เมื่อ ทูเคิล ก้าวเข้ามาเปลี่ยนชะตา เชลซี
วันที่ : 31 May 2021 ดู :
Thomas Tuchel

เมื่อ ทูเคิล ก้าวเข้ามาเปลี่ยนชะตา เชลซี

เป็นที่น่ายินดี สำหรับเหล่าบรรดาสาวก “ สิงโตน้ำเงินคราม ” เชลซี ที่พวกเขามีผู้จัดการทีมอย่าง โธมัส ทูเคิล ที่ก้าวเข้ามารับงานต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตนายใหญ่ สิงห์โตน้ำเงินคราม ที่ถูกปลดออกจากสโมสรเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2021 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

และแน่นอนว่าในช่วงที่ ทูเคิล ก้าวเข้ามาคุมทัพ เชลซี เสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องของการนั่งแท่นนายใหญ่ ที่จะบัญชานักเตะของ เชลซี ค่อนข้างที่จะถูกต่อต้าน หลังจากที่เหล่าบรรดาแฟนบอล ก็ยังยึดติดกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ได้สร้างผลงานให้กับ เชลซี ทั้งในฐานะนักเตะ และผู้จัดการทีม และช่วงนั้น แฟนบอลก็ได้โยนบาปไปให้บอร์ดบริหาร เชลซี และ โธมัส ทูเคิล โดยที่พวกเขายังไม่ให้การยอมรับมากนักกับการตัดสินใจแบบเฉียบพลันของ “ เสี่ยมี ” เจ้าของทีม

หากจะย้อนกลับไปเมื่อ 4 เดือนก่อน ในช่วงที่ ทูเคิล ก้าวเข้ามารับงานต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด สถานการณ์ของพวกเขาถือว่าอยู่ต่ำกว่ามาตรฐานที่ทีมในระดับ เชลซี ควรจะอยู่ หลังจากที่ เชลซี อยู่ในอันดับ 9 ของตาราง พรีเมียร์ลีก และแน่นอนว่า ในปัจจุบันนี้ เชลซี จบอยู่ในอันดับ 4 ของตารางเมืองผู้ดี ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ไม่ง่ายนัก แต่ทว่า ทูเคิล ก็ได้พาทัพ “ สิงโตน้ำเงินคราม ” เชลซี ก้าวขึ้นมาจบท็อปโฟร์จนได้

โดยเฉพาะผลงานแรกกับบอลถ้วย เอฟเอ คัพ ที่ ทูเคิล พาทัพ เชลซี เข้าชิงชนะเลิศกับ เลสเตอร์ ซิตี ซึ่งตอนนั้น เหล่าบรรดาแฟนบอล เชลซี ต่างก็เริ่มที่จะเทใจให้ ทูเคิล นับตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา ถึงแม้ว่าทีมของพวกเขาจะพ่ายกับ “ จิ้งจอกสยาม ” 0 – 1 ก็ตาม แต่ทว่าเหล่าบรรดาสาวก “ สิงโตน้ำเงินคราม ” ต่างก็เริ่มที่จะจับตามองผลงานของ ทูเคิล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน วัย 42 ปี ตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

สำหรับสิ่งที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน หลังจากที่ ทูเคิล ก้าวเข้ามารับงานนั่งบัลลังก์นายใหญ่ของ เชลซี นั่นก็คือแผนการโรเตชั่นนักเตะ ที่ ทูเคิล ไม่ได้วางว่าใครจะเป็นตัวหลักในเกมการแข่งขัน ซึ่งนั่นส่งผลดีต่อนักเตะ เชลซี เป็นอย่างมาก หลังจากที่นักเตะทุกคนต่างมีความกระตือรือร้น โดยเฉพาะ เมสัน เมาท์ ที่เจ้าตัวสามารถโชว์ฟอร์ม และเติบโตภายใต้หมากกระดานของ ทูเคิล ได้อย่างเต็ม 100 เปอร์เซ็น และเรียกได้ว่า แจ้งเกิดในยุคของ ผู้จัดการทีมคนใหม่ได้อย่างเต็มตัว

และผลงานที่เรียกได้ว่า เหล่าบรรดาสาวก “ สิงโตน้ำเงินคราม ” จะต้องจดจำไปตลอด นั่นก็คือ ทูเคิล พาทีม เชลซี คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งเป็นถ้วยที่บรรดาสโมสรทั่วทั้งยุโรป ต่างก็หมายปอง และแน่นอนว่า หลังจากที่ ทูเคิล ก้าวเข้ามาคุมทัพ เชลซี เขาก็ได้ปลดล็อค และพาเหล่าบรรดานักเตะ สิงโตน้ำเงินคราม ชูถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ หลังจากที่รอคอยมานานถึง 9 ปี

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight