ลุยอเมริกา! Messi อำลาทีม PSG เพื่อย้ายไปเล่นกับ Inter Miami
วันที่ : 08 Jun 2023 ดู :
Lionel Messi

ลุยอเมริกา! Messi อำลาทีม PSG เพื่อย้ายไปเล่นกับ Inter Miami

Lionel Messi ดาวดังกัปตันทีมอาร์เจนติน่า ตัดสินใจแล้วว่าจะอำลาทีม Paris Saint-Germain (PSG) หลังจบฤดูกาลนี้ และมุ่งหน้าไปค้าแข้งในประเทศสหรัฐอเมริการ่วมกับทีม Inter Miami ในฤดูกาลหน้า จากการเปิดเผยของ มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อข่าวชื่อดังของประเทศสเปน เมื่อวันพุธที่ 7 มิถุนายน 2023 ที่ผ่านมา

Messi เมินกลับ Barcelona มุ่งหน้าย้ายไปอเมริกากับ Inter Miami

Lionel Messi กัปตันทีมอาร์เจนติน่า ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ในวัย 35 ปี ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมาผ่านทางสื่อดังของสเปนคือ มุนโด้ เดปอร์ติโบ ว่าตนเองตัดสินใจที่จะอำลาทีม Paris Saint-Germain (PSG) ทีมแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส หลังจบฤดูกาลนี้ และมุ่งหน้าไปค้าแข้งกับทีม Inter Miami ทีมดังแห่งศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมี David Beckham อดีตนักเตะดังทีมชาติอังกฤษ เป็นเจ้าของทีม แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่า ทีม PSG เตรียมเสนอต่อสัญญาใหม่ให้กับ Messi อยู่กับทีมถึงปี 2024 แต่ต่อมมาทาง Messi มีปัญหาขัดแย้งกับผู้บริหารของทีม ทำให้ Messi ต้องการจะย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาล และมีข่าวว่า Messi จะกลับไปเล่นให้กับทีม Barcelona ทีมดังของสเปน อดีตทีมเก่าที่เคยสร้าง Messi ตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชนจนกลายเป็นดาวเตะดังถึงทุกวันนี้ แต่ในที่สุดทาง Messi ได้กล่าวผ่านสื่อของสเปนว่า “ผมตัดสินใจแล้วว่าจะไป Miami แม้ว่ามันยังไม่เสร็จสิ้น 100 % แต่เหลือการตกลงในรานละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น ก่อนหน้านี้ผมมีความหวังมากว่าจะได้กลับไปร่วมทีม Barcelona แต่เหตุการณ์ที่ผ่านมา ทำให้ ผมไม่ต้องการกลับมาอยู่ในสถานการณ์เดิมอีกแล้ว สถานการณ์ที่ต้องฝากอนาคตไว้ในมือคนอื่น และเมื่อไม่ได้กลับไป Barcelona ผมก็อยากจะออกจากทวีปยุโรป ออกจากจุดสนใจและโฟกัสกับครอบครัวให้มากขึ้น จึงได้ตัดสินใจไปที่อเมริกา” โดยสื่อสเปนเปิดเผยว่า Messi ตกลงย้ายไปร่วมทีม Inter Miami เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจาก ผลิตภัณฑ์กีฬาดังอย่าง Adidas และบริษัทชื่อดังอย่าง Apple ที่จะถ่ายทอดสด การใช้ชีวิตที่สหรัฐอเมริกาของ Messi ซึ่งจะนำรายได้มหาศาลมายังดาวเตะดังทีมชาติอาร์เจนติน่าต่อไป

เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2021 Lionel Messi เคยร้องไห้แถลงข่าวอำลาทีม Barcelona เนื่องจากทีมประสบปัญหาด้านการเงินจึงไม่สามารถต่อสัญญาได้ ทำให้ต้องย้ายไปร่วมทีม PSG ทั้งที่ Messi อยู่กับทีมมากว่า 20 ปี และเมื่อต้องอำลาทีม PSG จึงไม่อยากกลับไป Barcelona และเตรียมมุ่งหน้าไปหาความท้าทายใหม่ในประเทศสหรัฐอเมริกากับทีม Inter Miami

Lionel Messi
Lionel Messi
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight