“เดวิด เบ็คแฮม” จุดเริ่มต้นฉายา “เทพบุตร ฟรีคิก
วันที่ : 24 May 2022 ดู :
david beckham

“เดวิด เบ็คแฮม” จุดเริ่มต้นฉายา “เทพบุตร ฟรีคิก

ยังคงรักษาสถานะตัวยิงฟรีคิกอันดับ 1 ของวงการลูกหนังเช่นเดิม สำหรับ เดวิด เบ็คแฮม ถึงแม้ว่าจะอำลาวงการลูกหนังตั้งแต่ปี 2013 และแน่นอนว่าท่วงท่าและลีลากลางปีกกลางแขนพร้อมกับเอียงตัว และเท้าขวาสั่งตาย กับการยิงลูกฟรีคิกของ เดวิด เบ็คแฮม คือิมแพคที่ทำให้นักฟุตบอลรุ่นใหม่ยังคงจดจำ พร้อมกับทรงผมทุกทรงที่ เดวิด เบ็คแฮม ได้ตัดออกมา แต่ละซีซั่นแฟนบอลทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นคอบอลหรือไม่ ต่างก็ทยอยกันตัดทรง เดวิด เบ็คแฮม นั่นจึงถือว่าเป็นนักฟุตบอลที่สร้างอิทธิพลแบบรอบด้าน ไม่ว่าจะอยู่ในสนามและนอกสนาม 

แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ คงไม่ใช่เรื่องง่ายหรือว่า เดวิด เบ็คแฮม จะมาด้วยหน้าตาที่หล่อเหลาเอาการจนประสบความสำเร็จในวงการลูกหนัง ไม่ว่าจะเป็นซูเปอร์สตาร์ดัง และเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับสินค้าชื่อดังต่าง ๆ แต่ทว่า เดวิด เบ็คแฮม  คือนักเตะที่เดินทางมากกว่า 200 ไมล์ เพื่อมาชมทีมรักกับครอบครัว นั่นก็คือ แมนเชนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุ 4 ขวบและไต่เต้ามุ่งมั่นเข้าสู่ทีมเยาวชนในโรงเรียนสอนฟุตบอลของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน จนถูกคัดเลือกเข้าสู่การเซ็นสัญญากับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และก้าวขึ้นเป็นสตาร์ดังของทัพ “ปีศาจแดง” 

เดวิด เบ็คแฮม เกิดที่เมืองลอนดอนและเกิดอยู่ในชนชั้นปกติครอบครัวไม่ได้รวยมาก ซึ่งพ่อของ เดวิด เบ็คแฮม เป็นช่างไฟฟ้า และช่างซ่อมห้องครัว ส่วนแม่เป็นช่างเสริมสวย และแน่นอนว่าจากลอนดอนถึงเมือง แมนเชสเตอร์ ระยะทาง 200 กว่าไมล์ที่ เดวิด เบ็คแฮม และทางคุณพ่อพร้อมกับครอบครัวเดินทางมาชมเกมทุกครั้งของครอบครัวของ เดวิด เบ็คแฮม คือแฟนบอลตัวยงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และพ่อของ เดวิด เบ็คแฮม ก็จับให้สตาร์หมายเลข 7 อดีตตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 4 ขวบ จนก้าวเข้าสู่โรงเรียนสอนบอลของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนาน “ปีศาจแดง” และได้เซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 1991 ในวัย 16 ปี เข้าสู่ชุดเยาวชน

จุดเริ่มต้นเท้าขวาสั่งตาย สร้างประวัติศาสตร์ตัวยิงฟรีคิกให้กับ เดวิด เบ็คแฮม 

หากจะพูดถึงความสำเร็จของ เดวิด เบ็คแฮม แน่นอนว่าทุกคนคงทราบถึงความยิ่งใหญ่ไม่ว่าจะอยู่ในระดับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือว่าทีมชาติอังกฤษ รวมถึงสโมสรเรอัล มาดริด และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่ง เดวิด เบ็คแฮม คือนักเตะที่ชูถ้วยแชมป์ครบทั้ง 4 ลีกกับแชมป์ลีกสูงสุดของแต่ละประเทศ 

แต่แน่นอนว่าจุดเริ่มต้นของ เดวิด เบ็คแฮม และประวัติศาสตร์ที่แฟนบอลจดจำ นั้นเกิดขึ้นในช่วงปี 1997 ซึ่งเป็นปีที่ 2 ที่ เดวิด เบ็คแฮม ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ และเจ้าตัวก็ยิงไปทั้งหมด 12 ประตูรวมทุกรายการ พร้อมกับทำอีก 10 แอสซิสต์และ 2 ประตูที่เป็นประวัติศาสตร์และเป็นลูกยิงสุดคลาสสิคนั่นก็คือลูกยิงไกลครึ่งสนาม ซึ่ง เดวิด เบ็คแฮม ยิงประตูจากครึ่งสนามในเกมที่พบกับ วิมเบิลดัน และลูกยิงที่เป็นจุดเริ่มต้นของเทพบุตรฟรีคิก ก็คือลูกยิงในเกมที่พบกับสโมสรเซาแธมป์ตัน ซึ่งนั่นคือลูกแรกของการส่งชื่อ เดวิด เบ็คแฮม ขึ้นเป็นลูกยิงฟรีคิกลูกแรกให้กับตัวเองกับลีกอาชีพ

david beckham
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight