เบอร์เก้ ร้องบอร์ด “ ดาบคู่ ” ขอย้ายเข้า “ เรือ ” หลังมีโอกาสซีซั่นนี้
วันที่ : 14 Apr 2021 ดู :
sander berge

เบอร์เก้ ร้องบอร์ด “ ดาบคู่ ” ขอย้ายเข้า “ เรือ ” หลังมีโอกาสซีซั่นนี้

แซนเดอร์ เบอร์เก้ ห้องเครื่องของ “ ดาบคู่ ” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่เจ้าตัวได้ร้องขอบอร์ดบริหารเพื่อที่จะย้ายออกจากทีม หลังจากที่ตอนมี เชฟฟิลด์ ฯ มีโอกาสที่จะร่วงลงไปเล่นใน แชมเปี้ยนชิพ สูงเป็นอย่างมาก หลังจากที่พวกเขาไม่สามารถทำผลงานได้ดีใน พรีเมียร์ลีก และในซีซั่นหน้า แน่นอนว่า เชฟฟิลด์ ฯ จะต้องตกชั้นและ เบอร์เก้ห้องเครื่องฟอร์มแรงของทีมก็ต้องการที่จะรักษาสถานะตัวเอง เพื่อให้อยู่ใน พรีเมียร์ลีก ต่อไป โดยที่มีสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงแห่งเวที พรีเมียร์ลีก ตอนนี้ให้ความสนใจ เบอร์เก้ เป็นอย่างมาก

เบอร์เก้ ย้ายมาจาก เกงค์ ทีมชั้นนำของลีกเอิง เมื่อช่วงตลาดหน้าหนาวปี 2020 และเจ้าตัวก็วาดลวดลายใน พรีเมียร์ลีก ภายใต้เครื่องแบบของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้อย่างน่าทึ่ง จนกระทั่ง เบอร์เก้ ได้รับความสนใจจากทีมใหญ่ในยุโรปหลายทีม แต่ดูเหมือน ว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือสมองเพชรของ “ เรือใบสีฟ้า ” จะให้ความสนใจ เบอร์เก้ เป็นอย่างมาก และพวกเขาพยายามที่จะติดต่อทาบทาม เบอร์เก้ มาตลอด และดูเหมือนว่า เบอร์พเก้ ก็ยังศรัทธาที่จะใส่เครื่องแบบของ “ ดาบคู่ ” จนกระทั่งตอนนี้สถานการณ์ของ “ ดาบคู่ ” มีโอกาสถึง 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ที่พวกเขาจะตกชั้นในซีซั่นนี้

ด้วยสาเหตุนี้ เบอร์เก้ จึงได้ร้องขอต่อบอร์ดบริหาร เชฟฟิลด์ ฯ ว่าเจ้าตัวต้องการที่จะอยู่สร้างผลงานใน พรีเมียร์ลีก ต่อไป และแน่นอนว่าเป้าหมายก็คงเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ติดต่อทาบทามมาก่อนหน้านี้ ถึงแม้ว่า เบอร์เก้ จะรู้ดีว่า กองกลางที่เป็นขาประจำของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาระดมไปด้วยนักเตะชั้นยอดอย่าง เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเดน และ เเฟร์นันดินโญ

แต่สำหรับช่องว่างของ เบอร์เก้ ก็คงมองถึงว่า ถ้าหาก แฟร์นันดิญโญ ไม่ต่อสัญญากับทีม เรือใบสีฟ้า เจ้าตัวก็มีโอกาสที่จะขึ้นไปเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงภายในทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เช่นเดียวกัน ถ้าหากว่ามีโอกาสได้ก้าวเข้าไปสวมเครื่องแบบในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม

เชื่อได้เลยว่า การเจรจาซื้อขายคงจะเกิดขึ้นในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้แน่นอน หลังจากที่ เชฟฟิลด์ ฯ ก็ต้องการที่จะปล่อย เบอร์เก้ ออกจากทีมเช่นเดียวกัน ซึ่งคาดการณ์ว่า เชฟฟิลด์ ฯ คงจะขาย เบอร์เก้ ในราคา 22 ล้านปอนด์ เท่ากับที่พวกเขาซื้อ เบอร์เก้ เข้ามาในช่วงตลาดหน้าหนาวปี 2020 และแน่นอนว่า เส้นทางการย้ายทีมของ เบอร์เก้ อาจจะไม่ง่ายนัก หลังจากที่ ลิเวอร์พูล, แอสตัน วิลล่า แม้กระทั่ง เชลซี ก็ให้ความสนใจในตัว เบอร์เก้ เช่นเดียวกัน ซึ่งถ้าหากทีมไหนยื่นข้อเสนอมาแพงกว่า เชฟฟิลด์ ฯ ก็อาจจะพิจารณาห้องเกี่ยวกับทีมที่ได้ผลกำไร เพราะพวกเขาต้องการเงินเข้าไปบำรุงทีมเช่นเดียวกัน

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight