ซาลาห์ ซัดโทษ !! ลิเวอร์พูล เฉือน ฟูแล่ม1-0 เฮ 5 นัดติด จี้ท็อปโฟร์
วันที่ : 04 May 2023 ดู :
Mohamed Salah

ทีม“หงส์แดง”ลิเวอร์พูลเข้าฟอร์มเก่งชนะ 5 นัดติดต่อกัน นัดนี้เปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีม”เจ้าสัวน้อย”ฟูแล่ม ไปได้แบบใจหวิว ๆ 1-0  โดยได้ประตูชัยจากการยิงจุดโทษของโมฮาเหม็ด ซาลาห์  ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา ทีมลิเวอร์พูลเก็บ 3 แต้มได้ ทำให้ยังมีลุ้นจบอันดับที่ 4 ได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ต่อไปในช่วง 4 นัดสุดท้าย

ซาลาห์ซัดโทษนำชัย! ลิเวอร์พูลเฉือนฟูแล่ม 1-0  ไล่จี้ท็อปโฟร์ เหลือแค่ 4 แต้ม

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม“หงส์แดง”ลิเวอร์พูล หายจาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาจากการดีใจเกินเหตุในนัดก่อน นัดนี้นำลูกทีมเปิดบ้านที่สนามแอนฟิลด์  ต้อนการมาเยือนกับทีม”เจ้าสัวน้อย”ฟูแล่ม นำทีมโดยกุนซือมาริโอ ซิลวา โดยนัดนี้ทีมลิเวอร์พูลซึ่งอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนนใช้ 3 ประสานเกมรุกเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ และดาร์วิน นูนเญซ หวังเก็บชนะต่อเนื่องเพื่อทำแต้มจี้อันดับท็อปโฟร์ต่อไป ส่วนทีมฟูแล่มอยู่อันดับที่ 10 ในสถานการณ์ลอยตัวไม่มีลุ้นอะไรแล้ว นัดนี้ส่ง คาร์ลอส วินิซิอุส เป็นตัวทีเด็ดในเกมรุก ครึ่งแรก ลิเวอร์พูลบุกหนักตั้งแต่เริ่มเกมและเกือบได้ประตูหลายหนแต่ยิงพลาดไปหมด แถมยังถูกฟูแล่มเล่นเกมสวนกลับเกือบพังประตูได้เช่นกัน จนในนาทีที่ 38 ลิเวอร์พูลได้จุดโทษ เมื่อนูนเญซ ฉกบอลในเขตโทษได้ก่อนจะโดน อิสซ่า ดิย็อป กองหลังฟูแล่มหวดล้มลงไป  ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษทันที และเป็นซาลาห์ ยิงไม่พลาดทำให้ลิเวอร์พูลได้ประตูนำ 1-0  จนจบครึ่งแรก  ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลบุกหนักเพื่อทำประตูเพิ่มและได้ลุ้นประตูจากกัปตันทีมจอร์แดน เฮนเดอร์สันและโคดี้ กัคโป แต่ยิงพลาดเป้าไป ช่วงท้ายเกมเกือบโดนฟูแล่มไล่ตีเสมอได้ แต่ยังรักษาประตูนำเอาไว้ได้ ทำให้เมื่อจบเกมการแข่งขัน  ทีมลิเวอร์พูลเฉือนเอาชนะทีมฟูแล่มไปได้แบบหืดจับ 1-0 เล่นเอาแฟนบอลหงส์แดงลุ้นกันเยี่ยวเหนียวอีกนัด

ทีมลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะได้ 5 นัดติดต่อกัน ทำให้รั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนด้วยการมี 59 แต้มจากการเล่น 34 นัด ตามหลังทีม”ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 4 เหลือแค่ 4 แต้มแล้ว แต่ทีมลิเวอร์พูลลงสนามมากกว่า 2 นัด ส่วนทีมฟูแล่มยังรั้งอันดับที่ 10 มี 45 แต้มตามเดิม

Mohamed Salah
Mohamed Salah
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight