วินิซิอุส ซบ มาดริด เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเอง
วันที่ : 25 Feb 2022 ดู :
วินิซิอุส ซบ มาดริด เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเอง

วินิซิอุส ซบ มาดริด เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเอง

เมื่อ วินิซิอุส จูเนียร์ เก็บข้าวของย้ายจากประเทศบราซิลลีกสูงสุดบ้านเกิดในปี 2018 เข้าสู่เมืองหลวงของประเทศสเปน กรุงมาดริด เพื่อเซ็นสัญญากับยอดทีมที่ขึ้นชื่อได้ว่าสะสมนักเตะชื่อดังของโลกไว้อย่างเต็มทีม และแน่นอนว่าสื่อทุกแขนงต่างก็จับจ้องถึงชายที่ชื่อ วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิลในปีนั้น ที่ย้ายเข้ามา มาดริด และเจ้าตัวก็ถูกกระแสข่าวถาโถมว่าจะเข้ามาเป็นตัวแทนของระดับตำนานเบอร์ 1 เบอร์ 2 หรือเบอร์ 3 ที่ย้ายออกจากทีมตามลำดับ แต่ท้ายที่สุดในปัจจุบันนี้ ซีซั่น 2021 – 22 วินิซิอุส กำลังเขียนประวัติศาสตร์ให้กับตัวเอง 

การมาของ วินิซิอุส ในปี 2018 เจ้าตัวมาหลังจากที่ คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์หมายเลข 7 ย้ายออกไปร่วมทัพ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ใน กัลโช เซเรีย อา เพียงแค่ 10 วัน ซึ่งหลังจากที่ โรนัลโด ย้าย มาดริด ก็เปิดตัว วินิซิอุส ทันที และแน่นอนว่าด้วยความเร็วของดาวรุ่งชาวแซมบ้า และมีลีลาแพรวพราวในสนาม วินิซิอุส จึงถูกคาดการณ์ว่านี่คือตัวแทนของ โรนัลโด  เพราะลีลาการกระชากลากเลื้อยฝั่งริมเส้นของ วินิซิอุส ก็ไม่แพ้ใครในลาลีกา สเปน 

และเมื่อได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น เรื่องของฝีเท้าที่ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้อย่างเฉียบขาด วินิซิอุส ก็ถูกยกอีกว่าเจ้าตัวจะเป็นร่าง 2 ของ เบนเซมา ในอนาคต ซึ่ง วินิซิอุส ใช้เวลาอยู่กับ เรอัล มาดริด 4 ปี นับตั้งแต่ที่ย้ายเข้าสู่วานติอาโก เบอร์นาเบว ในปี 2018 จนกระทั่งในปัจจุบันนี้ปี 2022 ก็พัฒนาฝีเท้าของตัวเองแบบก้าวล้ำนำหน้า ซึ่งถ้าหากจะพูดว่าความเร็วริมเส้นเหมือน คริสเตียโน โรนัลโด และลูกยิงที่เฉียบคมเหมือนกับ เบนเซมา ก็ต้องรวมไปในตัวของ วินิซิอุส เพียงแค่คนเดียวในตอนนี้ 

และแน่นอนว่า เรอัล มาดริด พวกเขาไม่ได้มองว่า วินิซิอุส คืออาหารหรือว่ามาม่าสำเร็จรูปที่พร้อมทานทันที เพราะ เรอัล มาดริด เฝ้ารอถึง 4 ปี ที่จะเห็น วินิซิอุส ในซีซั่น 2021 – 22 กลายเป็นนักเตะที่ถูกจับตามองอันดับ 1 ของโลก ซึ่งเชื่อหรือไม่ว่าในตอนนี้ คงไม่มีทีมไหนค่าฉีกสัญญาของ วินิซิอุส จาก เรอัล มาดริด แน่นอน หละง CIES ได้เก็บสถิติข้อมูลนักเตะที่มีราคาแพงที่สุด หลังจากที่ตลาดหน้าหนาวเดือน มกราคม 2022 ปิดตัวลงไป นั่นจึงผลักดันให้ วินิซิอุส ที่ทำผลงานได้โดดเด่น และบวกกับวัยวุฒิและสัญญาที่เหลือกับ เรอัล มาดริด ถึงปี 2024 ยกให้ วินิซิอุส เป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงสุดในวงการลูกหนังยุโรป ตอนนี้

และวินิซิอุส ก็ได้เขียนประวัติศาสตร์แรกให้กับตัวเอง นั่นก็คือในช่วงตลาดซัมเมอร์ปี 2022 วินิซิอุส คือนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกมากถึง 139 ล้านปอนด์ และคงต้องรอดูกับฝีเท้าของกองหน้าชาวแซมบ้าว่า เจ้าตัวจะสร้างประวัติศาสตร์อะไรให้กับตัวเองในช่วงขณะที่สวมเครื่องแบบให้กับ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight