“เบนซ์” กดแฮตทริก สร้างสถิติถ้วยใหญ่ให้ตัวเองอีก 1 รายการ
วันที่ : 12 Apr 2022 ดู :

สำหรับค่ำคืนแห่งความเงียบเหงาในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ กับศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย กับการแข่งขันนัดแรกหลังจากที่เชลซี เปิดบ้านต้อนรับ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งเมืองสเปน และงานนี้แฟนบอล เชลซี แทบจะไม่มีเสียงเฮหลังจากที่พวกเขาถูก คาริม เบนเซมา ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายตั้งแต่นาทีที่ 21 และใช้เวลาอีก 2 นาทีในนาทีที่ 24 ยิงลูกที่ 2 ก่อนที่ ไค ฮาเวิร์ตซ์ กองหน้าเชลซี จะยิงให้ทีมมีความหวัง แต่เสียงเฮก็ไม่ได้ดังเกินกว่าที่แฟนบอลของ “ราชันชุดขาว” จะเฮต่อเนื่อง ซึ่งในนาทีที่ 46 เบนเซมา ก็กดลูกที่ 3 เป็นแฮตทริกในเกมนี้ และมีสถิติใหม่เกิดขึ้นกับรายการแข่งขัน UEFA Champions League ถ้วยใหญ่ในยุโรปปี 2021 – 22 กับสถิติของ เบนเซมา ที่ไม่ใช่เพียงแค่ทำแฮตทริกในนัดนี้ 

ต้องยอมรับเลยว่า เบนเซมา คือกองหน้าระดับโลกของจริงถึงแม้ว่าจะอยู่ในวัย 34 ปีแล้วก็ตาม แต่สำหรับแฟนบอลราชันชุดขาว ก็ยังคงสมปรารถนาทุกครั้งที่ เบนเซมา ลงล่าตาข่ายให้กับทีม และแน่นอนว่าในเกมนี้ เบนเซมา ยิง 3 ประตูพา เรอัล มาดริด เก็บชัยชนะนัดแรกและมีสกอร์รวม 3 – 1  นัดต่อไปคงไม่ใช่งานง่ายสำหรับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แน่นอนเพราะพวกเขาต้องไปเยือนถิ่นซานติอาโก เบอร์นาเบว และดูท่าทีว่าสถานการณ์ของเชลซี จะเสียเปรียบ ซึ่งเกมนัดแรกก็ไม่ใช่ว่า เชลซี จะเล่นไม่ดีแต่ต้องยอมรับเกมบุกของ ราชันชุดขาว โดยเฉพาะ เบนเซมา ที่ยังคงความเฉียบขาดเช่นเดิม และยิง 3 ประตูนำลูกบอลกลับไปนอนกอดที่บ้านในนัดนี้

สำหรับแฮตทริกของ เบนเซมา ในนัดนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งนัดแรก เบนเซมา ทำแฮตทริกได้ในเกมที่ 2 ที่พบกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังจากที่กองหน้าชาวฝรั่งเศสยิง 3 ประตูในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายพริกเอาชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จนเขี่ยยอดทีมแห่งเมืองน้ำหอมตกรอบ 16 ทีม และในเกมนี้ที่พบกับเชลซี ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เบนเซมา ก็ยิงแฮตทริกเป็นครั้งที่ 2 แล้วจะเห็นได้ว่าทั้งสองทีมไม่ว่าจะเป็นปารีส แซง แชงแมง หรือ เชลซี พวกเขาอยู่ในระดับท็อปของลีก แต่ทว่าก็ไม่สามารถหยุดความร้อนแรงของ เบนเซมา ได้

และสำหรับลูกที่ 3 ซึ่งเป็นลูกยิงประตูแฮตทริกของ เบนเซมา ในนาทีที่ 46 ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ประตูที่ 3 และเป็นแฮตทริกครั้งที่ 2 ของ เบนเซมา ในถ้วยใหญ่ยุโรปอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งสถิติของ เบนเซมา ก็เกิดขึ้นอีก 1 รายการนั่นก็คือ เบนเซมา เป็นผู้เล่นชาวฝรั่งเศสคนแรกที่ยิงได้หลักสองประตู ซึ่งนั่นหมายถึง เบนเซมา ยิงประตูรวมไปแล้วทั้งหมด 11 ประตู ซึ่งนับจากรอบแบ่งกลุ่มที่ เบนเซมา ยิงไป 5 ประตู และในเกมที่เอาเอาชนะ ชัตเตอร์โดเน็ต (เบนเซมา) ยิงไป 2 ประตู และรอบ 16 ทีมยิง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3 ลูก บวกกับเกมล่าสุดที่แข่งขันกันในวันพุธที่ 6 เมษายน 2022 อีก 3 ประตูในเมืองลอนดอนบ้านของ เชลซี รวมทั้งหมด 11 ประตู นั่นจึงทำให้ เบนเซมา กลายเป็นนักเตะสัญชาติฝรั่งเศสคนแรกที่ยิงประตูได้เยอะที่สุดใน 1 ฤดูกาลกับถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight