“เจดอน ซานโช” ได้เวลาขาขึ้นกับ“ผีแดง”
วันที่ : 25 Feb 2022 ดู :

“เจดอน ซานโช” ได้เวลาขาขึ้นกับ“ผีแดง”

Manchester United กลับมายึดอันดับ 4 ในตารางพรีเมียร์ลีกได้อีกครั้งแล้ว เป็นผลจากการบุกไปเอาชนะ Leeds 4-2 ประตู และยังมีลุ้นไปเตะ Champions League ในฤดูกาลหน้า

และต้องยกเครดิตความสำเร็จในเกมลีกนัดล่าสุดให้กับ  Jadon Sancho ที่ทำ 2 แอสซิสต์ในเกมนี้ หลังจากปีกทีมชาติอังกฤษถูกตั้งคำถามมาอย่างต่อเนื่องว่า เล่นได้คุ้มค่าตัว 73 ล้านปอนด์หรือไม่

Sancho เริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ดีนัก ในยุคของ Ole Gunnar Solskjaer เขายิงประตูไม่ได้เลย และไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ แต่เริ่มเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาได้อีกครั้งในยุคของ Ralf Rangnick

และถือว่ากลับมาด้วย “ร่างทอง” อีกครั้งในเดือนก.พ.2022

4 ก.พ. ทำประตูแรกใน Old Trafford

12 ก.พ. ทำประตูแรกในพรีเมียร์ลีกที่ Old Trafford

20 ก.พ. ทำแอสซิสต์แรกในพรีเมียร์ลีก (2 แอสซิสต์ในเกมเดียว)

และหากเทียบผลงานใน 23 เกมแรกกับ 5 นัดล่าสุดเห็นได้ชัดว่าแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ใน 23 เกมแรกผลงานของ Jadon Sancho มีดังนี้

สถิติทำแอสซิสต์คือ 0.00

สถิติทำประตูคือ 0.14

สร้างโอกาส 1.80

สถิติผ่านบอล 46.80

ผ่านบอลสำเร็จ 39.67

สัมผัสบอล 63.07

สถิติยิง 1.15

ความพยายามพาบอลเลี้ยงหลบ 3.53

เลี้ยงบอลหลบสำเร็จ 1.58

ส่วนผลงานใน 5 เกมล่าสุดจะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน ดังนี้

สถิติทำแอสซิสต์คือ 0.4

สถิติทำประตูคือ 0.4

สร้างโอกาส 2

สถิติผ่านบอล 41

ผ่านบอลสำเร็จ 33.8

สัมผัสบอล 57.4

สถิติยิง 2.2

ความพยายามพาบอลเลี้ยงหลบ 5.4

เลี้ยงบอลหลบสำเร็จ 2.4

รวมผลงานในฤดูกาลนี้ในทุกรายการ ปีกวัย 21 ลงเล่น 28 นัด ยิงได้ 4 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ ซึ่งต้องยอมรับว่าขึ้นปี 2022 เป็นช่วงที่ผลงานของเขาทำได้น่าประทับใจกว่าเดิมมาก ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการได้รับโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ทำให้มีความเชื่อมั่นมากขึ้น รวมทั้งมีอิสระในการเล่นมากขึ้นกว่าเดิม

แอสซิสต์แรกในเกมกับ Leeds เป็นการเปิดบอลทางขวาให้ Bruno Fernandes โหม่งเข้าไป ส่วนแอสซิสต์ที่สองเปิดบอลจากทางซ้ายให้ Fred สอดทะลุเข้ายิงประตู

Roy Keane อดีตกัปตันทีม “ผีแดง” ซึ่งปัจจุบันเป็นคอมเมนเตเตอร์ของ Sky Sports ซึ่งมักจะวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของนักเตะ Manchester United อย่างเสมอมา ก็ยังอดชื่นชม Jadon Sancho ไม่ได้ โดยระบุว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน

“ผมคิดว่าเขาเล่นด้วยความเชื่อมั่นมากกว่าเดิม และเข้ากับแนวทางการเล่นของ United ในขณะนี้ได้เป็นอย่างดี และที่น่าชื่นชมมาก็คือ Sancho มีความมุ่งมั่นและห้าวหาญมาก ผมชอบที่เขาทำงานหนักและพิสูจน์ตัวเองให้เห็นหลังจากโดนวิจารณ์มาอย่างหนักหน่วงตลอดฤดูกาล”

อีกคนที่ให้กำลังใจและเชื่อมั่นในตัวของปีกค่าตัวแพงระยับก็คือ Jude Bellingh มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ Borussia Dortmund ที่เคยเล่นเคียงข้างกันมา ซึ่งได้ส่งข้อความแสดงความยินดีกับ Sancho ที่สามารถสร้างผลงานได้เด็ดขาดในที่สุด และได้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปแล้ว และเชื่อว่าต่อจากนี้จะสามารถสร้างผลงานเอาชนะใจแฟนบอล “ผีแดง” ได้แน่

“ผมรักพี่ชายคนนี้ของผมมาก และเขาจะพัฒนาต่อไปได้อีกเพื่อแสดงให้เห็นว่าเสียงวิจารณ์ที่มีมาก่อนหน้านี้เป็นเรื่องผิดโดยสิ้นเชิง”

ในขณะที่ Paul Ince อดีตมิดฟิลด์จอมห้าวของ “ผีแดง” อีกคนแสดงความเห็นในทำนองเดียวกันว่า Sancho ต้องใช้เวลาในการปรับตัวเพราะการเล่นในบุนเดสลีกาแตกต่างไปจากการเล่นในพรีเมียร์ลีก และนี่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้กับนักเตะทุกคน เหมือนอย่างตนที่มีปัญหาเหมือนกันในตอนย้ายไปอยู่กับ  Inter Milan เป็นเวลาสองปี

“เขาเพิ่งมีอายุแค่ 21 เองแต่ก็ก้าวมาได้ไกลมากแล้ว เชื่อเถอะว่าเขาจะดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วทุกคนจะได้เห็นว่า Sancho จะเล่นได้คุ้มค่าตัวเขาอย่างแน่นอน”

รอชม “ร่างทอง” ของ Jadon Sancho ต่อไป

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight