ซัมเมอร์นี้แฟน บาร์ซา อาจเห็น อิเนียสต้า หวนคืน “ยานแม่”
วันที่ : 22 Feb 2022 ดู :

ซัมเมอร์นี้แฟน บาร์ซา อาจเห็น อิเนียสต้า หวนคืน “ยานแม่”

อันเดรส อิเนียสต้า ตำนานห้องเครื่องของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ที่ในปัจจุบันนี้เจ้าตัวเล่นให้กับสโมสร วิสเซล โกเบ ในแดนปลาดิบ ประเทศญี่ปุ่น แน่นอนว่าในวัย 37 ปี อิเนียสต้า ยังคงยืนควบคุมแผงกองกลางให้กับยอดทีม แห่งลีกญี่ปุ่น ได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดิม และกระแสล่าสุด อิเนียสต้า ก็อาจจะหวนคืนกลับสู่ลีกสเปน เพื่อร่วมเล่นกับสโมสรเก่า “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา หลังจากที่มี ชาบี เอร์นันเดซ เพื่อนร่วมทีมเป็นผู้จัดการทีมอยู่ที่นั่น และมีโอกาสเป็นไปได้สูงที่

อิเนียสต้า ลาคัมป์นูในปี 2018 แน่นอนว่า นั่นคือยุคเฟื่องฟูของ บาร์เซโลนา ที่พวกเขาของพ่องถ่ายนักเตะที่อายุเยอะออกจากทีม และแน่นอนว่าเป้าหมายของ อิเนียสต้า เจ้าตัวต้องการที่จะเล่นฟุตบอลจนถึงอายุ 40 นั่นจึงทำให้สัญญาของ อิเนียสต้า ที่เซ็นไว้กับ วินเซลโกเบ ยังเหลือถึง 2 ปี และมีออฟชั่นขยายอีก 1 ปี แต่ทว่าหลังจากที่สถานการณ์เปลี่ยนผัน ไม่ว่าจะเป็นเชื้อไวรัสโควิดด – 19 แพร่ระบาด หรือว่าบอร์ดบริหารชุดเก่าฉ้อโกง นั่นจึงทำให้การบริหารงานของ บาร์เซโลนา พวกเขาเปลี่ยนไปและได้ปรับลดรูปแบบของทีมให้เล็กลง และผลักดันกลุ่มผู้เล่นที่มีประสบการณ์เข้าสู่ทีมมากกว่า

และนับตั้งแต่ที่ ชาบี ซึ่งเป็นคู่หูของ อิเนียสต้า ในช่วงที่พวกเขายังลงสนามให้กับ บาร์เซโลนา ได้รับโอกาสเข้ามานั่งเก้าอี้นายใหญ่ในถิ่นคัมป์นู ในซีซั่นนี้ และ ชาบี ก็ได้ตอบสนองนโยบายของบอร์ดบริหารทันที โดยการใช้งบประมาณที่จำกัด และที่ผ่านมา บาร์เซโลนา ใช้งบซื้อนักเตะเข้าทีมเพียงแค่ เฟร์ราน ตอร์เรส รายเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือเป็นรูปแบบยืมตัว หรือว่าเซ็นฟรีอย่างเช่นรายล่าสุด โอบาเมยอง อยู่ที่ทีมเจรจาของ บาร์เซโลนา ก็ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ที่คว้ากองหน้าชาวกาบองเข้าสู่ทีมโดยไม่ต้องเสียเงินแม้แต่แดงเดียว และพวกเขาก็ได้จ่ายค่าเหนื่อยตามเพดานที่สโมสรได้กำหนดไว้อีกด้วย

และข่าวเซอร์ไพรส์แฟนบอล บาร์เซโลนา ก่อนที่ โอบาเมยอง จะย้ายเข้าทีม นั่นก็คือ ดาเนียล อัลเวส ที่อยู่ในวัย 38 ปี ก็ได้ย้ายกลับมาเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ชาบี เอร์นันเดซ ในถิ่นคัมป์นู อีกครั้ง และแน่นอนว่านอกเหนือจากค่าจ้างที่แสนถูก อัลเวส  ต้องการกลับมาช่วยเพื่อนเก่าในถิ่นคัมป์นู และนั่นจึงมีโอกาสเป็นไปได้ที่ ชาบี เอร์นันเดซ จะส่งทีมเจรจาฉีกสัญญา อิเนียสต้า ที่เหลืออยู่ 2 ปี ซึ่งก็คงไม่แพงเกินกว่าที่ บาร์เซโลนา จะจ่ายได้ และแน่นอนว่า อิเนียสต้า ก็ยอมรับที่จะย้ายกลับมาร่วมถิ่นคัมป์นู แน่นอน เพราะเป้าหมายของเจ้าตัวก็ต้องการย้ายกลับมาเล่นในลีกบ้านเกิด

และยิ่ง บาร์เซโลนา ให้โอกาสพร้อมกับมี ชาบี เอร์นันเดซ เป็นผู้จัดการทีมยิ่งเป็นไปได้ในช่วงตลาดซัมเมอร์การย้ายทีมของ อิเนียสต้า จะเกิดขึ้นเร็วที่สุด หรืออาจจะช้ากว่านั้นก็คงให้เวลาไม่เกิน 1 ฤดูกาล อิเนียสต้า คงย้ายกลับมาร่วมงานในถิ่นคัมป์นู แน่นอน

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight