“เออร์ลิง ฮาแลนด์” จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของเรือใบในยุค “เป๊ป”
วันที่ : 10 May 2022 ดู :

“เออร์ลิง ฮาแลนด์” จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของเรือใบในยุค “เป๊ป”

ตามเวลาประเทศไทยช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 9 พฤษภาคม 2022 ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ก็ได้ออกมาประกาศเป็นสื่อวงในแหล่งสุดท้ายว่า “Here we go” นั่นหมายถึงข่าวโด่งดังที่สุดกับการย้ายทีม หลังจากที่ก่อนหน้านี้สื่อหลายสำนักไม่ว่าจะอยู่ในเยอรมัน หรือว่าอังกฤษ รวมแม้กระทั่งซื้อในสเปน ต่างก็ออกมาประโคมข่าวว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าวัย 21 ปีของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้เซ็นสัญญาร่วมงานกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

และแน่นอนว่าในอีกไม่กี่วันสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็คงจะออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ได้บินมาตรวจร่างกายกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเซ็นสัญญาฉบับสมบูรณ์ 100% ก่อนที่จะบินกลับไปแข่งขันภายใต้เครื่องแบบของ “เสือเหลือง” ให้จบฤดูกาลนี้ และในซีซั่นหน้าก็สวมเครื่องแบบ “เรือใบสีฟ้า” อย่างเต็มตัว 

และแน่นอนว่าการมาวาดลวดลายในเวทีลูกหนังของลีกผู้ดีในทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี เป๊ป กวาดิโอลา กุนซือสมองเพชรเป็นผู้จัดการทีม ที่ตลอดซีซั่น 2021 – 22 ทีมของ เป๊ป อยู่ในขั้นศักยภาพ 99% และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ นั่นคือ 1% ที่มาเติมเต็มเป็นจิ๊กซอว์สุดท้าย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ สิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขาดหายไปนั่นก็คือกองหน้าตัวเป้า และแน่นอนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การนำทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก็ทำออกมาได้ดีทุกอย่างกับแผนงาน rotation นักเตะซึ่งเป็นยังคงใช้งานกับแผนที่มีกองหน้าตัวเป้าเช่นเดิม แต่ทว่านับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลมาก็คงจะเห็น เฟร์ราน ตอร์เรส ที่ในปัจจุบันนี้ย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลนา หรือว่า เควิน เดอ บรอยน์ รวมถึง กุนโดกัน และ เซซุส และ สเตอร์ลิง ในบางนัดที่พวกเขาเหล่านี้ได้ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าภายใต้แผนงาน rotation ของ เป๊ป 

และที่จะเห็นบ่อยครั้งนั้นก็คือนักเตะค่าตัวระดับร้อยล้านปอนด์อย่าง แจ็ค กรีลิซ ที่ เป๊ป ใช้ยืนประจำการในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า และทำออกมาได้ดีเช่นเดียวกัน และในฤดูกาลหน้าแน่นอนว่าตำแหน่งนี้ก็คงจะเป็นของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าวัย 21 ปี ที่เตรียมตัวย้ายเข้าสู่ เอติฮัด สเตเดี้ยม 

ซึ่งหลังจากที่สื่อทุกสำนักได้ออกมาประกาศ โดยเฉพาะ โรมาโน่ ได้ออกมาใช้คำคุ้นหูอย่าง Here we go นั่นหมายถึงแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ออกมายืนยันอย่างสมบูรณ์ และสิ่งที่หน้าโฟกัสต่อไปนั่นก็คืออนาคตของ เซซุส กองหน้าชาวบราซิล ที่ในปัจจุบันนี้ยังไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงภายในทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ 

ส่วนอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจนั่นก็คือแหล่งข่าวอย่าง ฟุต แมร์คาโต้ และ @Qatari ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลถึงเรื่องการย้ายทีมครั้งนี้ว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ ไม่ได้ทำการเจรจากับ สโมสร เรอัล มาดริด และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ก็ไม่สนใจที่จะย้ายเข้าไปสวม “ชุดขาว” เช่นเดียวกัน และเหตุผลหลักที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ไม่ได้เหลียวแล เรอัล มาดริด เจ้าตัวให้เหตุผลกับแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า ไม่ได้อยากอยู่ร่วมทีมกับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่เล่นภายใต้สัญญาปีสุดท้าย

และนั่นหมายความว่าในฤดูกาลหน้าแฟนบอล “ราชันชุดขาว” และแฟนบอลทั่วโลกจะเห็น เอ็มปัปเป้ ย้ายไปร่วมงานกับ เรอัล มาดริด เพราะนี่เป็นการยืนยันและปฏิเสธทางอ้อมกับการเจรจาของยักษ์ใหญ่สเปน ที่มีข่าวกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ มาโดยตลอดเช่นเดียวกัน

SportLight © 2020 All rights reserved. ขอสงวนลิขสิทธิ์เนื้อหา ห้ามนำไปเผยแพร่, แก้ไขหรือทำซ้ำ โดยไม่รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก SportLight