า ” หลังนักเตะเตรียมยุติช่วงเวลา 10 ปีกับทีมอย่างแน่นอน เมื่อจบฤดูกาล 2020/2021 ซึ่ง กุน ได้เปิดใจว่า

“ เมื่อไหร่ที่ปลายทางของการอำลามาถึง เราทุกคนล้วนมีเรื่องที่อยากพูดมากมาย รวมถึงประสบการณ์ที่ได้รับมากมาย ผมรู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ลงรับใช้สโมสรแห่งนี้มานานกว่า 10 ปี ซึ่งมันเป็นเรื่องที่แปลกมาก หากเทียบกับอุตสาหกรรมฟุตบอลสมัยนี้ ตลอด 10 ฤดูกาล ที่พร้อมกับความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ตลอดไปจนถึงการที่ผมได้เป็นดาวยิงสูงสุดในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร ” กุน ยอดหัวหอกวัย 31 ปีกล่าวอย่างภูมิใจ

พร้อมทั้ง กุน  ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ นอกจากนี้บรรดาแฟนบอลทุกคน ที่มีส่วนต่อการความสำเร็จของทีมและตัวผม พวกเขาจะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป ผมดีใจที่ได้อยู่กับสโมสรแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2011 ภายใต้การนำทีมของเจ้าของสโมสรที่สุดยอด และช่วยพัฒนาให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ก้าวไปเป็นหนึ่งทีมที่ดีที่สุดในโลก ”

“ สุดท้ายนี้ ผมจะขอทุ่มเทจนสุดความสามารถกับเส้นทางลุ้นแชมป์ของทีมในทุกรายการ ผมต้องการคว้าแชมป์กับสโมสรให้ได้มากที่สุด ผมอยากเห็นแฟนบอลของเรามีความสุข จากนั้นผมจะเตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งเหล่านี้ด้วยแรงปรารถนาและความเป็นมืออาชีพซึ่งผมพร้อมทุ่มเทอย่างเต็มที่ให้กับการแข่งขันในระดับสูงเสมอ ” กุน ยอดหัวหอกระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ อเกวโร กุน ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาเล่นให้ แมน ฯ ซิตี้ เมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ ( 1,400 ล้านบาท ) โดยช่วยนำสโมสรคว้าแชมป์รายการหลักได้ทั้งหมด 10 รายการ แบ่งเป็น พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, ลีก คัพ ( คาราบาว คัพ ) 5 สมัย และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย พร้อมทั้งยังเป็นเจ้าของตำแหน่งดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรด้วยสถิติซัดไป 257 ประตูจาก 384 เกม

โดยทีมที่เป็นเป้าหมายในการเดินทางของ กุน นั้นตกเป็นข่าวกับ บาร์เซโลนา, แอดเลติโก มาดริด สองยักษ์ใหญ่จากสเปน รวมถึง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองทีมคู่ปรับร่วมลีกของ “ ซิตี้ ”อีกด้วย

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight