ทอเร่ อังเดร โฟล ตำนานดาวยิงชาวนอร์เวย์
วันที่ : 26 Dec 2022 ดู :
Tore André Flo

ทอเร่ อังเดร โฟล ตำนานดาวยิงชาวนอร์เวย์

ทอเร่ อังเดร โฟล ตำนานดาวยิงชาวนอร์เวย์ ผู้โด่งดังมาก่อนที่ ฮาแลนด์ จะแจ้งเกิด

ทอเร่ อังเดร โฟล สุดยอดกองหน้าชาวนอร์เวย์ ที่โด่งดังอย่างมากในช่วงยุค 90 เขาประสบความสำเร็จกับทั้งสโมสรหรือแม้แต่ทีมชาตินอร์เวย์ที่เขาเคยยิงบราซิลในฟุตบอลโลกปี 98 จนเข้ารอบตัดเชือกมาแล้วเรียบร้อย สำหรับท่านใดยังไม่คุ้นชื่อของ ทอเร่ อังเดร โฟล บอกเลยว่าคุณจะต้องทึ่งไปกับความสามารถของชายหนุ่มคนนี้

เริ่มต้นเส้นทางนักเตะของ ทอเร่ อังเดร โฟล ที่สุดจะสวยงาม

ทอเร่ อังเดร โฟล เขาเริ่มจากการเป็นนักเตะเยาวชนทีมซงดาล ซึ่งเป็นสโมสรท้องถิ่นของเมือง Stryn โดยเขาสามารถโชว์ให้ฟอร์มการเล่นที่ดีมาตั้งแต่เด็ก ทำให้ถูกเรียกขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ต่อมาซึ่งก็สามารถทำประตูไปได้ถึง 21 ประตู ส่งผลให้ทีม ทรอมโซ เลือกที่จะดึงตัวเขาไปร่วมทีมจนทำให้กลายมาเป็นดาวซัลโวของทีมด้วยจำนวน 18 ประตู และย้ายไปทีมบรานน์ ซึ่ง ทอเร่ อังเดร โฟล ก็สามารถยิงไปได้ถึง 28 ประตู เพียงแค่สามทีมเขาก็ก้าวขึ้นมาเป็นดาวยิงสูงสุดสัญชาตินอร์เวย์เรียบร้อย

ทอเร่ อังเดร โฟล พร้อมระเบิดฟอร์มเทพเมื่อได้เล่นให้กับ เชลซี

ในช่วงที่ ทอเร่ อังเดร โฟล โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุด คงต้องยกให้กับช่วงที่เขาย้ายมาเล่นให้กับ เชลซี ในฤดูกาล 1997 เขาถูกซื้อตัวมาด้วยค่าตัว 300,000 ปอนด์ แม้ว่าในตอนแรกแฟนบอลหลายคนอาจจะไม่ได้รู้จักเขามากมายนัก แต่เมื่อเขาเริ่มได้ลงสนามเป็นตัวจริงบ่อยขึ้นเรื่อย ๆ ผลงานของเขาก็เริ่มโชว์ฟอร์มเทพออกมาให้ได้เห็นอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น โดย ทอเร่ อังเดร โฟล สามารถช่วยสโมสร เชลซี คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 1999 – 20 แชมป์ฟุตบอลลีกคัพ ในฤดูกาล 1997 – 98 แชมป์ เอฟเอ แชริตี้ ชิลด์ ในปี 2000 แชมป์ ยูฟ่าคัพวินเนอร์สคัพ ในฤดูกาล 1997 – 98 และแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ในปี 1998 โดยเขาลงเล่นไปทั้งหมด 112 นัด และยิงไปได้ 34 ประตู รวมทุกรายการ

สไตล์การเล่นที่ยอดเยี่ยมของ ทอเร่ อังเดร โฟล ย้ายไปที่ไหนก็พร้อมเป็นตัวจริง

ต้องยอมรับว่า ทอเร่ อังเดร โฟล ถือว่าเป็นกองหน้าชั้นยอด ที่มีทั้งความเร็วอันน่ากลัว ที่สามารถเร่งสปีดแซงตัวรับฝั่งตรงข้ามได้ดี แถมเขายังเป็นเตะจอมเทคนิคอีกคนหนึ่งที่มักมีวิธีเลี้ยงหลบแปลก ๆ ให้ต้องทึ่งกันอยู่เสมอ ตามมาด้วยความแข็งแกร่งที่พร้อมเบียดชน และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยคือความสามารถในการจบสกอร์นั่นเอง ส่งผลให้หลังจากเขาเล่นให้กับเชลซีไป 3 ปีเต็ม แม้ว่าจะย้ายมาเล่นให้กับหลายทีมทั่วยุโรป ไม่ว่าจะเป็น เรนเจอร์ส, ซันเดอร์แลนด์, เซียนา, Vålerenga, ลีดส์ ยูไนเต็ด, มิลตัน คีนส์ ดอนส์ และ ซงดาล ซึ่งแม้ว่า ทอเร่ อังเดร โฟล จะไม่ได้ถล่มประตูได้มากเท่าเดิม แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในมาตรฐานที่กองหน้าควรทำได้

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight