ผอ. ผี อนุมัติ! ล่า ฮาแลนด์ ซัมเมอร์ปี 2022
วันที่ : 19 Oct 2021 ดู :

ผอ. ผี อนุมัติ! ล่า ฮาแลนด์ ซัมเมอร์ปี 2022

หลังจากที่ในช่วงพักเบรคทีมชาติ บอร์ดบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มีการประชุม เพื่อที่จะใช้งบประมาณในการซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทีม และแน่นอนว่า โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มีการพูดคุยกับ จอห์น เมอร์ทัฟ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับปัญหากองหน้าตัวเป้า ที่ เอดิสัน คาวานี จะหมดสัญญากับทีมในซีซั่นนี้ และมีแนวโน้มว่า คาวานี จะย้ายออกจากทีม ซึ่งมติว่าลงความเห็นเกี่ยวกับข้อเสนอของ โซลชาร์ ว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ คือกองหน้าที่เหมาะสมจะเข้ามายืนล่าตาข่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระยะยาว

สำหรับตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ฮาแลนด์ เป็นกองหน้าที่เนื้อหอม และเป็นที่ต้องการของทีมมหาเศรษฐีประจำวงการลูกหนังเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่า ด้วยฝีเท้าของ ฮาแลนด์ ที่เรียกได้ว่าสามารถพัฒนาได้อีกไกล เพราะในปัจจุบันนี้ ฮาแลนด์ มีอายุเพียงแค่ 21 ปี และเจ้าตัวก็ถล่มประตูช่วยต้นสังกัด “ เสือเหลือง ” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปแล้วถึง 68 ประตูและทำได้อีก 19 แอสซิสต์ จากการลงสนามเพียงแค่ 67 เกมรวมทุกรายการ นับตั้งแต่ที่ย้ายเข้ามาร่วมทัพ “ เสือเหลือง ” ในช่วงเดือน มกราคม ปี 2020 และแน่นอนว่า ฮาแลนด์ คือกองหน้าที่เหล่าบรรดากูรูลูกหนังคาดการณ์ว่า จะยืนขึ้นไปเป็นกองหน้าเบอร์ 1 คู่ เอ็มบัปเป ในอนาคตอีกในไม่ช้า 

และในซีซั่นที่ผ่านมา ฮาแลนด์ ได้รับความสนใจจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่มี เป๊ป กวาร์ดิโอลา เป็นผู้จัดการทีม และเกือบที่จะปิดดีลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ติดอยู่ตรงที่ว่า ต้นสังกัดของ ฮาแลนด์ ยังไม่ยอมที่จะขายนักเตะออกจากทีม เพราะยังประวิงเวลาเพื่อที่จะเรียกค่าตัว และ ฮาแลนด์ ก็ต้องการที่จะอยู่สร้างสรรค์ผลงานในลีกเมืองเบียร์ อีก 1 ฤดูกาล ซึ่งแน่นอนว่า ฮาแลนด์ จะเปิดโอกาสย้ายทีมในช่วงปีฤดูกาล 2022 

และทางต้นสังกัด “ เสือเหลือง ” ก็พร้อมที่จะปล่อย ฮาแลนด์ ออกจากทีมเช่นเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ค่าตัวของ ฮาแลนด์ อยู่ที่ 75 ล้านยูโร ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา และเชื่อได้เลยว่า ในช่วงตลาดซัมเมอร์ปี 2022 ค่าตัวของ ฮาแลนด์ ต้องมีอย่างน้อย 90 ล้านยูโร แน่นอน 

และโอกาสที่มา แมนยู ฯ จะได้ตัว ฮาแลนด์ ก็มีสูงเช่นเดียวกัน หลังจากที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ และ ฮาแลนด์ พวกเขาเคยเป็นลูกพี่กับลูกน้องในช่วงที่ ฮาแลนด์ เล่นอยู่ในลีกนอร์เวย์ และ โซลชาร์ ก็เป็นผู้จัดการฝึกหัด ก่อนที่จะแยกย้ายเข้าสู่การทำงานในอาชีพวงการลูกหนังฟุตบอล และแน่นอนว่า ถึงแม้ค่าตัว ฮาแลนด์ จะแพงกว่าที่ “ เสือเหลือง ” ได้กำหนดไว้ ถ้าหากว่ามีการบวกเพิ่ม ในช่วงเจรจา คงจะไม่ใช่ปัญหาของ “ ปีศาจแดง ” แน่นอน เพราะพวกเขาพร้อมที่จะจ่ายหนัก เพื่อที่จะกระชากตัว ฮาแลนด์ เข้ามาสวมเครื่องแบบลงล่าตาข่ายใน “ โรงละครแห่งความฝัน ” แน่นอน

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight