ซาลิบา ฟอร์มแรงหลัง นีช ยืมตัว !!
วันที่ : 18 Feb 2021 ดู :
William Saliba

ซาลิบา ฟอร์มแรงหลัง นีช ยืมตัว !!

วิลเลียม ซาลิบา เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่งของสโมสร “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล ยอดทีมแห่งเมือง ลอนดอน ได้มีโอกาสกลับไปผงาดในลีก เอิง อีกครั้ง หลังจากที่บอร์ดบริหาร ปืนใหญ่ ตัดสินใจปล่อยให้ ซาลิบา ย้ายออกไปเล่นกับทีม นีซ ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือนในฤดูกาลนี้ และเจ้าตัวก็ไม่ทำให้บอร์ดบริหารทั้ง 2 ทีมต้องผิดหวัง หลังจากที่ ซาลิบา สามารถก้าวเข้าไปยกระดับแผนเกมรับให้กับทีม นีช ได้อย่างยอดเยี่ยม และรางวัลของ ซาลิบา ที่ตอบแทนกับความมุ่งมั่น ก็คือเจ้าตัวได้รับผลโหวตเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของทีม นีช ประจำเดือน มกราคม ที่ผ่านมา

ซาลิบา ย้ายออกจาก “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล ในช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน หลังจากที่ ซาลิบา ไม่มีโอกาสลงสนามให้กับทีม อาร์เซนอล ในเกม พรีเมียร์ลีก เลยแม้แต่นัดเดียวซึ่ง ซาลิบา ได้สวมเครื่องแบบ “ ปืน ” ลงสนามให้กับทีมในเกม ยูโรป้า เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้นนี่จึงเป็นสาเหตุที่ ซาลิบา ต้องการโอกาสลงสนาม และทางออกของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือหน้าหล่อของทีม อาร์เซนอล ก็ตัดสินใจปล่อย ซาลิบา กลับไปเล่นในลีก เอิง ซึ่ง นีซ ก็ได้อ้าแขนต้อนรับพร้อมกับแบกรับค่าเหนื่อยที่จะจ่ายให้ ซาลิบา ตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ยืมตัวไปใช้งาน

ถึงแม้ว่าทีม นีซ จะเป็นทีมท้ายตารางของลีก เอิง แต่ทว่าหลังจากที่ ซาลิบา เข้าไปร่วมทีม ผลงานของพวกเขาก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งตอนนี้ นีซ อยู่ในอันดับที่ 13 ของ ตารางและเป้าหมายของพวกเขาในการคว้าตัว ซาลิบา เข้ามาร่วมทีมจนจบฤดูกาลนี้ ก็เพื่อที่จะรักษาเสถียรภาพการเสียประตูของทีมให้น้อยลง เพราะพวกเขาไม่ต้องการที่จะตกชั้น และตอนนี้ความสมปรารถนาของ นีซ ก็เกิดขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ ซาลิบา อย้ายเข้าไปสวมเครื่องแบบให้กับพวกเขา

ถึงแม้ว่า ซาลิบา จะถูกคาดหวังว่าจะเป็นตัวหลักให้กับทีม “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล ในปีนี้ แต่หลังจากที่เจ้าตัวก้าวเข้ามาสวมเครื่องแบบของทีม ปืนใหญ่ ทั้ง ซาลิบา และบอร์ดบริหาร อาร์เซนอล พวกเขาต่างก็รู้ดีว่าด้วางแผนแบบก้าวกระโดดเกินไป ซึ่ง ซาลิบา ต้องการเวลาปรับตัว และคงไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของฝีเท้า และรูปแบบสไตล์การเล่น แต่ ซาลิบา ยังมีปัญหากับการสื่อสารในสนามอีกด้วย หลังจากที่ ซาลิบา ยังไม่คล่องเรื่องของภาษาอังกฤษ

และเชื่อได้เลยว่า หลังจากที่ ซาลิบา ได้ย้ายกลับไปเล่นในลีก เอิง และบ่มเพาะฝีเท้าของเจ้าตัวจนสามารถเรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง ในฤดูกาลหน้า ซาลิบา อาจจะมีโอกาสถูกใส่ชื่อร่วมลงสู้ศึกให้กับทีม “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล ซึ่งข้อแม้ก็คงไม่ใช่เรื่องภาษาอีกต่อไป แต่ มิเกล อาร์เตต้า คงเล็งเห็นว่า ซาลิบา คงมีความพร้อมที่จะลงปะทะกับเหล่าบรรดากองหน้าใน พรีเมียร์ลีก

William Saliba
William Saliba

ไฮไลท์ฟุตบอล

ดูบอลสดฟรี

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight