เชลซี ตอกกลับ “คอนเนอร์” เจ็บแสบ (ยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว)
วันที่ : 15 Mar 2022 ดู :

เชลซี ตอกกลับ “คอนเนอร์” เจ็บแสบ (ยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว)

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ตึงเครียดของสโมสรเชลซี เกี่ยวกับสถานการณ์สงครามที่รัสเซีย ยกพลไปบุกประเทศยูเครน และกระจายวงกว้างกับความสูญเสียในตอนนี้ ซึ่งแน่นอนว่ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อมโยงถึง โรมัน อับราโมวิช แน่นอน เพราะว่าเจ้าของทีมเชลซี มีความสนิทสนมกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ที่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม พวกเขาจะมีส่วนเชื่อมโยงเสมอ และถึงแม้ว่า โรมัน เจ้าของทีมเชลซี จะไม่ได้ผลักดันให้สงครามเกิดขึ้น แต่สำหรับการเชื่อมโยงและความสนิทสนม ชาวโลกต่างก็ประณามเจ้าของทีมเชลซี กับการสนับสนุน “ปูติน” มาตลอด

และนั่นจึงทำให้ตลอดระยะเวลาที่เกิดสงครามระหว่างรัสเซีย และยูเครน สหประชาชาติจากทั่วโลก โดยเฉพาะรัฐบาลอังกฤษ ต่างก็ต้องการที่จะคว่ำบาตรนักธุรกิจชาวรัสเซีย ที่ให้การสนับสนุน ปูติน และหนึ่งในนั้นก็คือ อับราโมวิช เจ้าของธุรกิจบ่อน้ำมัน ที่เป็นเจ้าของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ซึ่งเจ้าตัวก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวในช่วงแรก

จนกระทั่งในวันที่ 3 มีนาคม 2022 โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี ก็ได้ออกมาแจ้งข่าวผ่านทางองค์กรการกุศลของสโมสรว่า ให้บริหารจัดการแทน และระหว่างนี้ก็ได้ให้บริษัทนายหน้าที่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศขายทีม เพื่อหานักธุรกิจที่จะมาเทคโอเวอร์สโมสรเชลซี ซึ่งเป็นเม็ดเงินจำนวนมหาศาล ที่ไม่ได้รับการเปิดเผย

และเจตนารมณ์ของ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี ที่ได้ประกาศขายสโมสรเจ้าตัวยังบอกผ่านองค์กรการกุศลของทีมอีกว่า หลังจากที่หักล้างทุกอย่างแล้ว ค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะนำไปเยียวยาประชาชนในประเทศยูเครน ซึ่งนี่ก็เป็นการแสดงสปิริตของ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี ที่ทั้งยอมขายสโมสร และพร้อมที่จะนำเงินที่เหลือจากการหักค่าใช้จ่ายของเชลซี หลังจากขายแล้วเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบในประเทศเพื่อนบ้านที่เกิดสงครามกับ รัสเซีย

และหลังจากที่มีข่าวประกาศขายทีม โดยให้บริษัทนายหน้าในสหรัฐดำเนินการให้ ก็มีอีกหนึ่งเสียงที่โผล่ขึ้นมา นั่นก็คือ คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักชกชื่อเสียงก้องโลก ที่แสดงตัวว่าเจ้าตัวต้องการที่จะเทคโอเวอร์สโมสรเชลซี โดยการเข้ามาครอบครองและเป็นเจ้าของยอดทีมแห่งเมืองลอนดอน

และงานนี้เว็บไซต์ของสโมสร เชลซี ก็ตอบแบบสุภาพ แต่ว่าได้พาดพิงอย่างเจ็บแสบ ซึ่งพวกเขาได้โพสต์บนเว็บไซต์ของสโมสรที่เป็นแฟนเพจของ เชลซี ว่า “ขอบคุณนะ แต่ถ้าเราอยากได้ พวกไอริชหัวร้อน มาดูเเลสโมสร

เราคงจ้าง รอย คีน มาเป็นผู้จัดการทีมเเล้วหล่ะ”

ซึ่งถ้าหากจะพูดถึงความเป็นจริงแล้ว คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ คงไม่มีเม็ดเงินมากพอที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรเชลซี อยู่แล้ว แต่นี่เหมือนเป็นการเปิดช่องให้ เชลซี ได้พูดถึงอดีตกัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เป็นคนประเทศไอร์แลนด์เหมือนกับ คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์

และคงต้องรอดูปฏิกิริยาสวนกลับจากผู้ที่ถูกพาดพิง ซึ่งแน่นอนว่าคำพูดของ คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ คงจะไม่มีผลแน่นอนแต่สำหรับสิ่งที่ทุกคนโฟกัสก็คงจับจ้องไปที่ รอย คีน ว่าเจ้าตัวจะออกมามีปฏิกิริยากับเรื่องนี้อย่างไร หลังจากที่ถูกพาดพิงจากแฟนเพจเว็บไซต์สโมสร เชลซี

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight