คาร์ริค ทิ้งทวนสวยหรู ก่อนปิดฉาก “ผีแดง” ร่วมงาน 15 ปี
วันที่ : 10 Dec 2021 ดู :
คาร์ริค ทิ้งทวนสวยหรู ก่อนปิดฉาก “ผีแดง” ร่วมงาน 15 ปี

คาร์ริค ทิ้งทวนสวยหรู ก่อนปิดฉาก “ผีแดง” ร่วมงาน 15 ปี

ได้ทำตามฝันของตัวเองสักทีสำหรับ ไมเคิล คาร์ริค ซึ่งความฝันของ คาร์ริค ก็คือต้องการที่จะเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเต็มตัวโดยการนั่งชมอยู่บนอัศจรรย์ในสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด และแน่นอนว่าหลังจากที่จบเกมการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก นัดที่ 14  ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยอดทีมแห่งเมืองลอนดอน และพลพรรค “ปีศาจแดง” ก็เฉือนเอาชนะไปได้ 3 – 2 และหลังจากที่จบเกมการแข่งขัน คาร์ริค ก็ได้บอกกับลูกทีมในห้องแต่งตัว ก่อนที่จะแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่า (ตัดสินใจที่จะอำลาทีมปีศาจแดง และปิดฉากฐานะบุคลากรของสโมสร และอดีตนักเตะที่เคยร่วมงานมาตลอดระยะเวลา 15 ปี)

สำหรับเฮดโค้ชขัดตาทัพอย่าง คาร์ริค ที่ทำงานสานต่อ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ หลังจากที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ซึ่งผลงานของ คาร์ริค 3 เกมในฐานะผู้จัดการทีมชั่วคราว ก็ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมซึ่ง คาร์ริค คุมทัพนัดแรกโดยการพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเก็บชัยชนะเหนือ บียาร์เรอัล 2 – 0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และ แมนยู ฯ ก็ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนที่เกมที่ 2 คาร์ริค จะคุมทัพ “ปีศาจแดง” บุกไปแบ่งแต้มกับ เชลซี ในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ ด้วยสกอร์ 1 – 1 และในเกมสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก ที่  คาร์ริค พาลูกทีมเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล 3 – 2  ซึ่งสถิติของ คาร์ริค ตลอดระยะเวลา 3 เกมที่ผ่านมา ที่เรียกได้ว่าสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก

และหนึ่งในบทสัมภาษณ์ที่เจ้าตัวได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสร นั่นก็คือเป้าหมายที่ คาร์ริค วางไว้อยู่แล้วที่จะลาออกจากตำแหน่ง เพราะการทำงานขัดตาทัพเป็นระยะเวลา 3 เกม ก็เพื่อที่จะรอส่งงานต่อให้กับ (รังนิก) ผู้จัดการทีมคนใหม่ ที่จะมารับช่วงต่อ และตอนนี้ คาร์ริค ก็ได้ประกาศออกจากการทำงานกับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่จบเกมการแข่งขันในนัดที่เปิดบ้านเอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล คาร์ริค เป็นผลผลิตเด็กปั้นของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และเจ้าตัวก็ย้ายมาร่วมทัพ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ก่อนที่ในปี 2006 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะกระชาก คาร์ริค เข้าสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด และรวมทั้งหมด คาร์ริค ลงสนามในฐานะนักเตะ 464 เกม คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ “ผีแดง” 5 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1 สมัย และ เอฟเอคัพ อีก 1 สมัย และถ้วยรายการอื่น ๆ อีกมากมายในช่วงที่ คาร์ริค เป็นนักเตะ ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจแขวนสตั๊ดในปี 2018 และทำงานเป็นมือขวาทีมงานสต๊าฟโค้ชในยุคของ โซเซ มูรินโญ และ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ก่อนที่จะขึ้นมาทำงานเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 นัด และประกาศอำลาการทำงานร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะบุคลากร ซึ่งเป็นระยะเวลารวมกว่า 15 ปี

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight