เวสต์แฮม ยิงแซงชนะ อัลค์มาร์ 2-1 ตัดเชือก คอนเฟอเรนซ์ลีก
วันที่ : 12 May 2023 ดู :
West Ham United

เวสต์แฮม ยิงแซงชนะ อัลค์มาร์ 2-1 ตัดเชือก คอนเฟอเรนซ์ลีก

ทีม”ขุนค้อน”เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เล่นในบ้านโดนยิงนำไปก่อนแต่มีแรงฮึดไล่ยิงแซงเอาชนะทีมอาแซด อัลค์มาร์ ไปได้ 2-1 ในฟุตบอลถ้วยคอนเฟอเรนซ์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา ทีมเวสต์แฮมเก็บชัยชนะได้ในนัดนี้ ทำให้ได้เปรียบก่อนที่จะไปเยือนถิ่นของทีมอัลค์มาร์ในสัปดาห์หน้า

เบนราห์ม่าซัดจุดโทษ,อันโตนิโอยิงแซง! เวสต์แฮมเปิดบ้านทุบอัลค์มาร์ 2-1

ทีม”ขุนค้อน”เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  ทีมดังจากประเทศอังกฤษ นำโดยกุนซือเดวิด มอยส์  เปิดบ้านที่สนามลอนดอน สเตเดียม ทำศึกนัดแรกของรอบตัดเชือกฟุตบอลถ้วยคอนเฟอเรนซ์ลีก ดวลแข้งกับทีมอาแซด อัลค์มาร์ ทีมแกร่งแห่งประเทศเนเธอร์แลนด์ ลูกทีมของเทรนเนอร์ ปาสกาล แยนเซ่น โดยนัดนี้เจ้าถิ่น เวสต์แฮม หวังเก็บชัยชนะเพื่อกุมความได้เปรียบไปก่อน จึงส่ง จาร์ร็อด โบเวน,ซาอิด เบนราห์ม่า และมิคาอิล อันโตนิโอ เป็น 3 ประสานเกมรุก ส่วนทีมอัลค์มาร์ มาเน้นเกมรับและให้ วานเจลิส พาฟลิดิส กองหน้าตัวเก่งของทีมยืนค้ำแดนหน้าเพื่อเล่นเกมรุกสวนกลับ ครึ่งแรก เวสต์แฮมบุกได้ดีกว่าแต่ยิงกันไม่ค่อยตรงกรอบ จนเกมมาถึงนาทีที่ 41 อัลค์มาร์ได้ประตูนำก่อน 1-0 เมื่อ สเวน ไมนันส์ ผ่านบอลให้ ทีจานี่ ไรน์เดอร์ส ยิงบอลด้วยเท้าขวาส่งบอลเสียบตาข่าย จากนั้นนาทีที่ 44 เวสต์แฮมเกือบตีเสมอได้จากการยิงของ ลูคัส ปาเกต้า แต่ แม็ทธิว ไรอัน นายทวารทีมอัลค์มาร์ป้องกันประตูไว้ได้ ทำให้จบครึ่งแรกอัลค์มาร์บุกมานำทีมเวสต์แฮม 1-0  เกมในครึ่งหลัง เวสต์แฮมแก้เกมบุกใส่อย่างหนัก ในนาทีที่ 65 เวสต์แฮมได้จุดโทษ  เมื่อแม็ตต์ ไรอัน กองหลังอัลค์มาร์ไปทำฟาวล์ใส่ โบเวน ในเขตโทษ  และเป็น เบนราห์ม่า รับหน้าที่สังหารจุดโทษยิงเข้าประตูไป ตีเสมอให้ทีมเวสต์แฮมได้เป็น 1-1 จากนั้นเวส์แฮมมีแรงฮึดโหมบุกหนัก และในนาทีที่ 75 เวสต์แฮมยิงประตูแซงนำเป็น 2-1 จากจังหวะโหม่งบอลของนาเยฟ อาเกิร์ด แต่บอลไปติดกองหลังอัลค์มาร์กระดอนไปเข้าทางของ อันโตนิโอ เลยยิงซ้ำเข้าประตูไป หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้จบเกม ทีมเวสต์แฮมเปิดบ้านเอาชนะทีมอัลค์มาร์ไปหวุดหวิด 2-1

ทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังอยู่ในเส้นทางคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรปในฤดูกาลนี้  โดยทีมเวสต์แฮมสามารถกุมความได้เปรียบก่อนที่จะต้องบุกไปเยือนถิ่นของทีมอาแซด อัลค์มาร์ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคมนี้

West Ham United
West Ham United
SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight