ปลดล็อค คาวานี ลูกแรกใน “ โรงละครผีแดง ”
วันที่ : 10 Feb 2021 ดู :
Edinson Cavani

ปลดล็อค คาวานี ลูกแรกใน “โรงละครผีแดง”

ถือว่าเป็นลูกโหม่งที่สมบูรณ์แบบ สำหรับ เอดิสัน คาวานี ที่เจ้าตัวสามารถทำประตูร่วมกับเหล่าบรรดาเพื่อน ๆ ในสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ หลังจากที่เกมการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ในนัดที่ 22 ของสโมสร แมนเชสเตอร์ยู ไนเต็ด ที่พวกเขาเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับผู้มาเยือน “ นักบุญ ”เซาแธมป์ตัน และ แมนยู ก็สามารถถล่มผู้มาเยือนได้ถึง 9 – 0 และสำหรับ 1 ลูกของ คาวานี ในนัดนั้นก็เป็นลูกแรก ที่เจ้าตัวสามารถทำได้ใน โรงละครผีแดง นับตั้งแต่ก้าวเข้ามาเซ็นสัญญาให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ คาวายี จะยิงประตูในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลที่เขาย้ายเข้ามาได้ ไม่ว่าจะเป็นบอลถ้วยต่าง ๆ แต่ถ้าว่าในช่วงพักหลังนี้ คาวานี แทบจะไม่มีโอกาสมีชื่อบนสกอร์บอร์ดเลยด้วยซ้ำ จนทำให้โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องออกมาใช้กลยุทธ์ ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยใช้กับเหล่าบรรดากองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อครั้งในอดีต โดยที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ก็ได้ออกมาเปิดเผยเช่นเดียวกันว่า การที่ เฟอร์กูสัน ได้ออกมากระตุ้นนักเตะและให้กำลังใจแบบรอบทิศทาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัว หรือว่าเรื่องใช้ชีวิตส่วนตัว นั่นก็ส่งผลให้นักเตะกลับมามีความมั่นใจ โดยครั้งนี้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ก็ได้ใช้กลยุทธ์นี้ กับ คาวานี เช่นเดียวกัน ซึ่งบทสัมภาษณ์ของ โซลชาร์ ก่อนหน้านี้เกิดขึ้นเพียงแค่ 1 วันก่อนที่ แมนยู จะไล่ถล่ม เซาแธมป์ตัน ถึง 9 ลูก

และสำหรับสิ่งที่ โซลชาร์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นผลสัมฤทธิ์ ซึ่ง คาวานี ก็ลงสนามในฐานะตัวจริงแล้วก็ยิงประตูได้ 1 ลูก ซึ่งเป็นประตูแรกที่เจ้าตัวสามารถทำได้ใน โรงละครผีแดง นับตั้งแต่เซ็นสัญญาเข้ามาเมื่อช่วงต้นฤดูกาล ซึ่ง คาวานี ก็ได้ใช้ความพยายามอย่างมากสำหรับในช่วงครึ่งแรก จนทำให้ช่วงท้ายครึ่งหลัง คาวานี มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และกล้ามเนื้อของเจ้าตัวก็คงทำงานหนักจนทำให้ถูกเปลี่ยนตัวออก และ มาร์คซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศส ก็ลงสนามมาแทน ก่อนที่ มาร์คซียาล จะยิงประตูอีก 2 ลูก เพิ่มสถิติให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดนั้น

ถือว่าเป็นการส่งสัญญาณที่ดีของ คาวานี ที่เจ้าตัวยิงประตูได้ในทุก ๆ รายการ และในทุกสนาม นั่นก็คือความมั่นใจที่ คาวานี กำลังจะส่งผลต่อไปในอนาคตว่า เจ้าตัวมีความพร้อม และไม่ได้อ้างอิงจากสถิติที่มีก่อนหน้านี้ ว่า ไม่เคยยิงประตูในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้นับตั้งแต่เซ็นสัญญาเข้ามา

Edinson Cavani
Edinson Cavani

ไฮไลท์ฟุตบอล

ดูบอลสดฟรี

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight