ปอกบา กลับมาพา “ ผี ” ยิง มิลาน ผ่านยูโรป้าเข้ารอบ 8 ทีม !!
วันที่ : 25 Mar 2021 ดู :
Paul Pogba

ปอกบา กลับมาพา “ ผี ” ยิง มิลาน ผ่านยูโรป้าเข้ารอบ 8 ทีม !!

เป็นอีกหนึ่งเกมการแข่งขันที่ ปอล ปอกบา ทำให้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีรอยยิ้มได้อีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาสามารถเอาชนะ เอซี มิลาน ยอดทีมแห่งแดนมะกะโรนี ได้ 1 – 0 กับการแข่งขันในนัดที่ 2 รายการ ยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีม และ ปอกบา ก็เป็นคนซัดประตูชัยให้ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะและผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในรายการนี้ได้อย่างฉลุย

เรียกได้ว่าเป็นการหวนคืนฟอร์ลหญ้าที่สมบูรณ์แบบของ ปอกบา หลังจากที่เจ้าตัวได้รับอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ร่วมเดือน และ ปอกบา ก็ได้มีข่าวออกมาว่า เมื่อเจ้าตัวหายจากอาการบาดเจ็บ ปอกบา จะได้รับโอกาสลงสนามทันทีห ลังจากที่ บรูโน แฟร์นานเดส มิดฟิลด์ห้องเครื่องคู่หู ค่อนข้างที่จะแบกรับสถานการณ์ในแดนกลางไม่ไหว และก็เป็นตามคาดหลังจากที่ ปอกบา ได้รับโอกาสลงสนามโดยการออกสตาร์ทเป็นตัวสำรอง ซึ่ง ปอกบา ลงสนามในนาทีที่ 46 และ ปอกบา ใช้เวลาเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น กับการยิงประตูชัยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมที่พวกเขาเอาชนะ เอซี มิลาน

สำหรับ ปอกบา ในนัดนั้นเจ้าตัวได้ลงครึ่งหลังแทน แรชฟอร์ด ซึ่งแน่นอนว่าการกลับมาของ ปอกบาเจ้าตัวคงไม่สามารถที่จะออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้ หลังจากที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ต้องการที่จะให้ปอกบา ใช้ร่างกายในสนามเพียงแค่ 50 เปอร์เซ็น หลังจากที่ ปอกบา เพิ่งหายเจ็บกลับมา และสำหรับ ปอกบา หลังจากที่เจ้าตัวลงสนามไปในช่วงครึ่งหลัง ปอกบา มีโอกาสยิงไกลถึง 5 ครั้ง นั่นแสดงว่า ปอกบา ถูกเปลี่ยนตัวลงมาจากการแก้เกมของ โซลชาร์ เพื่อให้เจ้าตัวลงมาเก็บบอลในแถว 2 ซึ่งแน่นอนว่าทัพ “ ปีศาจแดง ” มีลุ้นประตูถึง 9 ครั้ง และ ปอกบา มีส่วนร่วมแทบจะทั้งหมดในครึ่งหลัง และที่สำคัญคลาสบอลของ ปอกบา ยังอยู่ในเทคนิคขั้นสูงเช่นเดิม หลังจากที่ ปอกบา สามารถเรียกฟาวล์ในเกมได้ถึง 3 ครั้ง แต่ทว่าโอกาสการยิงลูกฟรีคิกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาก็ไม่สามารถปิดสกอร์ได้อย่างเฉียบคม

กับ 45 นาทีที่ ปอกบา อยู่ในสนามเรียกได้ว่าเกมรุกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูมีมิติขึ้นมาเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างดุเดือด และดูเหมือนว่า แมนยู ฯ พวกเขารู้ดีว่า การเล่นในบ้านของ เอซี มิลาน ค่อนข้างที่จะยากลำบาก หลังจากที่ “ ยักษ์ใหญ่แดงดำ ” ค่อนข้างที่จะเหนียวแน่นในบ้านเป็นอย่างมาก แต่ทว่า โซลชาร์ ก็เตรียมแผนสองโดยการใส่ชื่อปอกบา เพื่อเตรียมลงไปช่วยทีมในช่วงครึ่งหลัง และ ปอกบา ก็ไม่ทำให้แฟน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องผิดหวัง โดยเฉพาะลูกยิงของ ปอกบา ที่เรียกได้ว่าอยู่ในคลาสบอลที่สูง และเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์กับการดึงจังหวะหน้าปากประตู ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าหากจังหวัดนั้นเป็นนักเตะดาวรุ่งหรือนักเตะรายอื่น ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในขั้นของนักเตะที่มีประสบการณ์สูงของวงการลูกหนัง พวกเขาอาจจะยิงพลาดไปแล้วก็เป็นได้ แต่สำหรับ ปอกบา คงไม่มีใครปฏิเสธลูกยิงที่เวิลด์คลาส ที่เจ้าตัวยิงให้กับ แมนเชสเตอ ร์ยูไนเต็ด ในนัดนั้น

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight