สื่อเชื่อ โรนัลโด สนคัมแบ็ก “ ผี ” มากกว่ากลับ “ ราชัน ”
วันที่ : 09 Apr 2021 ดู :
คริสเตียโน โรนัลโด

สื่อเชื่อ โรนัลโด สนคัมแบ็ก “ ผี ” มากกว่ากลับ “ ราชัน ”

สื่อชื่อดังในสเปน ได้รายงานความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับอนาคตของ คริสเตียโน โรนัลโด โคตรยอดแข้งของไอ้ “ ม้าลาย ” ยูเวนตุส ยอดทีมจากลีก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี หลังจากตลอดหลายเดือนมานี้ มีข่าวลือเกี่ยวกับสถานการณ์อนาคตที่ไม่แน่นอนของสตาร์ชาวโปรตุเกส

โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวต่าง ๆ เกี่ยวกับการต้องการเปลี่ยนหรือถ่ายเทเลือดใหม่ของนักเตะ ยูเวนตุส โดยบรรดาฝ่ายบริหารและทีมงานเบื้องต้น ต้องการโละนักเตะที่อายุมากออกจากทีม เพื่อลดค่าเหนื่อยและค่าใช้จ่ายในส่วนต่าง ๆ ของทีม และมีนโยบายที่จะเน้นซื้อแข้งดาวรุ่งเข้ามา เพื่อสร้างทีมขึ้นมาใหม่ และต่อสู้กับ อินเตอร์ มิลาน ว่าที่แชมป์ กัลโช เซเรีย อา ในฤดูกาลนี้ ทำให้ โรนัลโด วัย 35 ปี เป็นหนึ่งในนักเตะที่คาดว่าจะถูกโล๊ธตัวออกจากทีมเพื่อเซฟค่าใช้จ่ายในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้

ทำให้ เดปอร์เตส โกเป สื่อท้องถิ่นแดนกระทิงดุ ได้รายงานว่า ถ้าหาก โรนัลโด จะต้องย้ายออกจาก “ ตูริน ” จริง สโมสรที่เขาต้องการไปค้าแข้ง จะเป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปต่อไป และถ้าหากมีตัวเลือก 2 ตัวเลือกให้ดาวเตะรายนี้ได้เลือก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เรอัล มาดริด 2 โคตรทีมที่เจ้าตัวเคยค้าแข้งอยู่ ( แมน ฯ ยูไนเต็ด 5 ปี ,เรอัล มาดริด 9 ปี ) โรนัลโด จะเทใจให้กับทัพ “ ปีศาจแดง ” มากกว่าทัพ “ ราชันชุดขาว ” เนื่องจากเขามองว่าแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือแฟนบอลที่ให้ความสนับสนุนเขามาตั้งแต่เมื่อเขายังเป็นดาวรุ่ง และให้กำลังใจเขามาตลอดในชีวิตการค้าแข้ง ซึ่งแตกต่างจากที่ เรอัล มาริด ที่เจ้าตัวโดนแฟนบอลวิจารณ์เรื่องฝีเท้า และเรื่องความเห็นแก่ตัวในสนามอยู่เรื่อยไป และเขาเองก็ย้ายออกมาจาก เรอัล มาดริด แบบไม่ลงรอยกันกับ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรอีกด้วย

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้เป็นทีมที่มีโอกาสมากที่สุดที่จะพรากตัวกัปตันทีมชาติโปรตุเกสไปครอบครอง เพราะ หาก โรนัลโด ย้ายออกจากถิ่น ยูเวนตุส สเตเดี้ยม จริงดังที่กล่าวมาข้างต้น กูรูชื่อดังในยุโรปเชื่อว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  ยอดทีมโคตรรวยจากเมืองน้ำหอม มีโอกาสที่จะได้ตัวนักเตะเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยรายนี้ไปครอบครอง เนื่องจากการแข่งขันที่ไม่เข้มข้นมากมายนักในลีกเอิง ฝรั่งเศส น่าจะช่วยให้ CR7 สามารถยืดอายุการค้างแข้งในระดับสูงได้อีกหลายปี

โดยปัจจุบัน โรนัลโด รับค่าเหนื่อยจาก ยูเวนตุส หลังจากหักภาษีสูงถึง 30 ล้านยูโร ( 1,050 ล้านบาท ) ต่อปี นับเป็นตัวเลขที่สูงมาก หากเทียบกับนักเตะอันดับสองในทีมอย่าง เป่โล ดิบาลา ที่รับอยู่เพียงแค่ 7 ล้านยูโร ( 245 ล้านบาท ) ต่อปีเท่านั้น

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight