ปารีสฯ จริงจัง! ล่า ฮาแลนด์ หากเสียงน้อง “ เป้ ”
วันที่ : 19 Oct 2021 ดู :
Erling Braut Haland

ปารีสฯ จริงจัง! ล่า ฮาแลนด์ หากเสียงน้อง “ เป้ ”

สโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง เตรียมที่จะใช้งบประมาณในรูปแบบของมหาเศรษฐี เพื่อดึงตัว เออริง ฮาแลนด์ กองหน้าของ “ เสือเหลือง ” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้ามาสวมเครื่องแบบให้กับทีมในช่วงตลาดซัมเมอร์หน้าแน่นอน และความจริงจัง ของ ปารีส แซงต์ แชร์ก แมง ก็แสดงออกอย่างชัดเจน หลังจากที่ เลโอนาร์โด ผู้อำนวยการกีฬา ของ ปารีสฯ ได้คุยกับ ไรโอลา ตัวแทนของ ฮาแลนด์ เกี่ยวกับการย้ายทีม และเชื่อได้เลยว่า ผอ.ปารีส คงยื่นข้อเสนอเงื่อนไขเบื้องต้นให้ ไรโอลา ได้พิจารณาเพื่อเป็นการโน้มน้าว ฮาแลนด์ เข้ามาเล่นให้กับ “ เปแอสเช ” ในช่วงตลาดซัมเมอร์หน้าแน่นอน 

ปัญหาใหญ่ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตอนนี้ ที่พวกเขายังแก้ไม่ตก นั่นก็คือสัญญาฉบับใหม่ของ เอ็มบัปเป กองหน้าชาวฝรั่งเศส ที่เล่นภายใต้สัญญาปีสุดท้ายกับทีมในซีซั่นนี้ และแน่นอนว่า ปารีสฯ พยายามที่จะโน้มน้าวเจรจาสัญญาใหม่ให้กับ เอ็มบัปเป ได้เซ็น แต่ท้ายที่สุดแล้วการเจรจาก็ยังไม่คืบหน้า นั่นจึงทำให้ชื่อของ ฮาแลนด์ เป็นชื่ออันดับหนึ่งที่ทีมจะใช้งบ ซึ่งก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก หลังจากที่ ฮาแลนด์ เป็นนักเตะที่อยู่ในวัยใกล้เคียงกับ เอ็มบัปเป และศักยภาพของ ฮาแลนด์ ก็ไม่ได้แตกต่างจากกองหน้าชาวฝรั่งเศส ที่พวกเขากำลังจะเสียไปในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้

ฮาแลนด์ ยังมีสัญญาผูกมัดกับ “ เสือเหลือง ” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมแห่งลีกเมืองเบียร์ ถึงปี 2024 แต่แน่นอนว่า ฮาแลนด์ ได้ออกมาพูดเสมอ เกี่ยวกับข่าวการย้ายทีมว่า ในปี 2022 เจ้าตัวเตรียมที่จะย้ายออกไปหาประสบการณ์กับทีมอื่น ซึ่งบอร์ดบริหาร “ เสือเหลือง ” ก็เห็นดีเห็นงามเช่นเดียวกัน เพราะข้อเสนอในซีซั่นนี้ ที่ ดอร์ทมุนด์ ได้รั้งตัว ฮาแลนด์ ไว้นั่น ก็คือการปล่อยให้ ฮาแลนด์ และย้ายทีมได้แบบไม่มีข้อผูกมัดในปี 2022 เกี่ยวกับการฉีกสัญญาของทีมอื่น ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามา  ซึ่งค่าตัวของ ฮาแลนด์ ที่ได้คาดการณ์ไว้ “ เสือเหลือง ” ต้องการไม่น้อยกว่า 90 ล้านยูโร แน่นอนแ ละอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายถึงแม้ว่า เลโอนาร์โด ผู้อำนวยการกีฬาของ “ เปแอสเช ” จะคุยตรงกับ ไรโอลา เพราะทีมที่ให้ความสนใจ ฮาแลนด์ ก็มีแต่ทีมที่มีภาษีชั้นดีในลีกวงการลูกหนังยุโรป ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ ฮาแลนด์ และ โวลชาร์ มีความสนิทสนมกัน รวมแม้กระทั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่พร้อมจะจ่ายทุกค่าเหนื่อยให้กับ ฮาแลนด์ เพราะพวกเขามีความต้องการที่จะอยากได้กองหน้าตัวเป้าเข้าไปทำงานตามแผนของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา และยังมี บาเยิร์น มิวนิค ที่เฝ้าดูสถานการณ์ของ ฮาแลนด์ อย่างใกล้ชิดเช่นเดียว ซึ่งยังไม่รวมกับ เซลซี ที่มีข่าวว่าสนลงชื่อล่าอีก 1 ทีม

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight