ปิดตำนาน! Benzema ลา Real Madrid หลังจบฤดูกาล 2022-23
วันที่ : 06 Jun 2023 ดู :
Benzema

ปิดตำนาน! Benzema ลา Real Madrid หลังจบฤดูกาล 2022-23

ทีม“ราชันชุดขาว” Real Madrid ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2023 ที่ผ่านมาว่า Karim Benzema กองหน้ากัปตันทีมจะอำลาทีมหลังหมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาล 2022-23 นี้ ถือเป็นการปิดตำนาน 14 ปีของ Benzema นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2009

ปิดฉากจากกันอย่างตำนาน! Benzema อำลา Real Madrid ไปค้าแข้งที่ซาอุฯ

ข่าวใหญ่ของวงการฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อทีม“ราชันชุดขาว” Real Madrid ได้แถลงการณ์อย่างเป็นทางการกับสื่อของสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า Karim Benzema กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสวัย 35 ปีและกัปตันของทีมราชันชุดขาว ได้ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาใหม่กับทีมที่จะสิ้นสุดในสิ้นเดือนมิถุนายน 2023 นี้ และจะอำลาทีมเมื่อจบฤดูกาล 2022-23 นี้ โดยทางReal Madrid ได้แถลงการณ์มีเนื้อหาว่า “ทีม Real Madrid และ กัปตันทีมของเรา ตกลงที่จะยุติช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมและน่าจดจำนี้ และขอขอบคุณสำหรับความรักภักดีที่มีต่อทีมเป็นเวลากว่า 14 ปีที่ Benzema เป็นหนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา และอวยพรให้ Benzema กับครอบครัวประสบความสำเร็จในอนาคตต่อไป” โดย Benzema ลงสนามเป็นนัดสุดท้ายในนามของทีมราชันชุดขาวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยการทำประตูให้ทีม Real Madrid เสมอกับทีม Athletic Bilbao ไป 1-1 และทีม Real Madrid จะมีการจัดพิธีอำลาทีมให้กับ Benzema อย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 6 มิถุนายนนี้ ถือเป็นการปิดตำนาน 14 ปีในถิ่นสนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว ของ Benzema นับตั้งแต่ย้ายจากทีม Olympique Lyon ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทีม Real Madrid เมื่อปี 2009 เป็นต้นมา โดยสื่อสเปนคาดว่า Benzema เตรียมที่จะย้ายไปค้าแข้งในฟุตบอลลีกของประเทศซาอุดิอาระเบีย ร่วมกับทีม Al-Ittihad พร้อมด้วยสัญญา 2 ปีมูลค่าสูงถึง 400 ล้านยูโร หรือประมาณ 14,800 ล้านบาท เลยทีเดียว

Karim Benzema ลงสนามให้ทีม Real Madrid ไปทั้งหมด 648 นัด สามารถทำได้ถึง 354 ประตู โดย Benzema มีส่วนสำคัญในการนำทีม Real Madrid ครองความยิ่งใหญ่ทั้งในสเปนและระดับโลกด้วยการคว้าถ้วยแชมป์มาครองได้ถึง 25 รายการ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ลาลีกา สเปน 4 สมัย,โกปา เดล เรย์ 3 สมัย,สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 4 สมัย ,ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย,ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 4 สมัย และคว้าแชมป์สโมสรโลกได้ถึง 5 สมัย นอกจากนี้ Benzema ยังได้รับรางวัลลูกฟุตบอลทองคำ หรือ บัลลงดอร์ในฐานะนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก จาก FIFA เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมาอีกด้วย ถือเป็นการปิดฉากจากกันไปอย่างเป็นตำนาน

Benzema
Benzema
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight