รอลุ้น! แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจทุบคลัง ล่า รูเบน เนเวส ร่วมทัพ
วันที่ : 21 Apr 2021 ดู :
รูเบน เนเวส

รอลุ้น! แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจทุบคลัง ล่า รูเบน เนเวส ร่วมทัพ

สื่อกีฬาชื่อดังหลายสำนักในประเทศในอังกฤษ ได้ออกมารายงาน พลพรรค “ หมาป่าสีส้ม ” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส สโมสรชื่อดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก กำลังเตรียมที่จะปล่อย รูเบน เนเวส กองกลางจอมยิงไกลดีกรีทีมชาติโปรตุเกส ออกจากทีม ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากพวกเขาต้องการที่จะปรับโครงสร้างทางการเงินของสโมสรใหม่ หลังต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19

นั่นจึงทำให้ รูเบน เนเวส ได้รับความสนใจจากหลากหลายสโมสรทั่วยุโรป ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีทัพ “ ปีศาจแดง ” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมอยู่ด้วย เนื่องจากพวกเขาต้องการที่จะยกระดับสโมสรขึ้นไปเป็นทีมลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวในฤดูกาล 2021 – 2022 แถม เนมันย่า มาติช และ ฆวน มาต้า สองนักเตะในตำแหน่งกองกลางของทีม ก็อยู่ในช่วงโรยราแล้ว และทาง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็กำลังมองหากองกลางคนใหม่เข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนในอนาคต

ซึ่งอันที่จริงแล้ว เนเวส และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีข่าวพัวพันกันมาอย่างยาวนานอย่างนาน แต่ก่อนหน้านี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ได้แสดงความออกอย่างชัดเจน ว่าพวกเขาไม่ต้องการขายนักเตะคนสำคัญออกจากทีม แม้ว่าจะได้รับเงินมากแค่ไหนก็ตาม ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มองว่า พวกเขาน่าจะนำไปเงินไปเสริมทัพในตำแหน่งอื่นมากกว่า เนื่องจากนักเตะในตำแหน่งกองกลางมีอยู่แล้วเป็นจำนวนมาก การเจรจาเรื่องการซื้อขายจึงไม่เกิดขึ้นเสียที

กระทั่งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ที่ทำให้สโมสรฟุตบอลทั่วโลกได้รับผลกระทบทางด้านการเงินอย่างหนัก ซึ่ง โฟซุน อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทแม่ที่ถือหุ้นใหญ่ของทัพ “ หมาป่าสีส้ม ” ก็ต้องการที่จะลดภาระค่าใช้จ่ายภายในสโมสร ถึงขนาดยินยอมให้ จอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ชื่อดังระดับโลก ที่ดูแลผลประโยชน์ให้กับนักเตะดีกรีทีมชาติโปรตุเกส เป็นจำนวนมาก หาต้นสังกัดใหม่ให้กับนักเตะภายใต้กความดูแลได้เลย

ซึ่งนอกจาก รูเบน เนเวส แล้ว นักเตะดีกรีทีมชาติโปรตุเกส รายอื่น ๆ ที่อยู่ภายใต้ความดูแลของ จอร์จ เมนเดส ที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ก็อยู่ในข่ายที่จะถูกปล่อยตัวออกจากทีมเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น เจา มูตินโญ่, เนลสัน เซเมโด้, รุย ปาทริซิโอ, เปโดร เนโต้, ดาเนี่ยล โพเดนซ์ รวมถึง ราอูล ฆิเมเนซ ด้วย ทำให้บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป ถึงกับหูผึ่งกันเลยทีเดียว

ตามรายงานได้ระบุว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ตั้งค่าตัวของ เนเวส เอาไว้ที่ 30 ล้านปอนด์ ( 1,200 ล้านบาท ) ซึ่งก็ถือว่าเป็นราคาที่ไม่ได้สูงมากนัก และถึงแม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่ได้มีความต้องการคว้าตัวนักเตะตำแหน่งกองกลางเข้ามาสู่ทีมในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เนเวส ถือเป็นหนึ่งการเสริมทัพ ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight