อุทาหรณ์แข้ง “เรือ” หลัง เป๊ป เชือดไก่ให้ลิงดู
วันที่ : 24 Dec 2021 ดู :
อุทาหรณ์แข้ง “เรือ” หลัง เป๊ป เชือดไก่ให้ลิงดู

อุทาหรณ์แข้ง “เรือ” หลัง เป๊ป เชือดไก่ให้ลิงดู

ถึงบางอ้อทันที หลังจากที่มีแหล่งข่าวภายในของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา จับ แจ็ค กรีลิซ ห้องเครื่องค่าตัวแพงระดับ 100 ล้านปอนด์ และ ฟิล โฟเดน กองหน้าริมเส้นดาวรุ่งที่กำลังสร้างสรรค์ผลงานให้กับทีมในตอนนี้ นั่งตัวสำรอง และไม่ได้รับโอกาสลงสนามในเกมที่พวกเขาบุกไปถล่ม “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล กับเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 18 

ซึ่งแน่นอนว่า นี่คือสิ่งที่แฟนบอลประหลาดใจ หลังจากที่ โฟเดน และ กรีลิซ คือผู้เล่นตัวหลักของทีมในเกมสำคัญที่พบกับ นิวคาสเซิล แต่พวกเขาทั้งสองมีชื่อเป็นเพียงแค่ตัวสำรอง จนกระทั่งจบเกมทั้งสองก็ไม่ได้รับโอกาสลงสนาม

สำหรับสาวก “เรือใบสีฟ้า” พวกเขารู้ดีอยู่แล้วว่าในซีซั่นนี้ “เรือใบ” ติดขัดปัญหาเรื่องกองหน้าตัวเป้า และแน่นอนว่า กรีลิซ ได้รับโอกาสลงสนามในฐานะกองหน้าตัวเป้าอยู่บ่อยครั้ง และ ฟิล โฟเดน ก็ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางนัด โฟเดน ก็โยกเข้ามาเล่นกองหน้าตัวเป้า กรีลิซ ก็ได้รับโอกาสเล่นเป็นกองหน้าริมเส้น ซึ่งทั้งสองอยู่ในฐานะกองหน้าที่คอยล่าตาข่ายให้กับ “เรือใบสีฟ้า”

โดยเฉพาะเกมที่พวกเขาสามารถเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ 7 – 0 ซึ่ง โฟเดน ก็เป็นผู้เปิดฉากยิงลูกแรก และตามมาด้วย กรีลิซ ที่โขกทำประตูที่ 2 ให้กับทีม และเหล่าบรรดาพลพรรค “เรือใบสีฟ้า” ก็ทยอยช่วยกันยิงจนครบ 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ ลีดส์ 7 – 0 กับเกมแข่งขันในพรีเมียร์ลีก นัดที่ 17 

และสิ่งที่แฟนบอลรู้ดี ทุกเกมการแข่งขันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาต้องการ 3 คะแนน เพื่อที่จะการันตีแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในซีซั่นนี้ จนกระทั่งเกมที่ 18 พวกเขาจะต้องพบกับ นิวคาสเซิล ซึ่งแฟนบอลรู้ดีอยู่แล้วว่า ทีมเก่าแก่อย่าง “สาลิกาดง” สามารถพลิกกลับมาชนะทีมใหญ่ได้ทุกทีม และ กรีลิซ พร้อมกับ โฟเดน ก็คงจะเป็นผู้เล่นตัวหลักในนัดนี้

แต่ทว่าหลังจากที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา จัดท่าผู้เล่นลงสนาม โฟเดน และ กรีลิซ ก็มีชื่อเป็นผู้เล่นตัวสำรอง นั่นจึงทำให้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกกังขาใจ หลังจากที่พวกเขารู้ดีว่าทั้ง 2 มีทั้งฝีเท้าที่จัดจ้าน และที่สำคัญ กรีลิส เป็นนักเตะค่าตัวแพงที่ควรจะใช้งานให้คุ้มค่า  และแน่นอนว่าแผนงานของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ไม่ว่าจะจัดทัพผู้เล่นแบบไหนลงสนาม ก็ทำให้แฟนบอลอุ่นใจแน่นอน แต่สำหรับ กรีลิซ และ โฟเดน แล้วพวกเขาคงจะเป็นเพื่อนคนสำคัญที่ เป๊ป จะใช้บริการแต่ท้ายที่สุดหลังจากที่มีการขุดคุ้ยเกี่ยวกับแผนงานที่ เป๊ป ไม่ใส่ชื่อของ กรีลิซ และ โฟเดน ให้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง นั่นก็เพราะว่า หลังจากที่สามารถเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ 7 – 0 โฟเดน และ กรีลิซ พวกเขาทั้งสองได้ออกไปเฉลิมฉลองที่ไนท์คลับ และรุ่งเช้า ทั้งสองก็เข้าสู่สนามซ้อมด้วยสภาพที่อิดโรย หรือเรียกภาษาชาวบ้านว่า “แฮงค์เหล้า” นั่นจึงทำให้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ได้แจ้งกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ทันทีซึ่งนายใหญ่ “เรือใบ” กำลังนั่งเครื่องกลับจากสเปน หลังจากที่เดินทางร่วมงานแถลงข่าวแขวนสตั๊ดของ อเกลโร กุน ลูกน้องเก่า

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight