ความสำเร็จของ เรอัล มาดริด หลังปิดฤดูกาล 2021 – 22
วันที่ : 10 Jun 2022 ดู :
เรอัล มาดริด

ความสำเร็จของ เรอัล มาดริด หลังปิดฤดูกาล 2021 – 22

ปิดฉากไปอย่างสวยหรู สำหรับสโมสร เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งเมืองสเปนกับฤดูกาล 2021 – 22 ยอดทีม “กาลาติกอส” ที่ประสบความสำเร็จกับการคว้าถ้วยบิ๊กเอียร์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังจากที่เอาชนะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในนัดชิงชนะเลิศดับฝันทีมดังจากประเทศอังกฤษ และก่อนหน้านี้ เรอัล มาดริด ก็คว้าแชมป์ ลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาลนี้เช่นเดียวกัน และคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ เรอัล มาดริด จะประสบความสำเร็จในปีนี้ เพราะการทำงานไม่ว่าจะเริ่มตั้งแต่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานของสโมสร ที่มีวิสัยทัศน์พร้อมกับการบริหารจัดการงบประมาณที่ยอดเยี่ยม รวมถึงผู้จัดการทีมอย่าง อันเช ล็อตติ ที่เข้ามาคุมทัพเป็นคำรบที่ 2 ต่างก็ได้รับความไว้ใจจากนักเตะ และยังรวมถึงขุมกำลังไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่มากประสบการณ์ อย่าง คาริม เบนเซม่า, ลูก้า โทดริช รวมถึง โทนี่ โครส หรือว่ากลุ่มดาวรุ่งที่พร้อมจะผลักดันผลงานของตัวเองและสโมสร จนทำให้ “ราชันชุดขาว” ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในซีซั่นนี้ 

และคงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า ความสำเร็จของสโมสรต่าง ๆ โดยเฉพาะทีมใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด ก็คงมุ่งหวังกับเม็ดเงินที่จะทยอยเข้ามา หลังจากที่พวกเขาประสบความสำเร็จกับการคว้าถ้วยใหญ่ในยุโรป รวมถึงแชมป์ลาลีกา สเปน นั่นจึงทำให้หลังจากจบ Season 2021 – 22 มูลค่าเม็ดเงินที่หลั่งไหลเข้าสู่ ซานติอาร์โ เบร์นาเบว ในฤดูกาลนี้ มาดริด ปิดยอดอยู่ที่ 24,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นมูลค่าที่มากมายมหาศาล เพราะอย่าลืมไปว่า เรอัล มาดริด พวกเขายังคงต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้กับนักเตะที่ไม่มีผลงานอย่างเช่น แกเร็ธ เบล หรือว่านักเตะรายอื่น ๆ ที่รออยู่จนครบสัญญา และไม่มีทีมไหนซื้อตัว เพราะไม่ต้องการที่จะแบกรับเหนื่อย

แต่สำหรับการจัดการของสโมสร เรอัล มาดริด ต้องยอมรับจริง ๆ เลยว่าพวกเขาคือทีมที่มีวิสัยทัศน์ที่กว้างมากพอ ถึงแม้ว่าในปีนี้จะต้องจ่ายเงินมากกว่า 10,000 ล้าน กับการซ่อมแซมสนามเหย้าของพวกเขา พร้อมกับการบริหารงานของบอร์ดบริหารmที่มีความโปร่งใส ซึ่งแตกต่างจากคู่ปรับร่วมลีกอย่าง บาร์เซโลน่า ที่ในปัจจุบันนี้อยู่ในสถานะของสโมสรที่กำลังจะอยู่ในขั้นของการล้มละลาย เพราะว่าไม่มีเม็ดเงินเข้ามาจัดการบริหารภายในสโมสร 

แต่สำหรับ เรอัล มาดริด นอกจากพวกเขาจะทำเม็ดเงินเข้าสโมสรมากถึง 24,000 ล้านบาท และ มาดริด ยังถูกประเมินมูลค่านักเตะ ไม่ว่าจะอายุเยอะหรือเป็นกลุ่มดาวรุ่งก็มีมูลค่าสูงขึ้นตามผลงานเช่นเดียวกัน 

โดยเฉพาะ วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าชาวบราซิล ที่ทำผลงานโชว์ฝีเท้าได้อย่างโดดเด่นภายใต้เครื่องแบบของ เรอัล มาดริด เป็นอย่างมากในปีนี้ ซึ่งมูลค่าของ วินิซิอุส จูเนียร์ ถูกประเมินหลังจากที่จบซีซั่น 2021 –  22 อยู่ที่ 3,700 ล้านบาท และถ้าหากพูดถึงราคานี้กับการใช้งานที่ เรอัล มาดริด ได้ตั้งค่าฉีกสัญญาของ วินิซิอุส ไว้ ก็ถือว่าคุ้มค่า แต่คงไม่มีทีมไหนกล้าที่จะเดินเข้ามากระชาก วินิซิอุส ออกจากอ้อมกอด เรอัล มาดริด ได้แน่นอน

เพราะถ้าหากจะพูดถึงอายุการใช้งานพร้อมกับสถานะของ วินิซิอุส เจ้าตัวคือกองหน้าที่จะสานต่อความสำเร็จของ เบนเซมา ที่โรยราด้วยอายุที่มากขึ้น และแน่นอนว่าหลังจากที่ ฮาแลนด์ ย้ายออกจาก “เสือเหลือง” มาร่วมทัพกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป ก็ตัดสินใจเซ็นสัญญากับปารีส ฯ ต่อไป นั่นจึงทำให้ตอนนี้สถานะของ วินิซิอุส พร้อมกับผลงานที่มีติดตัวร่วมกับสโมสร เรอัล มาดริด เจ้าตัวกำลังที่จะก้าวขึ้นเป็นกองหน้าเบอร์ 1 ของวงการลูกหนังยุโรปในไม่ช้า 

เรอัล มาดริด
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight