“เลอวาน – เมสซี” ดราม่ารอบ 2 หลังเปิดโพยผลโหวต“The Best”
วันที่ : 21 Jan 2022 ดู :

“เลอวาน – เมสซี” ดราม่ารอบ 2 หลังเปิดโพยผลโหวต“The Best”

มีเรื่องดราม่าเกิดขึ้นอีกครั้ง สำหรับรางวัลยอดดาวยิงนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี หรือว่ารางวัล “The Best” ที่ทาง ฟีฟ่า ได้ประกาศรางวัลเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคม 2022 ที่ผ่านมา หลังจากที่มีการเปิดโพลผลโหวตของนักเตะ ซึ่งสามารถโหวตให้เพื่อนร่วมอาชีพได้ และแน่นอนว่าในปี 2021 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กองหน้าของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค คือผู้คว้ารางวัลดาวยิงยอดเยี่ยมแห่งปี “The Best” FIFA และผลโหวตก็ออกมาโดยที่ ลีโอเนล เมสซี คู่ขิงจากรางวัลบัลลงดอร์ ไม่ได้โหวตชื่อของ เลวานดอฟสกี ติด 1 ใน 3 

สำหรับดราม่าแรกย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายปี 2021 ที่มีการประกาศรางวัลบัลลงดอร์ และแน่นอนว่าสิ่งที่แฟนบอลทั่วโลกพูดถึงก็คงจะเป็น เลวานดอฟสกี ที่คว้ารางวัลวัลบัลลงดอร์ในปี 2021 แต่หลังจากที่ผลประกาศออกมาชื่อของ เมสซี ก็ถูกประกาศว่าเป็นผู้คว้ารางวัลบัลลงดอร์ในปี 2021 ซึ่งผลงานของเจ้าตัวก็คงอ้างอิงจากสโมสร บาร์เซโลนา และทีมชาติอาร์เจนตินา แต่อย่าลืมไปว่าผลงานในปีที่ผ่านมาของ เลวานดอฟสกี ก็โดดเด่นเฉิดฉายให้กับ “เสือใต้” เช่นเดียวกัน

และอีกหนึ่งสิ่งที่แฟนบอลสามารถประเมินได้ นั่นก็คือในปี 2020 ถ้าหากว่ามีการประกาศรางวัลบัลลงดอร์ แน่นอนว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี คงสามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์เป็นปีแรก เพื่อเป็นเกียรติยศในลีกอาชีพของตัวเองได้แน่นอน แต่ทว่า โคโรน่าไวรัสก็แพร่ระบาดอย่างหนัก จึงทำให้ในปี 2020 บัลลงดอร์ ต้องงดประกาศและทุกคนก็คงคาดการณ์ว่าในปี 2021 บัลลงดอร์ก็คงจะเป็นของ เลวานดอฟสกี กับการยกยอดให้เจ้าตัวได้รับรางวัลนี้ แต่ท้ายที่สุด เมสซี ก็เป็นผู้ครอบครองและหลังจากที่มีดราม่าเกิดขึ้น เมสซี ก็ได้ออกมาพูดถึงในทำนองที่ว่า “ถ้าหากปี 2020 ไม่งดประกาศรางวัลเจ้าเชื่อว่ารางวัลนี้จะเป็นของ เลวานดอฟสกี้ แน่นอน” 

นั่นจึงทำให้เรื่องราวดราม่าครั้งแรกเริ่มที่จะเบาบางลงมาจนกระทั่งเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคม ปี 2022 ได้มีการประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในตำแหน่งต่าง ๆ นั่นคือรางวัล “The Best” ของ ฟีฟ่า และให้นักเตะได้โหวต 1 ถึง 3 ให้กับเพื่อนร่วมอาชีพทาง เลวานดอฟสกี โหวตให้ เมสซี ในอันดับ 2 ของผลโหวตที่เจ้าตัวได้ส่งคะแนนให้ผู้จัด แต่ทว่า เมสซี ไม่ได้ใส่ชื่อของ เลวานดอฟสกี ติด 1 ใน 3 ผลโหวตด้วยซ้ำ  และเมื่อเปิดผลโหวตออกมา ทางสื่อได้สอบถามไปยัง เลวานดอฟสกี ที่คว้ารางวัลดาวยิงยอดเยี่ยมแห่งปีของ “The Best”  FIFA เจ้าตัวก็ไม่ได้พูดถึงแต่อย่างใด เพราะท้ายที่สุด เลวานดอฟสกี ก็คว้ารางวัลนี้ไปครอบครอง แต่ทางฝั่งของแฟนบอลทั่วโลกกลับรู้สึกว่าไม่แฟร์ที่ เมสซี ไม่มีน้ำใจนักกีฬา

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight