เวย์น รูนีย์ หนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด
วันที่ : 21 Feb 2022 ดู :

เวย์น รูนีย์ หนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด

เมื่อพูดถึงสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นโรงละครแห่งความฝัน ที่เหล่าบรรดานักเตะในตำแหน่งต่าง ๆ ก็วาดฝันว่าสักครั้งหนึ่งในอาชีพค้าแข้ง คงเข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศที่มีชื่ออยู่ในสนาม โดยเฉพาะเหล่าบรรดากองหน้าของแวดวงลูกหนังยุโรป ที่คาดหวังจะถล่มประตูภายใต้เครื่องแบบของ แมนยู  และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากองหน้าของทัพ “ปีศาจแดง” ก็ได้จารึกประวัติศาสตร์ไว้ทุกราย ถ้าหากว่าได้เข้ามาวาดลวดลายบนผืนหญ้าในโรงละครผีแดง และหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ยนูไนเต็ด ก็คือ เวย์น รูนีย์

สำหรับกองหน้าบางรายอาจจะใช้เวลาไม่นานกับสโมสรแห่งนี้ แต่ทว่าการการันตีฝีมือของระดับผู้จัดการทีมอย่างเช่นท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ว่าจะหยิบของหน้ารายไหนเข้ามาเสริมทัพ ไม่ว่าจะใช้เวลานานหรือว่าเวลาน้อย กองหน้าเหล่านั้นจะทำผลงาน และจารึกสถิติบางอย่างให้กับสโมสรเสมอ และ เวย์น รูนีย์ ที่ในปัจจุบันนี้เจ้าตัวอยู่ในวัย 36 ปี และทำงานเป็นผู้จัดการทีม ก็คือหนึ่งในกองหน้าของทัพ “ปีศาจแดง” ที่ถูกพูดถึงตลอดกาล เช่นเดียวกัน

ตลอดเวลาที่ เวย์น รูนี่ย์ อยู่บนฟอร์หญ้า 17 ปี ในวงการลูกหนัง เจ้าตัวใช้เวลาส่วนมากอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่ง เวย์น รูนีย์ ย้ายจากสโมสรเอฟเวอร์ตัน ที่ปลุกปั้นเข้ามาตั้งแต่เป็นเยาวชน ซึ่งในปี 2004 เวย์น รูนีย์ ก็ได้เซ็นสัญญาเข้าสวมเครื่องแบบให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะกองหน้าที่ดีที่สุดในเกาะอังกฤษ ซึ่งตอนนั้น เวย์น รูนีย์ อยู่ในวัย 19 ปีในช่วงที่ “ป๋าเฟอร์กี้” ตัดสินใจเซ็นสัญญาเด็กหนุ่มที่ได้รับฉายาว่า “ไอ้หมูตัน” เข้ามาร่วมทีม 

และสิ่งที่แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดหวังที่พวกเขาจะเห็นกองหน้าที่ถูกรับเลือกจาก ท่านเซอร์ ก็ได้ผงาดผลงานในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซึ่งเป็นเกมแรกที่ เวย์น รูนี่ย์ ลงสนามภายใต้เครื่องแบบของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และตรงวันที่ 28 กันยายนปี 2004 ที่ “ปีศาจแดง” เปิดบ้านต้อนรับ เฟเนร์บาห์เช่ และ เวย์น รูนีย์ ก็ได้รับโอกาสลงสนามในเกมนี้ แหละเป็นเกมแรกของเจ้าตัว 

และแน่นอนว่า “ไอ้หมูตัน” ที่ ป๋าเฟอร์กี้ หยิบขึ้นมาปลุกปั้นฝีเท้าก็ยิงแฮตทริกในนัดแรกที่ลงสนามให้กับ “ปีศาจแดง” ต่อหน้าแฟนบอลของ แมนยู ในโรงละครแห่งความฝัน ซึ่งแฟนบอลจะต้องจดจำชื่อของ เวย์น รูนีย์ ตั้งแต่เกมแรกที่เดบิวต์กับทีม จนกระทั่ง เวย์น รูนีย์ ใช้เวลา 13 ปีอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะย้ายกลับไปเล่นให้กับ เอฟเวอร์ตัน ในปี 2017 ซึ่ง เวย์น รูนีย์ ลงสนามให้กับทัพ “ปีศาจแดง” 559 นัดและยิงประตูไปได้ 253 ลูก ซึ่ง เวย์น รูนีย์ ถูกขนานนามว่าคือกองหน้าอีก 1 ราย ที่ดีที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight