น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เปิดป่าซัดเซาธ์แฮมป์ตันสุดมัน
วันที่ : 09 May 2023 ดู :
น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เซาธ์แฮมป์ตัน

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ฟื้นฟูสภาพป่าด้วยการไล่ล่า เซาธ์แฮมป์ตัน แล้วซัดกันแบบมันหมดจนจบเกมทีมฟอเรสต์กำชัยไปได้  4-3 ในศึกหนีตายของ 2 ทีมท้ายตารางคะแนนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา   ทีมฟอเรสต์เก็บ 3 แต้มล้ำค่าแซงหน้าขยับหนีโซนตกชั้นได้แล้ว

อาโวนิยี่ซัดเบิ้ล! น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เปิดป่ายิงเซาธ์แฮมป์ตันดับ 4-3  ขยับหนีโซนตกชั้น

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เซาธ์แฮมป์ตัน

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมอันดับที่ 18 ของตาราง พรีเมียร์ลีก นำโดยกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ เปิดสนาม ซิตี้ กราวนด์ รับมือกับเซาธ์แฮมป์ตัน ลูกทีมของกุนซือ รูเบน เซเยส ทีมอันดับที่ 20 ที่ยังรั้งบ๊วยของตารางอยู่ นัดนี้ถือเป็นศึกหนีตายของทั้ง 2 ทีม จึงเล่นกันแบบแลกหมัดซัดกันยับ

เริ่มนับหนึ่งตั้งแต่ครึ่งแรก โดยฟอเรสต์นำก่อน 2 ประตูจากการซัดเบิ้ล 2 ลูกของ ไตโว อาโวนิยี่ กองหน้าตัวเก่งของทีมเจ้าบ้านในนาทีที่ 18 และ 21 ก่อนที่ เซาธ์แฮมป์ตันจะไล่มาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 25 จากการทำประตูของ คาร์ลอส อัลคาราซ แต่ท้ายครึ่งแรก มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ จะยิงจุดโทษเข้าประตูในนาทีที่ 44 ทำให้จบครึ่งแรก ฟอเรสต์นำเซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 ครึ่งหลัง

ไฮไลท์ฟุตบอลน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 4-3 เซาธ์แฮมป์ตัน

เซาธ์แฮมป์ตันสู้ยิบตายิงไล่ตามมาเป็น 2-3 จากการโหม่งของลีอันโก้ ในนาทีที่ 51 จากนั้นนาทีที่ 73  ดานิโล ยิงให้ฟอเรสต์นำห่าง 4-2 แต่ท้ายเกมช่วงทดเวลานาทีที่ 90+6 เซาธ์แฮมป์ตันได้จุดโทษ  และ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ยิงไม่พลาด ทำให้เซาธ์แฮมป์ตันมีลุ้นตีเสมอ แต่ก็ไล่ไม่ทัน หมดเวลาการแข่งขัน ทีมฟอเรสต์เปิดบ้านเอาชนะทีมเซาธ์แฮมป์ตันไปได้ 4-3  

ทีมน็อตติงแฮม ฟอเรสต์เก็บชัยชนะครั้งสำคัญในบ้านได้ ทำให้ทีมฟอเรสต์ลงเล่นไป 35 นัดมีเพิ่มเป็น 33 คะแนน ขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 16 ของตารางคะแนนหนีห่างจากโซนตกชั้นไปได้ 3 คะแนน หายใจสะดวกชึ้นเหลือเกมอีก 3 นัด ทีมฟอเรสต์ยังมีลุ้นได้อยู่พรีเมียร์ลีกต่อไปในฤดูกาลหน้า ส่วนทีมเซาธ์แฮมป์ตันอาการหนัก เนื่องจากแต้มหยุดที่ 24 คะแนน จากการเล่น 35 นัดยังคงจบบ๊วยอยู่ท้ายตารางคะแนนตามเดิมและห่างจากทีมเอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับที่ 17 โซนปลอดภัยถึง 8 คะแนน ส่อแววที่ทีมนักบุญแดนใต้จะตกชั้นหล่นไปเล่นในลีกเดอะแชมเปี้ยนชิพในฤดูกาลหน้า

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight