สิ่งที่ ฮาลันด์ ต้องทำให้ได้ ถ้าอยากประสบความสำเร็จ ซิตี้
วันที่ : 20 Jul 2022 ดู :
Erling Haaland

สิ่งที่ ฮาลันด์ ต้องทำให้ได้ ถ้าอยากประสบความสำเร็จ ซิตี้

การย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ น่าจะเป็นหนึ่งในดีลที่สร้างความฮือฮาให้กับแฟนบอลได้มากที่สุด ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ เพราะฟอร์มการเล่นของเขาสมัยสวมยูนิฟอร์มของทัพเสือเหลือง เป็นไปอย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม ความคาดหวังที่สูงลิบลิ่ว ย่อมมาพร้อมกับความกดดันมหาศาลที่เขากำลังแบกรับอยู่ และนี่ถือเป็น 3 สิ่งที่กองหน้าดีกรีทีมชาตินอร์เวย์ ต้องทำให้ได้ หากอยากจะได้รับยกย่องว่าประสบความสำเร็จในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม

ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ

ฟอร์มการเล่นสมัยค้าแข้งให้กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก , โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รวมถึง ทีมชาตินอร์เวย์ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เขาเป็นกองหน้าตัวเป้าขนานแท้ เป็นกองหน้าหมายเลข 9 ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามหามาตลอด นับตั้งแต่หมดยุคของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดังนั้นเขาจะได้รับโอกาสลงสนามเป็น 11 ตัวจริง ให้กับทัพเรือใบสีฟ้า อย่างแน่นอน ซึ่งสิ่งที่เขาต้องทำเพื่อเป็นการตอบแทน เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก็คือการยิงให้ได้เกิน 20 ประตู ต่อฤดูกาล แม้จะดูเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างมาก แต่เชื่อเหลือเกินว่า เขาจะสามารถทำมันได้อย่างไม่มีปัญหา

เพิ่มความหลากหลายให้กับแผงเกมรุก

นอกเหนือจากการยิงประตูให้ได้เป็นกอบเป็นกำแล้ว ทาง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จะต้องพยายามแสดงให้ทุกคนเห็นว่า เขาสามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น อย่างเช่นการเพิ่มความหลากหลายให้กับแผงเกมรุกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะเป็นการจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู , การถ่างออกไปยืนด้านของ หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือการลงมาสร้างความแตกต่างให้กับเกม ยามถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรอง ซึ่งนี่อาจจะเป็นบทบาทที่แปลกใหม่สักหน่อย แต่ถ้าหากเขาสามารถทำได้แล้วล่ะก็ เสียงชื่นชมสรรเสริญ จะต้องมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก

เป้าหมายสูงสุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พวกเขาไขว่คว้ามาตลอด นั่นก็การคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก มาครอง หลังเคยไปไกลถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ก็พ่ายแพ้ให้กับ เชลซี อย่างน่าเจ็บปวด ซึ่งเข้ามาของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ นับเป็นการช่วยให้แฟนบอลของทัพเรือใบสีฟ้า มีความหวังที่จะขยับเข้าใกล้การเป็นจ้าวยุโรป มากยิ่งขึ้น เนื่องจากสถิติการยิงประตูของเขาในรายการดังกล่าว เป็นไปอย่างยอดเยี่ยม ตลอดช่วงเวลา 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา นับตั้งแต่ได้โอกาสประเดิมสนามกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และถ้าหากสามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก มาครองได้จริงๆ คำว่าประสบความสำเร็จ อาจจะยังไม่เพียงพอด้วยซ้ำไป

Erling Haaland
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight