เมสซี คืนเดียว 5 เม็ดกับสถิติมีไว้ทำลาย
วันที่ : 07 Jun 2022 ดู :
Lionel Messi

เมสซี คืนเดียว 5 เม็ดกับสถิติมีไว้ทำลาย

ลีโอเนล เมสซี ดาวเตะฟ้าประทานทีมชาติอาร์เจนตินา เพิ่มสถิติส่วนตัวของตัวเองอีกครั้ง หลังจากที่เขาทำคนเดียว 5 ประตูช่วยให้ทัพ “ฟ้า-ขาว” ถล่มเอาชนะทีมชาติเอสโตเนีย ไปอย่างขาดลอย 5-0 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากการสอย 5 ประตูในเกมดังกล่าว ทำให้ยอดดาวยิงวัย 34 ปีของสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทำสถิติยิง 5 ประตูในเกมเดียวเป็นครั้งที่2 หลังจากที่เจ้าตัวเคยช่วยให้ บาร์เซโลนา ถลุงตาข่ายใส่ เลเวอร์คูเซ่น ในเกมแชมป์เปียนส์ลีก เมื่อปี 2012 และนี่ยังถือว่าเป็นสถิติที่ยิงเกมเดียวมากที่สุดให้กับทีมชาติอาร์เจนตินา เทียบเท่า มานูเอล ซิโออาเน และ ฮวน มาร์เวสซี ที่เคยทำได้เมื่อปี 1925 และ 1941 ตามลำดับ และนั่นทำให้เขาเพิ่มสถิติในการยิงประตูสูงสุดให้ทัพอาร์เจนไตน์เป็น 86 ประตูจากการลงสนาม 162 นัดด้วยกัน

ถึงแม้เจ้าตัวจะเพิ่งมีซีซั่นที่ไม่ค่อยจะดีนักกับต้นสังกัด หลังจากที่เขาช่วยทำประตูให้กับยอดทีมดังจากเมืองน้ำหอมได้เพียงแค่ 11 ประตู กับอีก 15 แอสซิสต์ จากการลงสนามในทุกรายการ 34 เกมด้วยกัน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวถือว่าต่ำมากหากเทียบกับฟอร์มการถล่มประตูกับ บาร์เซโลนา ซึ่ง เมสซี ถึงกับโดนแฟนบอล เปเอชเช โห่ใส่ หลังจากที่เขาไม่สามารถช่วยให้ เปเอชเช ผ่าน เรอัล มาดริด รอบ 16 ทีมสุดท้ายในเวทียุโรป ได้

ด้วยความคาดหวังของแฟนบอล เปเอชเช ที่มองว่าเขาคือนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ทำให้ เมสซี นั้นไม่สามารถตอบสนองหรือแสดงศักยภาพขั้นสูงให้กับที่แฟนบอลคาดหวังเห็นได้ เพราะเราจะเห็นว่า เมสซี เป็นนักเตะที่ไม่ชอบแบกรับความกดดันที่มหาศาลได้ดีมากนัก เมสซี เป็นนักเตะที่ชอบเล่นแบบอิสระ นั่นจะช่วยให้เขาแสดงศักยภาพที่ดีที่สุดออกมาได้อีกครั้ง

เมสซี เพิ่งปลดล็อกแชมป์แรกของตนเองกับทีมชาติไปได้เมื่อปีก่อนนี้ โดยเขานำทัพอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา ได้ครั้งแรก และนั่นทำให้เขารู้สึกคลายความกดดันมากขึ้นในระหว่างลงรับใช้ทีมชาติ ซึ่งนี่ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีก่อนที่เขาจะนำทัพ “ฟ้า-ขาว” ลงชิงชัยฟุตบอลโลกที่ การ์ตา ช่วงปลายปีนี้

และถึงแม้ว่าปีนี้ อาร์เจนตินา จะดูไม่ใช่เต็งแชมป์โลกเหมือนครั้งก่อนๆ พวกเขายังดูเป็นลอง ทีมชาติฝรั่งเศส อังกฤษ และบราซิล อยู่บ้าง แต่นั่นก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าใครจะกล้าประมาททัพ “ฟ้า-ขาว” ตราบใดที่พวกเขายังคงมีชายที่ชื่อว่า ลีโอเนล เมสซี ยืนหยัดอยู่ข้างหน้า

Lionel Messi
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight