บาร์เซโลน่า เปิดรังยิง โอซาซูน่า 1-0 จ่อแชมป์ลาลีกา
วันที่ : 03 May 2023 ดู :
barcelona

ทีม บาร์เซโลน่า เปิดรังเหย้าเอาชนะทีมโอซาซูน่าที่เหลือ 10 คนจากใบแดงตั้งแต่ต้นครึ่งแรกไปได้ 1-0 จากประตูชัยในนาทีที่ 85 ของจอร์ดี้ อัลบา ในเกมลาลีกา สเปน นัดคืนวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา ชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมบาร์เซโลน่านำจ่าฝูงห่างทีมแชมป์เก่า รีล มาดริดถึง 14 แต้ม ในขณะที่เหลือเกมอีก 5 นัด ทีมบาร์เซโลน่าจ่อที่จะคว้าแชมป์ลาลีกาไปครอง

 อัลบายิงนำชัย! บาร์เซโลน่าเฉือนโอซาซูน่า 1-0 นำ 14 แต้ม จ่อแชมป์ลาลีกา

 

ทีมบาร์เซโลน่า ทีมนำจ่าฝูงลาลีกา นำโดยกุนซือชาบี เอร์นานเดซ เปิดสนามสปอติฟาย คัมป์นู ต้อนรับการมาเยือนของทีมโอซาซูน่า ลูกทีมของจาโกบา อาร์ราซาเต้ โดยนัดนี้ บาร์เซโลน่า ต้องการเก็บ 3 แต้มในบ้านเพื่อทิ้งห่างทีม  ”ราชันชุดขาว”รีล มาดริด นัดนี้เน้นพิเศษ ส่งโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงตัวเก่งของทีมลงล่าตาข่าย ส่วนทีมเยือน โอซาซูน่า มาเน้นเกมรับรอสวนกลับและให้เอเซเกียล อบิล่า เป็นกองหน้าตัวเป้าหวังจบสกอร์ เกมครึ่งแรก บาร์เซโลน่าบุกกดกันหนักแต่ยังยิงนำไม่ได้ ในนาทีที่ 26 โอซาซูน่า เหลือ 10 คนเมื่อเอร์รานโด้ ไปเหนี่ยวเปดรี้ล้มลงในจังหวะหลุดเดี่ยวไปทำประตู ทำให้กรรมการให้ใบแดงไล่ออกจากสนามไป จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 แต่บาร์เซโลน่าได้เปรียบตัวผู้เล่น ครึ่งหลัง บาร์เซโลน่าบุกหนักต่อเนื่องและมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 85 จากตัวสำรอง จอร์ดี้ อัลบา ได้จังหวะสับไกยิงจากการโหม่งชงให้ของเฟรนกี้ เดอยอง ส่งบอลเบียดเสาเข้าประตูไป และกลายเป็นประตูตัดสินเกมนี้ไปในที่สุด เมื่อหมดเวลาการแข่งขัน ทีมบาร์เซโลน่าเฉือนเอาชนะทีมโอซาซูน่าไปอย่างหวุดหวิด 1-0

ผลการแข่งขันอีกคู่เป็นใจให้กับทีมบาร์เซโลน่า เมื่อทีมแชมป์เก่า เรอัล มาดริดบุกไปแพ้ทีม เรอัล โซเซียดาด 0-2 ทำให้ทีม บาร์เซโลน่า นำจ่าฝูงทิ้งห่างถึง 14 แต้ม โดยมี 82 แต้มจากการเล่น 33 นัด ส่วน เรอัล มาดริด มี 68 แต้ม เหลือเกมอีก 5 นัดสุดท้าย บาร์เซโลน่า จ่อที่จะคว้าแชมป์ไปครองหากเก็บชัยชนะได้ในนัดที่เหลืออีกนัดเดียว ส่วนทีมโอซาซูน่ายังคงรั้งอยูอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนมี 44 แต้มจากการลงเล่น 33 นัด 

barcelona
barcelona
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight