เปิด 3 เหตุผล เชลซี คว้า กาเบรียล สโลนิน่า ร่วมทีม
วันที่ : 10 Aug 2022 ดู :
Gabriel Slonina

เปิด 3 เหตุผล เชลซี คว้า กาเบรียล สโลนิน่า ร่วมทีม

เชลซี เพิ่งจะทำการคว้าตัว กาเบรียล สโลนิน่า ผู้รักษาประตูดาวรุ่งอนาคตไกลชาวสหรัฐอเมริกา วัยเพียงแค่ 18 กะรัต มาจาก ชิคาโก้ ไฟร์ ด้วยค่าตัว 15 ล้านเหรียญ แถมยังมีเซ็นสัญญาระยะยาวอีก 6 ปี ไปจนถึงช่วงเดือนมิถุนายน ของปี 2028 อีกต่างหาก ทำเอาบรรดาแฟนบอลของทัพสิงโตน้ำเงิน รู้สึกประหลาดใจไม่น้อย ซึ่งนี่ ก็คือ 3 เหตุผล ที่ทำให้ โธมัส ทูเคิ่ล จำเป็นต้องคว้าตัวเขามาเฝ้าเสาในถิ่นแสตมฟอร์ด บริดจ์

ฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำของ เอดูอาร์ เมนดี้

เอดูอาร์ เมนดี้ มีฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำลงไปอย่างน่าใจหาย หลังมักจะก่อความผิดพลาด จนนำไปสู่การเสียประตูหลายต่อหลายครั้ง ทั้งที่เคยถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ ณ เวลานี้ ความมั่นใจของเขากลับหดหายไปหมด ซึ่งทาง เชลซี กำลังจะปล่อยตัว เกปา อาร์ริซิบาลาก้า ออกไป นั่นทำให้ โธมัส ทูเคิ่ล จำเป็นต้องหาใครสักคนเข้ามากดดันตำแหน่งของเขา และดูเหมือน กาเบรียล สโลนิน่า จะมีคุณสมบัติที่เหมาะสมเป็นอย่างมาก เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีความมุ่งมั่น และมีความทะเยอทะยานที่สูงทีเดียว

สามารถใช้เท้าได้อย่างยอดเยี่ยม

กาเบรียล สโลนิน่า มีรูปร่างสูงใหญ่ แข็งแกร่ง มีปฏิกิริยาในการป้องกันประตูที่ยอดเยี่ยม เก็บไปได้ถึง 10 คลีนชีต จากการลงเฝ้าเสา 28 เกมรวมทุกถ้วยทุกรายการ ให้กับ ชิคาโก้ ไฟร์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดาเลย สำหรับผู้รักษาประตูที่มีอายุเพียงแค่ 18 กะรัต นอกจากนั้นเขาสามารถใช้เท้าได้เป็นอย่างดี ตามแบบฉบับของผู้รักษาประตูยุคใหม่ การันตีด้วยสถิติการเปิดบอลสั้น , ยาว ที่เข้าเป้าเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ มากกว่า เอดูอาร์ เมนดี้ เจ้าของตำแหน่งมือหนึ่งของ เชลซี เสียอีก ซึ่งบางทีการเตะเปิดเกมจากเส้นประตู อาจจะกลายเป็นอาวุธใหม่ของทัพสิงโตน้ำเงินคราม ก็เป็นได้

มีแววเติบโตไปเป็นผู้รักษาประตูระดับโลก

ถึงแม้จะอายุอานามจะยังอยู่ในช่วงวัยรุ่นที่ยังไม่จบมัธยมปลาย แต่ กาเบรียล สโลนิน่า มีเส้นทางที่ไม่ธรรมดา เป็นเขาเป็นนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ที่ได้เซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ด้วยวัยเพียงแค่ 14 กะรัต ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ของ ชิคาโก้ ไฟร์ ในอีก 2 ปีถัดมา แถมยังมีประสบการณ์ลงเล่นในลีกสูงสุดอย่างโชกโชน และมีชื่อติด ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดใหญ่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าหากไม่มีอะไรผิดพลาด เขาน่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการไปลงเล่น ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายด้วย ซึ่งนี่ถือเป็นเครื่องหมายที่ยืนยันว่า เขามีเส้นทางที่สดใสรออยู่ในอนาคต

Gabriel Slonina
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight