คริสเตียน วิเอรี่ ตำนานดาวยิงพลัดถิ่นบ้านเกิด
วันที่ : 27 Dec 2022 ดู :
คริสเตียน วิเอรี่

คริสเตียน วิเอรี่ ตำนานดาวยิงพลัดถิ่นบ้านเกิด

ตำนานดาวยิงพลัดถิ่นบ้านเกิด และกลับมาสร้างความสำเร็จในลีกมักกะโรนี

คริสเตียน วิเอรี่ เกิดในครอบครัวที่มีพี่น้องหลายคน ซึ่งพวกเขาต้องย้ายไปอยู่ที่ประเทศออสเตเรียตั้งแต่เด็ก แม้ว่าที่นั้นจะไม่ได้มีลีกฟุตบอลใหญ่ ๆ แต่เขาก็ดูเหมือนว่าจะกีฬาชนิดนี้มาตั้งแต่เริ่ม จนเมื่อเขากับพ่อได้ย้ายกลับมาที่อิตาลี ในปี 1988 ตอนนี้เองเขาได้เข้าเรียนที่โรงเรียนในเมือง Marconi Stallions ซึ่งก็ได้ติดทีมเยาวชนในทันที ยิ่งฝึกซ้อมก็ยิ่งทำให้เขาเก่งทำให้ทั้งสโมสรซานตาลูเซีย, สโมสรปราโต และสโมสรโตริโน จากนั้น คริสเตียน วิเอรี่ ก็ได้มีโอกาสเซ็นสัญญานักเตะอาชีพเป็นครั้งแรกกับทีมโตริโน ซึ่งสามารถพาทีมคว้าแชมป์คอปปาอิตาเลีย ในฤดูกาล 1992 – 93

เส้นทางนักเตะอาชีพของ คริสเตียน วิเอรี่ ที่ต้องใช้ความพยายาม

จริงอยู่ที่ คริสเตียน วิเอรี่ จะมีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม แต่ในช่วงนั้นนักเตะชาวอิตาลี ชื่อดังเองก็มีมากมาย ทำให้เขาต้องไปเล่นให้กับหลายทีมเพื่อพิสูจน์ตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสโมสรปิซา, สโมสรราเวนนา, สโมสรเวเนเซีย, สโมสรอตาลันต้า, สโมสรยูเวนตุส ที่สามารถช่วยทีมคว้าแชมป์ กัลโช่ ในฤดูกาล 1996 – 97 แชมป์ ยูฟ่าซูเปอร์คัพ ในปี 1996 และแชมป์อินเตอร์คอนติเนนตัลคัพ ในปี 1996, สโมสร Atlético Madrid และสโมสร ลาซิโอ ที่ได้คว้าแชมป์ Supercoppa Italiana ในในปี 1998 และ ยูฟ่าคัพวินเนอร์สคัพ 1998 – 99 จนได้มาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับสโมสรอินเตอร์มิลาน ซึ่ง คริสเตียน วิเอรี่ สามารถยิงไปได้ถึง 103 ประตูจากการลงเล่นไป 143 นัด พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ คอปปาอิตาเลีย ในฤดูกาล 2004 – 05

ความเก่งของ คริสเตียน วิเอรี่ ที่แม้แต่เพื่อร่วมอาชีพยังให้การยอมรับ

หากจะพูดถึงฝีเท้าและความเก่งของ คริสเตียน วิเอรี่ ต้องบอกเลยว่าชายคนนี้มีความสุดยอดครบเครื่องในฐานะกองหน้าเป็นอย่างมาก โดยส่วนมากแล้วกองหน้าอิตาลีมักจะไม่ได้มีความเร็วไม่ได้เข้าชนกับผู้เล่นอื่นมากนัก แต่กลับไม่ใช่กับดาวยิงอิตาลีคนนี้ เพราะเขามักจะฉวยโอกาสฉกลูกไปทำประตูได้บ่อยครั้ง ด้วยสปีดการออกตัวที่รวดเร็ว แถมยังมีความคล่องตัว และครองบอลได้อย่างดี แต่เมื่อ คริสเตียน วิเอรี่ ต้องใช้เทคนิคในการเล่นฟุตบอลมากมายเช่นนี้ ทำให้ส่งผลต่อความฟิตและทำให้เกิดการบาดเจ็บตามมานั่นเอง ส่งผลให้ความสามารถในการเล่นใช่วงช่วงหลังของเขาลดน้อยลงไปอย่างชัดเจน

คริสเตียน วิเอรี่ กองหน้าที่ชอบเที่ยวมากกว่าฝึกซ้อมเพื่อเรียกความฟิต

แน่นอนว่าอาชีพนักฟุตบอลเป็นอาชีพที่ต้องอาศัยความแข็งแกร่ง ทักษะ และความสามารถในการเล่นฟุตบอลเฉพาะตัว แต่การจะก้าวไปสู่จุดสูงสุดได้นั้นนักเตะหลายคนต้องฝึกซ้อมกันอย่างหนัก แต่กลับไปไม่ใช่กับ คริสเตียน วิเอรี่ เพราะในช่วงที่เขาเล่นอยู่ในลาลีก้า สเปน เขาเลือกที่จะออกไปเที่ยวออกไปปาร์ตี้ทุกคืน แต่กลับทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำจนกลายมาเป็นดาวซัลโวของทีม แอตเลดิโก มาดริด ซึ่ง คริสเตียน วิเอรี่ เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขารู้สึกเบื่อ และเหงามาก ทำให้อยากจะออกไปสังสรรค์พูดคุยกับเพื่อนหรือคนอื่นบ้าง มักจะรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ได้กลับลงแข่งขันในวันต่อไป แม้ว่าจะเป็นวิธีการที่ไม่มีโค้ชคนไหนชอบ แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีเช่นนี้ทำให้ไม่มีใครอยากจะขัด

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight