“เดอ บรอยน์” ราชันแอสซิสต์แห่งพรีเมียร์ลีก !!
วันที่ : 14 Jan 2021 ดู :
de bruyne henry

เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา แมนฯซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะไบรห์ตันไป 1-0 ประตู โดยได้ประตูชัยจากฟิล โฟเดน ในนาทีที่ จากการผ่านบอลของเควิน เดอบรอยน์ และเป็นการทำแอสซิสต์ที่ 14 ในฤดูกาลนี้จากการแข่งขันทุกถ้วย และหากนับเฉพาะในพรีเมียร์ลีก มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมกลายเป็นคิง แอสซิสต์คนใหม่ จากการลงเล่น 170 นัดทำไป 75 แอสซิสต์

ก่อนหน้านี้เป็นที่เข้าใจกันว่า ไรอัน กิกส์ อดีตปีกพ่อมดของ “ผีแดง” แมนฯยู เป็นผู้เล่นที่ทำสถิติแอสซิสต์มากที่สุดด้วยการทำไปถึง 162 แอสซิสต์จากการลงเล่น 632 นัด แต่หากนับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกโดยพิจารณาเป็นคะแนนเฉลี่ยออกมาแล้วตอนนี้ไม่มีใครเหนือกว่าเดอบรอยน์อีกแล้ว

นับตั้งแต่ย้ายจากโวล์ฟสบวร์กมาร่วมทีม “เรือใบสีฟ้า” เมื่อ 30 ส.ค.2015 เดอบรอยน์ลงเล่นไปแล้ว 243 นัด ยิงไป 63 ประตู ทำ 103 แอสซิสต์ และนับสถิติเฉลี่ยในการทำแอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีกก็เฉือนเอาชนะเธียร์รี อองรี กองหน้าของอาร์เซนอลไปได้หวุดหวิด โดย อองรี ลงเล่นไป 258 นัดทำไป 74 แอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีก

de bruyne henry
de bruyne henry
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight