ตำนาน “ ผี ” ชู แฟร์นานเดส เป็นอัตลักษณ์แห่ง โอลด์แทรฟฟอร์ด !!
วันที่ : 29 Dec 2020 ดู :
Paul Scholes Bruno

ตำนาน “ ผี ” ชู แฟร์นานเดส เป็นอัตลักษณ์แห่ง โอลด์แทรฟฟอร์ด !!


Paul Scholes  Bruno

พอล สโคลส์ อดีตมิดฟิลด์ห้องเครื่องจอมยิงไกลของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาชื่นชม บรูโน แฟร์นานเดส ห้องเครื่องรุ่นน้อง “ ผีแดง ” ที่ตอนนี้กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม กับการรับหน้าที่ควบคุมแดนกลางให้กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ สโคลส์ ยังได้ยกย่องอีกว่า แฟร์นานเดส คือนักเตะที่เป็นอัตลักษณ์ให้กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้วในตอนนี้

หากจะพูดถึงสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสมัยที่ เซอร์ อาเล็ก เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีมเขาก็ได้ปั้น แมนเชสเตอร์ยู ไนเต็ด ให้เป็นทีมที่ถือได้ว่าเป็นอันดับ 1 ของวงการลูกหนังในยุโรปมาแล้ว โดยที่นักเตะของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่ได้รับการขนานนามอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สโคลส์ ที่ถือว่าเป็นจอมยิงไกลแห่งกองกลาง หรือแม้กระทั่ง เดวิส เบคแฮม จอมปั่นลูกฟรีคิก หรือล่าสุดที่เห็นได้ชัดนั่นก็คือ จอมสับสนั่นวงการอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ปั้นนักเตะให้มีอัตลักษณ์เป็นของสโมสรมาโดยตลอด และตอนนี้ สโคลส์ ก็กำลังจะพูดถึงว่า บรูโน แฟร์นานเดส มิดฟิลด์ห้องเครื่องของทีม กำลังก้าวขึ้นมาเป็นอัตลักษณ์แกนหลักหัวใจของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้

หากย้อนกลับไปในช่วงที่ แฟร์นานเดส ย้ายเข้ามาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัวเขาเองย้ายเข้ามาเมื่อช่วงครึ่งซีซั่นของฤดูกาลที่แล้ว และนับตั้งแต่ แฟร์นานเดส ย้ายเข้ามาสวมเครื่องแบบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัวเขาเองก็ได้พลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ โดยการพาทีมเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งแตกต่างจากก่อนที่ แฟร์นานเดส จะย้ายเข้ามาร่วมถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด ที่ผลงานภายใต้การคุมทัพของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ค่อนข้างที่จะย่ำแย่เป็นอย่างมาก

แต่สำหรับตอนนี้ ผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาอยู่ในอันดับหัวตารางของ พรีเมียร์ลีก ซึ่งก็คงไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ว่า นับตั้งแต่มี แฟร์นานเดส อยู่ในทีม ผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็กระเตื้องขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้ พอล สโคลส์ อดีตตำนานห้องเครื่องของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเอ่ยปากชม แฟร์นานเดส ที่กำลังสร้างสรรค์ผลงานให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ ว่า

“ มีคนเคยถามผมว่า หากตอนผมยังเป็นผู้เล่นและเทียบกับ แฟร์นานเดส ตอนนี้ ใครเก่งกว่ากัน ผมตอบแบบไม่คิดเลยว่า ก็ต้องเป็น แฟร์นานเดส ซึ่งเขาดูครบเครื่องมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการยิงฟรีคิก หรือแม้กระทั่งการผ่านบอลให้เพื่อนได้อย่างหมดจดงดงาม หรือแม้กระทั่งการเข้าจบสกอร์ได้เหมือนกองหน้า ซึ่งทุกอย่างมีคบในตัว แฟร์นานเดสไปหมด ”

“ และเชื่อหรือไม่ว่า ตั้งแต่ แฟร์นานเดส ได้เข้ามาร่วมทัพ แมนยู ฯ ผมไม่เคยพลาดแม้แต่เกมเดียวที่จะดูเขาในสนาม ซึ่งผมก็ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าทุกครั้งที่ดู แฟร์นานเดส สวมเครื่องแบบของ แมนเชสเตอร์ ผมนึกถึงตัวเองเวลาลงเล่น และมันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก และตอนนี้ผมเชื่อได้ว่า แมนยู ฯ กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นทีมชั้นนำของวงการลูกหนังอีกครั้ง ด้วยการยกระดับการเล่นของ แฟร์นานเดส ให้กับทีมในตอนนี้ ”

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight