กูรูสับ รังนิก เพรสซิ่งดีแต่ทีมไม่มีคุณภาพ
วันที่ : 07 Jan 2022 ดู :

กูรูสับ รังนิก เพรสซิ่งดีแต่ทีมไม่มีคุณภาพ

ถึงคราวที่เหล่าบรรดากูรูลูกหนังเมืองผู้ดี จะได้โอกาสสับ ราล์ฟ รังนิก ให้ออกเป็นชิ้น ๆ สำหรับผลงานที่เจ้าตัวพาทัพ   แมนเชส เตอร์ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 – 1 ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งเป็นบ้านของตัวเอง นั่นจึงทำให้ตอนนี้สถานะของ รังนิก หลังจากที่ทุกคนเรียกว่า “อาจารย์ป๋า” กำลังถูกจดจ้องกับแผนงานที่เจ้าตัวถูกขนานนามว่าเป็นเจ้าพ่อแก้เพรสซิ่ง และจัดทำแผนผู้เล่นที่สามารถแก้เกมได้ดีที่สุดคนหนึ่งในแวดวงของผู้จัดการทีม แต่ทว่าในเกมที่พวกเขาแพ้ให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน คาบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเล่นได้แบบไม่มีรูปทรง 

สำหรับเกมที่ 19 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พวกเขาเปิดบ้านแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 – 1 แน่นอนว่าถ้าหากว่าจะเทียบชื่อชั้นของนักเตะที่อยู่ในทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ วูล์ฟแฮมป์ตัน เรียกได้ว่าพวกเขาอยู่กันคนละชั้น  โดยเฉพาะชื่อของผู้จัดการทีมที่ทุกคนตั้งฉายาว่า “อาจารย์ป๋า” คงไม่ได้มาจากโชคช่วยแน่นอน เพราะก่อนที่ รังนิก จะเข้ามารับงานเป็นผู้จัดการทีม ปีศาจแดง เจ้าตัวได้สร้างชื่อให้กับ ชาลเก้ 04, ฮันโนเวอร์ 96 และ เรดบูล ซัลซ์บวร์ก จนกระทั่งย้ายเข้ามาคุมทัพ  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซึ่งก่อนที่ รังนิก จะเข้ามาคุมทัพ “ปีศาจแดง” แน่นอนว่าเหล่าบรรดากูรูลูกหนังและผู้สันทัดกรณีต่างก็ออกมายกย่อง รังนิก เกี่ยวกับผลงานที่เจ้าตัวคุมทีมทั้งหมด 722 นัด ชนะ 345 นัด แพ้ 212 นัด เสมอ 165 นัด และแน่นอนว่าอัตราชนะของ รังนิก กับการคุมทัพของยอดทีมที่ผ่านมา เกิดจากการแก้เกมเพรสซิ่ง ซึ่งจุดเด่นของ รังนิก กับการวางหมากกระดานก็คือการแก้เพรสซิ่งจนเจ้าตัวได้รับฉายาว่า “Gegenpressing”   

และสำหรับเหรียญย่อมมีสองด้าน ก็คงจะมีฝั่งที่สนับสนุน รังนิก และฝั่งที่จะรอซ้ำเติมเช่นเดียวกัน จนกระทั่งความพ่ายแพ้เกมแรกภายใต้การนำทัพของ รังนิก ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด และที่สำคัญแพ้ให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมที่มีชื่อชั้นแตกต่างกัน ซึ่งรูปเกมของวันนั้น วูล์ฟแฮมป์ตัน มีโอกาสยิงถึง 19 ครั้ง ซึ่งแตกต่างจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสยิงเพียงแค่ 9 ครั้ง  และแน่นอนว่าสิ่งที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนนั่นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีเหล่าบรรดาผู้เล่นซูปเปอร์สตาร์และค่าตัวแพงอยู่เต็มทีม แต่สำหรับแผนเพรสซิ่งแก้เกมของ รังนิก ที่โดดเด่นในระบบ 4- 4-2 เหล่าบรรดาผู้สันทัดกรณี และกูรูลูกหนังต่างก็มองว่า รูปแบบการเล่นเพรสซิ่งของ รังนิก ที่มอบให้กับเหล่าบรรดาซุปเปอร์สตาร์ และนักเตะชั้นยอดในเครื่องแบบของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะเป็นการมโนขึ้นมา จนทำให้ทีมมีการเล่นที่ไม่มีคุณภาพ

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight