ลุค ชอว์ ระเบิดฟอร์มในยุค โซลชาร์ !!
วันที่ : 22 Feb 2021 ดู :
Luke Shaw

ลุค ชอว์ ระเบิดฟอร์มในยุค โซลชาร์ !!

นับได้ว่าเป็นเรื่องที่โชคดีของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในตอนนี้เป็นอย่างมาก ที่ตอนนี้ทีมของพวกเขามีแบ็คซ้ายที่อยู่ในระดับแถวหน้าของวงการลูกหนังเมืองผู้ดีอย่าง ลุค ชอว์ คอยยืนกำกับริมเส้นในด้านซ้าย และดูเหมือนว่าผลงานของ ชอว์ ในตอนนี้ จะช่วยยกระดับชื่อเสียงให้กับ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นอย่างมาก หลังจากที่ โซลชาร์ เข้ามาคุมทัพ “ ผีแดง ”

ถือได้ว่า ลุค ชอว์ เป็นนักเตะคู่บุญบารมีของ โซลชาร์ ที่ลงสนามวาดลวดลายได้อย่างแพรวพราว โดยที่ในฤดูกาลนี้ ชอว์ โดดเด่นเป็นอย่างมากเล่นได้ทั้งเกมรุก และเกมรับ และที่สำคัญ ชอว์ ยังถูกขนานนามอีกว่าเป็นแบ็คจอมแอสซิส แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อปีฤดูกาล 2014 ที่ ลุค ชอว์ ย้ายเข้ามาร่วมทัพ ปีศาจแดง จากสโมสร เซาแธมป์ตัน ซึ่งตอนนั้น ชอว์ ก็มีชื่อเสียงและฝีเท้าที่โดดเด่นในลีกเมืองผู้ดีอยู่แล้ว จึงทำให้บอร์ดบริหารตัดสินใจจ่ายงบประมาณมากถึง 33 ล้านปอนด์จ่ายให้กับ เซาแธมป์ตัน เพื่อดึงตัว ชอว์ เข้ามายืนตำแหน่งแบ็คซ้ายให้กับพวกเขา แต่ถ้าว่าหลังจากที่ ชอวื เข้ามาสวมเครื่องแบบของ ปีศาจแดง ซึ่งตอนนั้นมีโจเซ มูรินโญ เป็นผู้จัดการทีม ความสามารถของ ชอว์ จะลดถอยลงมาเป็นอย่างมาก จนกระทั่งในช่วงท้ายฤดูกาลเดียวกันนั้น ชอว์ ต้องถูกจับนั่งที่ม้านั่งสำรองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากว่าเขาเป็นนักเตะฟอร์มตก แต่ถ้าว่า เหล่าบรรดาแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงต้องการที่จะให้ ชอว์ ลงสนามในฐานะ 11 ผู้เล่นตัวจริงเช่นเดิม แต่ตอนนั้นทุกอย่างก็คงต้องขึ้นกับ มูรินโญ หลังจากที่ มูรินโญ ก็ได้ออกมาพูดถึงแผนของเจ้าตัวเช่นเดียวกันว่า ที่จับ ชอว์ นั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรองเพราะว่า ชอว์ ยังไม่ตอบสนองผลงานบางอย่างที่เขาได้ตั้งไว้

แต่สำหรับในยุคของ โซลชาร์ ดูเหมือนว่า ชอว์ จะระเบิดฟอร์มเปรี้ยงป้างได้ดีเป็นอย่างมาก หลังจากที่ ชอวื ชอบได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซื้อ อเล็กซ์เตลเลส เข้ามาเสริมทีม ซึ่งเหล่าบรรดากูรูลูกหนังคงคาดการณ์ว่า ลุค ชอว์ คงจะได้กลับไปนั่งที่ม้านั่งสำรองอีกแน่นอน หลังจากที่ เตลเลส ก้าวเข้ามาสวมเครื่องแบบซึ่ง ปีศาจแดง เพราะพวกเขา ตั้งใจที่จะซื้อ เตลเลส เข้ามายกระดับการเล่นในริมเส้นฝั่งซ้าย โดยเฉพาะในเกมรับ และ เตลเลส ยังโดดเด่นเรื่องเตะลูกนิ่ง

แต่ทุกอย่างกลับพลิกผัน หลังจากที่ เตลเลส ย้ายเข้ามาร่วมทัพ แมนยู ฯ นั่นเหมือนเป็นการผลักดันให้ ชอวื กระตุ้นฟอร์มของตัวเองออกมาเรื่อย ๆ และตอนนี้ดูเหมือนว่า ชอว์ จะกุมหัวใจนายใหญ่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ ชอว์ เป็นตัวหลักในตำแหน่งแบ็คซ้าย และ เตลเลส กลายเป็นตัวสำรองของ ชอว์ เนื่องจากไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นเท่ากับ ชอว์ ในตอนนี้ และเชื่อได้เลยว่า ในอนาคต โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ คงจะมีแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในวงการลูกหนังของยุโรป ซึ่ง ลุค ชอว์ กำลังสถาปนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาในอีกไม่กี่ฤดูกาลข้างหน้าแน่นอน

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight