“คริสเตียน อีริกเซ่น” กับชีวิตที่ไม่เคยยอมแพ้
วันที่ : 15 Mar 2022 ดู :

“คริสเตียน อีริกเซ่น” กับชีวิตที่ไม่เคยยอมแพ้

ศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อเสาร์ที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา มีภาพเหตุการณ์ที่น่าประทับใจเกิดขึ้นในเกมที่ Brentford บุกไปเอาชนะ Norwich 3-1 ประตู

เปล่า ไม่ใช่เพราะ Brentford เก็บ 3 แต้มสำคัญไว้ได้หรอก

แต่เป็นจังหวะหนึ่งที่มีการปะทะกันของนักเตะสองฝ่าย เมื่อ Brandon Williams แบ็กซ้ายของทีม “นกขมิ้น” โดนรวบจนล้มกลิ้งล้มหงายลงไปกับพื้นสนาม และเกิดอารมณ์ฉุนใส่คนที่ทำฟาว์ลเขาทำท่าจะบีบคอใส่

แต่ทันใดจากอารมณ์โกรธกลับเปลี่ยนเป็นรอยยิ้มโดยฉับพลันเมื่อคนที่รวบเขาเอาไว้ก็คือ Christian Eriksen แทนที่จะเหวี่ยงใส่กลายเป็นโอบกอดแทน เป็นภาพน่ารักและประทับใจมาก

และจบลงด้วยการแยกย้ายกันด้วยความรู้สึกที่ดีต่อกันและปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป

“มันเป็นอะไรที่เยี่ยมยอดมาก” Micah Richards อดีตปราการหลังของ Manchester City ที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ให้กับ BBC กล่าว

“ปฎิกิริยาของ Williams ในจังหวะนั้นก็น่าทึ่งเช่นกัน คนที่พยายามจะรวบเขาเพื่อหยุดการเล่นของเขาก็คือ Eriksen นะ เป็นผมก็คงโกรธ Eriksen ไม่ลงเหมือนกัน”

แฟนบอลทั่วโลกก็คงมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน เพราะ Christian Eriksen ก็คือนักเตะผู้โชคร้ายเกิดอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันในเกมที่ลงเล่นให้ทีมชาติเดนมาร์กในศึกยูโร 2020 ในนัดพบฟินแลนด์ แม้ว่าจะรักษาตัวหายแล้ว แต่ทาง Inter Milan เพราะปัญหาทางสุขภาพ และทุกคนก็คิดว่าเขาคงจะต้องแขวนสตั๊ด

แต่มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์กไม่ยอมแพ้ เขาพักรักษาตัวจนแข็งแรงดีดั่งเดิมแล้ว และได้เซ็นสัญญามาเล่นให้กับสโมสรเล็กๆ ในพรีเมียร์ลีกอย่าง Brentford

และในเกมเจอกับ “นกขมิ้น” เป็นเกมแรกที่ Christian Eriksen ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแถมลงเล่นตลอด 90 นาทีเต็มอีกด้วย

เป็นเวลาห่างจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขาในยูโร 2020 เป็นเวลารวม 266 วันพอดี

Ivan Toney ทำแฮตทริกให้ Brentford เอาชนะในเกมนี้ทำให้ทีมขึ้นมาอยู่อันดับที่ 15 แต่ BBC เลือกให้มิดฟิลด์ชาวเดนมาร์กเป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ในเกมนี้ โดยตลอด 90 นาทีที่ลงสนาม โดยตลอดเกมเขามีโอกาสสัมผัสบอล 66 ครั้ง ผ่านบอลได้มากกว่า 44 ครั้ง ผ่านบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายได้ 16 มากกว่าทุกคนในทีม

และประตูแรกที่ทีมทำได้ในนาทีที่ 32 เริ่มจากจังหวะที่ Eriksen เปิดลูกเตะมุมเข้ามาให้ Kristoffer Ajer โขกชงต่อให้ Ivan Toney

“เรารู้ว่าจำเป็นต้องสร้าง Chris ให้สามารถแสดงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมออกมาอีกครั้ง และคิดว่าคงจะต้องใช้เวลาอีกสองถึงสามเกมเพื่อให้เขาได้กลับมาเล่นในมาตรฐานอันยอดเยี่ยมของเขา และในเกมนี้เมื่อเห็นเขาลงสนามได้ 90 เต็มอาจจะเห็นความเหน็ดเหนื่อยปรากฏอยู่บ้าง แต่ขณะเดียวกัน คุณก็จะได้เห็นมนตร์วิเศษที่เขาจะช่วยเราได้อย่างมากแน่นอน” Thomas Frank ผู้จัดการทีมของ Brentford กล่าวหลังเกม

แน่นอนว่านี่เป็นการเดิมพันครั้งสำคัญ

Eriksen กลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง โดยในร่างกายของเขาได้รับการติดตั้งเครื่องกระตุ้นหัวใจด้วยไฟฟ้าแบบฝังตัว (ICD) และได้เซ็นสัญญากับ Brentford แค่ 6 เดือน

แต่มีแนวโน้มว่าจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะช่วยให้ทีมมีแต้มห่างจาก “เร้ดโซน” 6 แต้ม

สำหรับ Eriksen มีสีหน้าเปื้อนยิ้มระหว่างลงเล่น และยิ้มกว้างมากยิ่งขึ้นหลังเกมเมื่อช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะนัดสำคัญ

“แน่นอนว่าผมมีความสุขมากที่ได้ลงเล่น แถมได้ลงเล่นจนจบเกมด้วย ผู้จัดการทีมของเราถามผมเมื่อเช้าวันแข่งว่า ผมจะโอเคไหมถ้าต้องลงเล่น 90 นาทีเต็ม และคำตอบที่ผมให้กับเขาก็มาจากความรู้สึกในใจของผมเองก็คือ ไม่มีปัญหาแน่นอน มันจะทำให้ผมปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ หากได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ”

มิดฟิลด์วัย 30 เต็มไปด้วยความเชื่อมั่นว่า สภาพร่างกายของเขากลับมาสมบูรณ์เต็มที่แล้ว และพร้อมเสมอกับการเล่นในฟอร์มการเล่นมาตรฐานของตัวเอง และต้องการให้ Brentford ทำผลงานได้ดีที่สุดในนัดที่เหลือของฤดูกาลนี้

กองกลางชาวเดนมาร์กพูดทิ้งท้ายการสัมภาษณ์ให้ผู้สื่อข่าวได้อย่างคมคายว่า

“ขอบคุณแฟนบอลและครอบครัวที่ให้การสนับสนุนผม และผมพอใจมากที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่”

“ผมไม่อยากจะพูดหรอกว่านี่เป็นการเริ่มต้นบทใหม่ แต่ชีวิตจะต้องเดินหน้าต่อไป”

และนี่คือนักเตะผู้ไม่เคยยอมแพ้ Christian Eriksen

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight