สาวก “ ม้าลาย ” อกหัก ซีดาน จ่อคุมทับ “ ตราไก่ ”
วันที่ : 09 Jun 2021 ดู :
Zinédine Zidane

สาวก “ ม้าลาย ” อกหัก ซีดาน จ่อคุมทับ “ ตราไก่ ”

ซีเนอร์ดีน ซีดาน ที่เจ้าตัวเพิ่งยื่นใบลาออกจากการนั่งบัลลังก์นายใหญ่ “ ราชันชุดขาว ” เรอัล มาดริด เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และตอนนี้ บอร์ดบริหาร ราชันชุดขาว ก็ได้เซ็นสัญญา อันเชล็อตติ เข้ามาสานงานต่อ ซีดาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก่อนที่ ซีดาน จะยื่นใบลาออกจากนายใหญ่ เรอัล มาดริด เจ้าตัวก็ได้มีข่าวว่า จะย้ายไปคุมทัพ “ ม้าลาย ” ยูเวนตุส ยอดทีมในศึก กัลโช เซเรีย อา แต่ทว่าตอนนี้ เหล่าบรรดาสาวก ยูเวนตุส คงต้องอกหัก หลังจากที่ ซีดาน ต้องการที่จะคุมทัพในระดับทีมชาติ และทัพ “ ตราไก่ ” ซึ่งเป็นทัพบ้านเกิดของ ซีดาน ก็เป็นเป้าหมายที่เจ้าตัวรอคอย

สำหรับ ซีดาน แล้ว หลังจากที่เจ้าตัวก้าวเข้ามาคุมทัพ ราชันชุดขาว เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี และแน่นอนว่า หากจะพูดผลงานของ ซีดาน เมื่อฤดูกาล 2019 – 20 เจ้าตัวพาทัพ “ ราชัน ” กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งโดยการคว้าแชมป์ ลาลีกา ในปีนั้น แต่สำหรับฤดูกาลที่ผ่านมา เรอัล มาดริด ทำได้เพียงแค่รองแชมป์ ซึ่งถ้าหากจะย้อนกลับไปลงรายละเอียด ซีดาน แทบจะไม่ได้รับอนุมัติงบจากบอร์ดบริหาร ราชันชุดขาว เลยแม้แต่บาทเดียวหลังจากที่พวกเขาใช้เงินของสโมสรนำไปปรับปรุงสนาม ซานติอาโก เบอร์นาเบว แต่ทว่า ซีดาน ก็สามารถพาทีมรั้งอันดับ 2 หลังจากที่ ลาลีกา ตัดจบในฤดูกาลนี้

ซึ่งหลังจากที่ ซีดาน ลงจากบัลลังก์นายใหญ่ เรอัล มาดริด เจ้าตัวก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่า ที่ตัดสินใจยื่นใบลาออก ก็เพราะว่า ( ซีดาน ไม่ได้รับความร่วมมือ ในการสร้างทีมใหม่ ตามปรัชญาการทำทีมของเจ้าตัว ) ด้วยสาเหตุนี้ จึงทำให้ ยูเวนตุส รีบยื่นข้อเสนอเข้ามาทันที ที่จะดึง ซีดาน ไปคุมทัพในลีก อิตาลี และยื่นข้อเสนอเกี่ยวกับงบประมาณในการป้อนให้กับ ซีดาน ได้ซื้อนักเตะเข้ามาสร้างทีมตามแบบฉบับของเจ้าตัว

แต่ทว่างานนี้ ซีดาน ก็ออกมาแสดงความชัดเจนอีกว่า เจ้าตัวต้องการที่จะเว้นวรรคการคุมงานในระดับสโมสร และ ซีดาน แสดงเจตจำนงอย่างชัดเจนว่า ทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นชาติบ้านเกิดของเจ้าตัว คือเป้าหมายที่ ซีดาน สานงานต่อจาก ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์

สำหรับปัจจุบันนี้ทัพ “ ตราไก่ ” อยู่ภายใต้การนำทัพของ ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ และพวกเขากำลังจะลุยศึก ยูโร 2020 แต่ทว่าสิ่งที่น่าสนใจก็คือ ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ยังเหลือสัญญาอีก 1 ปี ในการคุมทัพฝรั่งเศส ซึ่งถ้าหากว่าเกิดผิดพลาด และ ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ พาทัพ “ ตราไก่ ” ตกรอบในศึก ยูโร 2020 โอกาสที่ ซีดาน จะเข้าไปคุมทัพฝรั่งเศส ก็มีเร็วมากขึ้น หลังจากที่ตอนนี้ ตัวเลือกของสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส ก็มีเพียงแค่ ซีดาน คนเดียวเท่านั้น และเจ้าตัวก็แสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่า ต้องการที่จะคุมทีมชาติฝรั่งเศส อีกด้วย

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight