ลูกแรกของ เดมเบเล่ ในปีนี้ที่เปลี่ยนเสียงโห่ เป็นเสียงปรบมือ
วันที่ : 07 Mar 2022 ดู :

ลูกแรกของ เดมเบเล่ ในปีนี้ที่เปลี่ยนเสียงโห่ เป็นเสียงปรบมือ

เมื่อพูดถึงชื่อของ อุสมาน เดมเบเล ในช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา แน่นอนว่า ถ้าหากมองสีหน้าของแฟนบอล บาร์เซโลนา พวกเขาก็คงจะค่อนข้างที่จะตึงเครียด กับสถานการณ์ที่ เดมเบเล ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไป ซึ่งถ้าหากว่าเป็นทีมอื่น อาจจะดีใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แต่สำหรับ เดมเบเล แล้วเจ้าตัวได้ลากยาวดราม่ามาตั้งแต่ช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่ยอมเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ทั้งที่แฟนบอลและบอร์ดบริหารให้การสนับสนุน แต่ทว่า เดมเบเล ก็ต้องการที่จะอยู่กินค่าเหนื่อยฟรี ๆ เพื่อที่จะปล่อยตัวเองเข้าสู่ตลาด ฟรีเอเยนต์

เดมเบเล คือนักเตะที่มีฝีเท้าอยู่ในคลาสบอลสูงสุดในตำแหน่งปีก แต่ทว่าเจ้าตัวได้รับอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้สถานการณ์ของ เดมเบเล ใน บาร์เซโลนา ไม่ค่อยจะสู้ดีจนกระทั่ง ชาบี เอร์นันเดซ เข้ามารับงานเป็นผู้จัดการทีมในปีนี้ และกระตุ้นผลงานของ เดมเบเล หลังจากที่หายเจ็บ และพวกเขาก็ค่อนข้างที่จะเล่นตามแผนได้อย่างลงตัว

แต่ดราม่าก็เกิดขึ้นเกี่ยวกับสัญญาซึ่ง บาร์เซโลนา พวกเขาต้องการที่จะเซ็น เดมเบเล อยู่ต่อ จนกระทั่งผ่านช่วงตลาดหน้าหนาว ถ้าหากว่า เดมเบเล ตัดสินใจที่จะไปสร้างอนาคตใหม่กับทีมอื่นแน่นอน ว่าเขาควรที่จะย้ายออกในช่วงเดือน มกราคม 2022 ที่ผ่านมา

แต่ท้ายที่สุด เดมเบเล ก็ไม่ได้ย้ายออกจาก บาร์เซโลนา ในช่วงตลาดหน้าหนาว และยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่ นั่นจึงทำให้แฟนบอล บาร์ซา แอนตี้ เดมเบเล และในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล เดมเบเล ก็ตกเป็นเป้าวิจารณ์ของแฟนบอล และกูรูลูกหนังมาตลอดว่า เจ้าตัวมีทัศนคติที่ค่อนข้างจะย่ำแย่ กับการปล่อยให้สัญญาของตัวเอง โดยที่ไม่เห็นใจสโมสรเพราะว่า บาร์เซโลนา กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ทางด้านการเงินที่บัญชีติดลบ

จนกระทั่ง เดมเบเล ได้รับโอกาสลงสนามจาก ชาบี เอร์นานเดซ เป็นตัวสำรองและแน่นอนว่าเสียงปรบมือจากแฟนบอลเหมือนนักเตะคนอื่น ๆ แทบจะไม่มีเลยด้วยซ้ำ เพราะว่าแฟนบอล บาร์เซโลนา ได้มอง เดมเบเล ติดลบไปแล้ว แต่ทว่าสิ่งที่ เดมเบเล ได้รับจากแฟนบอลนั่นคือเสียงโห่ร้องที่กึกก้อง และเป็นเสียงโห่ร้องที่ขับไล่ เดมเบเล

แต่ทว่า ชาบี เอร์นันเดซ ก็พยายามรักษาสถานการณ์โดยที่ออกมาปกป้องลูกทีมเสมอ ซึ่ง ชาบี มองว่าถึงแม้เรื่องของสัญญาจะไม่คืบหน้า แต่ เดมเบเล ยังเป็นนักเตะของ บาร์เซโลนา และ ชาบี ต้องการที่จะผลักดันให้ เดมเบเล ลงสนามช่วยทีม จนกว่าที่จะสิ้นสุดสัญญาโดยที่ยังไม่ได้พูดถึงอนาคตว่า จะเกิดอะไรขึ้น

และสิ่งที่ ชาบี เอร์นานเดซ ได้ออกมาพูดก่อนหน้านี้ ชาบี ก็ได้ทำให้สถานการณ์ของ เดมเบเล กับแฟนบอลมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเกมที่พบกับ แอตแลนติก บิลเบา ที่สามารถเอาชนะมาได้ 4 – 0 ซึ่งเรียกได้ว่าในเกมนี้เป็นเกมที่สมบูรณ์แบบของ บาร์เซโลนา เป็นอย่างมาก เพราะนักเตะที่ยิงประตูในเกมนี้คือความคาดหวังของแฟนบอล ไม่ว่าจะเป็น โอบาเมยอง, ลุค เดอ ยองก์, เมมฟิส เดปาย และ เดมเบเล ที่ถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรอง ก็สามารถยิงได้อีก 1 ลูก และทำอีก 2 แอสซิสต์

 และความชัดเจนก็เกิดขึ้น เมื่อ เดมเบเล ที่อยู่ในสนาม และพร้อมที่จะทุ่มเทให้กับ บาร์เซโลนา อีกครั้ง นั่นจึงทำให้ผลงานของ เดมเบเล ในช่วงครึ่งหลังที่ลงสนามช่วยทัพ บาร์เซโลนา แฟนบอลต่างก็ตะโกนชื่อของ เดมเบเล ในทิศทางที่ให้กำลังใจพร้อมกับเสียงปรบมือให้กับ เดมเบเล กับผลงานที่ได้ฝากไว้ในเกมนี้

และนี่อาจจะเป็นการส่งสัญญาณที่ดีอีกครั้ง กับสัญญาฉบับใหม่ที่ เดมเบเล จะเซ็นอยู่ต่อกับ บาร์เซโลนา และนี่ก็เป็นลูกแรกของ เดมเบเล ในซีซั่น 2021 – 22 กับ บาร์เซโลนา ในเกมลีก

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight