“เรือใบ” อาจตะหลบหลัง “บาร์ซ่า” หลังผิดคำพูดซื้อ “การ์เซีย”
วันที่ : 19 Jan 2021 ดู :
Pep Guardiola eric garcia

เรือใบ” อาจตะหลบหลัง “บาร์ซ่า” หลังผิดคำพูดซื้อ “การ์เซีย”

กลับมาเป็นข่าวอีกครั้งสำหรับ เอริค การ์เซีย เซ็นเตอร์แบ็ควัย 19 ปีของ “ เรือใบสีฟ้า ” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ การ์เซีย เตรียมตัวจะย้ายไปร่วมทัพ “ เจ้าบุญทุ่ม ” บาร์เซโลนา ในช่วงสิ้นสุดตลาดหน้าหนาวเดือน มกราคม นี้ หลังจากที่ บาร์เซโลนา เตรียมที่จะจ่ายเงินงวดแรกให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 ล้านยูโร เพื่อเป็นค่าตัวของ การ์เซีย และในงวดที่ 2 พวกเขาก็จะจ่ายให้อีกในช่วงตลาดซัมเมอร์อีก 5 ล้านยูโร รวมทั้งหมดค่าตัว การ์เซีย ที่ บาร์เซโลนา จะฉีกสัญญาในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้เป็น 10 ล้านยูโร

แต่สำหรับตอนนี้ บาร์เซโลนา กลับลำไม่ทำตามคำพูด และพวกเขาพร้อมที่จะรอให้ การ์เซียหมดสัญญากับ เรือใบสีฟ้า ในสิ้นสุดเดือน มิถุนายน ที่จะถึงนี้ แล้วดึงตัว การ์เซีย กลับมาร่วมถิ่นคัมป์นู แบบไม่มีค่าฉีกสัญญา หลังจากที่ การ์เซีย กลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์

การ์เซีย เป็นลูกหม้อของสโมสร บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่ง ลาลีกา ของ สเปน แต่หลังจากที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม เรือใบสีฟ้า เล็งเห็นฝีเท้าของ นักเตะดาวรุ่งรายนี้ เป๊ป ก็ได้ยื่นข้อเสนอให้บอร์ดบริหาร เรือใบ คว้าตัว การ์เซีย เข้ามาร่วมทัพ เรือใบสีฟ้าเมื่อฤดูกาล 2017

แต่สำหรับตอนนี้ เหล่าบรรดากองหลังในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีมากจนล้นทีม จึงทำให้ การ์เซีย เป็นตัวเลือกอันดับสุดท้ายของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา และ การ์เซีย ก็ต้องการที่จะย้ายออกจากทีม หลังจากที่หมดสัญญา โดยที่ไม่สนใจสัญญาฉบับใหม่ และ การ์เซีย ก็ได้รับความสนใจจาก “ เจ้าบุญทุ่ม ” หลังจากที่พวกเขาต้องการที่จะดึง การ์เซีย เข้าไปเสริมแกร่งให้กับทีม ซึ่ง การ์เซีย ก็คงจะคุ้นเคยกับแผนการเล่นของ บาร์เซโลนา ที่พวกเขาคงสถานะมาโดยตลอดไม่ว่าจะเปลี่ยนผู้จัดการทีมคนใหม่ก็ตาม

แต่ล่าสุดสื่อในเมือง สเปน ได้ออกมาระบุว่า บาร์เซโลนา พร้อมที่จะรอให้ การ์เซีย กลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ ซึ่งพวกเขาเลือกที่จะไม่จ่ายเงินเงินค่าฉีดของ การ์เซีย ให้กับ บาร์เซโลนา และพร้อมที่จะรอด้วยระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่เดือน เพื่อให้ การ์เซีย กลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ แล้วพวกเขาก็จะดึงมาร่วมทีมแบบฟรีค่าตัว

แต่เชื่อได้เลยว่า หลังจากที่ บาร์เซโลนา หักหน้า เรือใบสีฟ้า แบบนี้ พวกเขาอาจจะขึ้นบัญชี การ์เซีย เป็นนักเตะที่พร้อมขายก็เป็นได้ และสำหรับ การ์เซีย แล้ว ฝีเท้าของแข้งหนุ่มวัย 19 ปี ก็ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน และ การ์เซีย ก็ยังเป็นที่ต้องการของเหล่าบรรดายอดทีมในยุโรปหลายทีม ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะขาย การ์เซีย ให้กับทีมอื่นที่มีราคาต่ำกว่า 10 ล้านยูโร เพื่อเป็นการฉีกหน้า “ เจ้าบุญทุ่ม ” บาร์เซโลนา หลังจากที่พวกเขาเล่นแง่เกี่ยวกับการจ่ายเงินค่าฉีกสัญญาของ การ์เซีย ในครั้งนี้

Pep Guardiola eric garcia
Pep Guardiola eric garcia
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight