“อาร์เตต้า” ปลื้ม “โอบา” เปิดฉากยิง เอฟเอ คัพ !!
วันที่ : 12 Jan 2021 ดู :
arteta aubameyang

“ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล ยอดทีมแห่งเมืองลอนดอน โชว์ฟอร์มเทพกลับมาเรียกศรัทธาจากบรรดาแฟนบอลอีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาสามารถเอาชนะ นิวคาสเซิล ในรายการถ้วย เอฟเอ คัพ และสามารถผ่านเข้ารอบ 3 ได้สำเร็จ ซึ่งในนั้น โอบาเมยอง ก็ยิงประตูให้กับนายใหญ่ มิเกล อาร์เตต้า เป็นปลื้มอีกครั้ง หลังจากที่กุนซือชาว สเปน ได้ให้โอกาส โอบาเมยอง กลับมาเล่นหน้าเป้าเหมือนเดิม

ถือว่าเป็นบททดสอบของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาว สเปน เป็นอย่างมาก หลังจากที่เหล่าบรรดาแฟนบอล “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล เรียกร้องให้ อาร์เตต้า จับ โอบาเมยอง กลับมาเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม หลังจากที่ อาร์เตต้า โยกให้ โอบาเมยอง ไปเล่นในตำแหน่งกองหน้าริมเส้นฝั่งซ้าย ถึงแม้ว่า โอบาเมยอง จะได้รับคำชมจากสื่อรอบด้านเกี่ยวกับการกระชากลากเลื้อยฝั่งริมเส้นและและสามารถสร้างสรรค์โอกาสจากพื้นที่ว่างให้กับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างดีก็ตาม แต่สำหรับเหล่าบรรดาแฟนบอล ปืนใหญ่ พวกเขาต้องการที่จะเห็น โอบาเมยอง กลับมายิงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำเหมือนเมื่อฤดูกาลที่ผ่าน ๆ มา

และดูเหมือนว่างานนี้ คนที่ได้รับผลกระทบหนักมากที่สุดก็คือ อาร์เตต้า เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ถึงแม้ว่าผลงานของ อาร์เตต้า ในพักหลังนี้ จะกระเตื้องขึ้นมาก็ตาม แต่สำหรับ โอบาเมยอง แล้วต้องอย่าลืมว่า การเซ็นสัญญาของเขาฉบับใหม่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เหล่าบรรดาสาวก ปืนใหญ่ เรียกร้องให้ อาร์เตต้า เซ็น โอบาเมยอง เพื่อให้อยู่ร่วมยิงประตูให้กับทีม ปืนใหญ่ ได้อย่างมากมายตามที่เขาถนัด

และสำหรับในเกม เอฟเอ คัพ ที่ อาร์เซนอล เปิดบ้านต้อนรับ “ สาลิกาดง ” และพวกเขาสามารถเอาชนะไปได้ 2 – 0 “ โอบาเมยอง ” ก็เป็นคนยิงประตูที่ 2 ให้กับทีมในนัดนั้น ซึ่ง มิเกล อาร์เตต้า ถึงกับยิ้มไม่หุบ หลังจากที่ โอบาเมยอง สามารถเปิดฉากลูกแรกของเขาได้หลังจากที่ห่างหายมาหลายเกมด้วยกัน

หลังจากจบเกม อาร์เตต้า กุนซือของทีมได้ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นการส่วนตัว ถึงความดีใจที่ โอบาเมยอง กลับมายิงประตูได้ในเกมที่ผ่านมาว่า “ ถึงแม้ว่า โอบาเมยอง จะพูดกับผมเสมอว่า ตัวเขาไม่มีปัญหาที่จะเล่นตำแหน่งไหนก็ตาม แต่โดยส่วนตัวแล้ว ผมมองว่า โอบาเมยอง เหมาะสมกับตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าที่สุด แต่สำหรับก่อนหน้านี้ ผมอยากให้แฟนบอลเข้าใจว่า โอบาเมยอง ต้องไปเล่นในตัวริมเส้นฝั่งซ้าย เพื่อที่จะประคับประคองทีม ซึ่งทุกอย่างก็เป็นตามแผนทางเทคนิคและ โอบาเมยอง ก็ยังคงเป็นกองหน้าตัวเป้าของพวกเราต่อไป ”

arteta aubameyang
arteta aubameyang
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight