สรุปผลการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก
วันที่ : 18 Apr 2023 ดู :
ucl

กลับมาเตะกันอีกแล้วนะครับสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการถ้วยยุโรปรายการใหญ่ ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันอังคารที่ 11 เมษายน 66 มีเตะด้วยกัน 2 คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS บาเยิร์น มิวนิค อีกคู่นึงเป็น อินเตอร์ มิลา VS กับเบนฟิกา นัดนี้เป็นการตุนความได้เปรียบเอาไว้ก่อน เพื่อนัดที่ 2 ตัดสินประตูรวมทั้ง 2 นัด เพื่อหาทีมเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไป

คู่แรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอดิฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค ที่หมายมั่นปั้นมือเอาไว้ว่าจะบุกมาสยบแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ได้ถึงถิ่น แต่ทว่า บาเยิร์น มิวนิค กับโดนเรือใบสีฟ้า ถล่มเอาชนะไปได้ถึง 3-0 เลยทีเดียว ทำให้นัดที่สอง ที่บาเยิร์น มิวนิค จะได้กลับไปเตะในบ้านของตัวเอง ต้องเปิดบ้านถล่มแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ได้อย่างน้อย 4 ลูกขึ้นไป ถึงจะผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไปได้ ดูแล้วเป็นงานที่ยากสำหรับโธมัส ทูเคิ่ล และของทีมบาเยิร์น มิวนิคเหมือนกันนะครับ

คู่ที่สอง เป็นคู่ของเบนฟิกา ทีมดังจากโปรตุเกส ที่ต้องเปิดบ้าน เอสตาดิโอ โด สปอร์ต ลิสบัว เอ เบนฟิก้า, ลิสบอน ต้อนรับการมาเยือนของทีมดังจากอิตาลี อินเตอร์ มิลาน ที่ฟอร์มช่วงหลังไม่ดีเท่าไหร่นัก ไม่ชนะใครเลยมา 6 นัดติดต่อกัน แต่รายการนี้เป็นรายการใหญ่ถ้วยยุโรปถ้วยใหญ่ ยิ่งได้เข้ารอบลึก ๆ หมายถึงเงินค่าลิขสิทธิ์ทีวีที่จะได้รับก็จะเยอะไปด้วย และได้เงินรางวัลจากการเป็นแชมป์ ถึงแม้ฟอร์มของอินเตอร์ มิลานในลีกจะไม่ดี แต่อินเตอร์ มิลาน ก็ทำได้ดีพอที่จะบุกไปชนะเบนฟิก้า ถึงถิ่น ตุนความได้เปรียบเอาไว้ได้ถึง 2-0 นัดที่ 2 อินเตอร์ มิลาน เล่นได้บ้านของตัวเองถือว่าสบายแล้วครับ

ucl
ucl
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight